Mỹ nhân Jang Nara - sai lầm khi tới Trung Quốc, tỏa sáng lại ở tuổi 37

Sao quốc tế 02/01/2019 13:56

Ở thời kỳ đỉnh cao, Jang Nara rời Hàn Quốc tới Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Nhưng đây lại là quyết định sai lầm của nữ diễn viên sinh năm 1981.

Những ngày cuối năm, Jang Nara được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc. Tại Trung Quốc, hình ảnh của cô dày đặc hơn các diễn viên khác. Theo My Daily, sự thành công của phim truyền hình Hoàng hậu cuối cùng đang giúp Jang Nara trở lại với giai đoạn hoàng kim sự nghiệp.

Jang Nara nổi tiếng khi còn quá trẻ và sớm chìm vào sự quên lãng vì những quyết định sai lầm. Nhưng ở tuổi U40, Jang Nara tỏa sáng trở lại tại thị trường mà cô từng quyết định rời bỏ.

Thành danh sớm, sớm sai lầm

Jang Nara sinh năm 1981 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha cô là diễn viên, đạo diễn danh tiếng Joo Ho Sung, anh trai là nghệ sĩ Jang Sung Won.

Mỹ nhân Jang Nara - sai lầm khi tới Trung Quốc, tỏa sáng lại ở tuổi 37 - Ảnh 1

Cô bắt đầu ca hát khi tròn 20 tuổi. Năm 2002, cô trở thành diễn viên nổi tiếng khi đóng chính trong Cô gái thông minh cùng tài tử Jang Hyuk. Bộ phim lập kỷ lục rating khi ra mắt, Jang Nara nhanh chóng lên top diễn viên có thù lao cao ngất.

Giai đoạn năm 2002 - 2005, cô phủ kín màn ảnh nhỏ và sân khấu showbiz Hàn Quốc. Cũng lúc này, cô được các nhà sản xuất Trung Quốc để mắt. Đây cũng là khi Jang Nara đưa ra sự lựa chọn sai lầm trong sự nghiệp.

Năm 2005, Jang Nara đã quyết định đẩy mạnh sự nghiệp ở Trung Quốc. Theo Korea Herald, Wedding là bộ phim sau cùng cô đóng tại Hàn Quốc trước ngày tới Trung Quốc.

Mỹ nhân Jang Nara - sai lầm khi tới Trung Quốc, tỏa sáng lại ở tuổi 37 - Ảnh 2

Ngày mới tới Trung Quốc, cô được o bế và sớm trở thành nữ nghệ sĩ được yêu thích. Trong phim Tuổi dậy thì, cô đảm nhận vai nữ chính còn Lưu Diệc Phi chỉ vào vai phụ.

Năm 2008, khi Trung Quốc tổ chức Olympic, Jang Nara là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất được hát cùng dàn sao lớn Đại lục ca khúc Bắc Kinh chào đón các bạn.

Theo QQ, dù có lượng fan ổn định từ trước nhưng các phim cô tham gia tại Trung Quốc không tạo hiệu ứng lớn. Danh tiếng của Jang Nara từ năm 2009 bắt đầu giảm sút. Khán giả Hàn Quốc cũng dần quên cô.

Sự cố vạ miệng càng khiến sự nghiệp của Jang Nara lao đao. Năm 2009, trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc về lý do đến Trung Quốc đóng phim, Jang Nara nói về “tiền”.

“Mỗi lần làm phim thiếu tiền, tôi luôn tới Trung Quốc làm việc”, cô nói. Tuyên bố này của Jang Nara gây ra làn sóng bất bình ở Đại lục. Khán giả cùng truyền thông phẫn nộ khi cho rằng người đẹp Hàn đến Trung Quốc chỉ để kiếm tiền.

Các đài truyền hình, nhà sản xuất phim cùng nhãn hàng đồng loạt nói không với Jang Nara mặc cho nữ nghệ sĩ sau đó đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định tất cả là sự hiểu nhầm.

Hai năm khó khăn ở Trung Quốc, Jang Nara gặp không ít vấn đề về tài chính. Cuối cùng, cô quyết định quay về Hàn Quốc.

Mỹ nhân Jang Nara - sai lầm khi tới Trung Quốc, tỏa sáng lại ở tuổi 37 - Ảnh 3

Tròn 6 năm rời bỏ showbiz Hàn, cô trở lại quê hương đóng phim khi ở độ tuổi không còn là đẹp với một nghệ sĩ. Jang Nara đối diện khó khăn khi ngày càng có nhiều đàn em trẻ đẹp ra mắt.

Bộ phim Baby Faced Beauty đánh dấu sự trở lại của cô tại Hàn Quốc không thành công về tỷ lệ khán giả theo dõi. Nhưng ít ra, tác phẩm này giúp cô khiến khán giả biết đến một Jang Nara sau nhiều năm bị quê lãng.

Trung bình mỗi năm, Jang Nara tham gia diễn chính một phim dù không thực sự tạo được ấn tượng mạnh như ngày khởi nghiệp. Tác phẩm về cuộc chiến chốn cung đình Hoàng hậu cuối cùng là một bứt phá với Jang Nara.

Nhân vật nghệ sĩ sân khấu Oh Sunny từ ngờ nghệch bị lợi dụng trở nên mạnh mẽ, quyết tâm trả thù được Jang Nara thể hiện rất ngọt. Chiếu cùng thời điểm với phim của Song Hye Kyo, sức hút từ Jang Nara không thua kém.

Mỹ nhân Jang Nara - sai lầm khi tới Trung Quốc, tỏa sáng lại ở tuổi 37 - Ảnh 4

Cô còn khiến người đối diện bất ngờ vì sự trẻ trung. Vẫn với làn da căng mịn, gương mặt có nét trẻ thơ, Jang Nara không hề thay đổi so với hình ảnh 17 năm trước.

“Tôi từng gặp khó khăn để chọn được vai diễn như ý vì gương mặt trẻ so với tuổi. Nhưng bây giờ, gương mặt này đang giúp tôi có được các kịch bản mới”, cô thừa nhận.

Trong lần phỏng vấn năm 2017 với QQ, Jang Nara vẫn buồn khi nhớ về tai nạn phát ngôn: “Hôm đó ghi hình, tôi chỉ muốn nói đùa chút về sự khó khăn của mình khi lập nghiệp tại Trung Quốc".

"Nhưng MC chương trình lại hiểu thành cha tôi vì cần tiền làm phim nên đưa tôi tới Trung Quốc. Còn tôi đến đó chỉ vì tiền bạc, dẫn đến câu chuyện bị đẩy đi quá xa”, cô giải thích.

Từng có tin người đẹp không tuổi của màn ảnh Hàn hẹn hò tài tử mới nổi Park Bo Gum. Nữ diễn viên 37 tuổi và đàn em 25 tuổi từng hợp tác trong bộ phim truyền hình I Remember You năm 2015. Hồi giữa năm 2017, tin đồn càng rầm rộ khi nguồn tin từ SNS hé lộ Jang Nara và Park Bo Gum cùng đi chụp ảnh cưới. Hai nghệ sĩ sau đó phải lên tiếng khẳng định tất cả chỉ là tin đồn vô căn cứ.

Trả lời Yonhap News về dự định kết hôn, Jang Nara cười buồn: “Không phải là tôi không muốn cưới chồng. Chuyện đó nằm ngoài kiểm soát của tôi. Nếu tôi gặp được duyên số, tôi chắc chắn sẽ cưới. Nếu không thể tìm thấy, tôi có thể làm gì đây?”.

Không cưới Dương Mịch như đã hứa, Vương Tư Thông hẹn hò tiểu thư giàu có?

Một cô nàng xinh đẹp bất ngờ xuất hiện bên cạnh Vương Tư Thông và dân tình bắt đầu đặt dấu hỏi chấm rằng đây có phải là bạn gái với đại thiếu gia khét tiếng ăn chơi?

TIN MỚI NHẤT