Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì?

Sao quốc tế 03/07/2020 10:49

Thành công trọn vẹn trên mọi mặt trận từ hình ảnh đến âm nhạc trong lần trở lại này đã cho thấy, BLACKPINK hiện đang có vị thế và tầm ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ không chỉ ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc, mà còn trên đà trở thành làn sóng lan rộng ra khắp thế giới.

Sau hơn một năm vắng bóng trên đường đua Kpop, cuối cùng BLACKPINK cũng trở lại với single mở đường “How You Like That” trước thềm ra full-album vào tháng 9. Không nằm ngoài dự đoán, BLACKPINK đã chứng tỏ được sức hút của một trong những “nữ vương Gen 3” khi liên tiếp tấn công các bảng xếp hạng lớn nhỏ cùng những thành tích đáng nể trên mặt trận YouTube, xô đổ vô số kỷ lục thế giới. Không chỉ vậy, BLACKPINK còn trở thành nhóm Kpop đầu tiên trong thập kỷ này đạt chứng nhận Perfect All-Kill cho “How You Like That", tức #1 tất cả các nền tảng nhạc số tại Hàn Quốc trên hệ thống iChart.

Thành công trọn vẹn trên mọi mặt trận từ hình ảnh đến âm nhạc trong lần trở lại này đã cho thấy, BLACKPINK hiện đang có vị thế và tầm ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ không chỉ ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc, lan khắp châu Á, mà còn có sức hút tại Âu Mỹ và đang trên đà trở thành làn sóng lan rộng ra khắp thế giới. Đây cũng không phải là lần đầu tiên “tứ đại mỹ nhân” của nhà YG “làm nên chuyện” với nhiều thành tích khủng như vậy. Nhưng để bùng nổ cực đại một cách không tưởng như thế thì ắt hẳn phải có nhiều nguyên do phía sau. Vậy đó là gì?

So với các nhóm nhạc nữ khác tại Hàn Quốc, luôn có một xu hướng chung theo đuổi phong cách âm nhạc với hình tượng trẻ trung, vui tươi, năng động. Đây được xem là một công thức “mì ăn liền" dễ dàng thành công thành công tại Hàn Quốc. Ví dụ đơn cử như TWICE - girlgroup đã vươn lên vị trí top đầu Hàn Quốc nhờ theo đuổi phong cách này nhưng sẽ thật khó nếu mong muốn mang đến sự thành công tại sân chơi quốc tế, vì đơn giản, các thị trường âm nhạc như u Mỹ không mấy “mặn mà" màu sắc âm nhạc “bubblegum” như vậy.

Âm nhạc của BLACKPINK vẫn thừa hưởng sự gai góc, đậm đặc phong cách YG như các tiền bối cùng nhà - 2NE1 và BIGBANG. Và đằng sau đó là bàn tay phù thuỷ của nhà sản xuất âm nhạc Teddy. Những ca khúc hot hit của BLACKPINK như “DDU-DU DDU-DU”, “Boombayah”, “Kill This Love” ... đều được “nhào nặn" bởi Teddy và mang âm hưởng Âu Mỹ thấy rõ.

Dành cho ai chưa biết, Teddy của 11 năm về trước đã từng được Lady Gaga mời về làm producer riêng cho mình, khi ấy “mẹ quái vật" ở đỉnh cao sự nghiệp và việc để mắt tới 1 producer người Hàn cho thấy Teddy được đánh giá cao như thế nào. Chất nhạc của YG đã trở thành 1 “thương hiệu" tại Kpop, đã làm mưa làm gió và đạt được những thành tựu xứng tầm ông lớn của Hàn Quốc, góp phần đưa Kpop tiến ra ngoài thế giới. Cho tới BLACKPINK, dù chung thành với Teddy tới mức bị chê là “một màu", nhưng từ “DDU-DU DDU-DU", “Kill This Love" cho đến “How You Like That", YG đã phần nào chứng minh thứ âm nhạc lấy Hip-hop làm cốt lõi tiếp tục làm nên thành công cho thương hiệu mang tên BLACKPINK.

Không riêng gì “How You Like That", các ca khúc của BLACKPINK đều sở hữu một số điểm nhấn nhá đặc trưng “cộp mác" nhóm nữ nhà YG Entertainment. Đó là câu khẩu hiệu “BLACKPINK in your area" hay “BLACKPINK is the revolution" đã trở thành “đặc sản" không thể thiếu, giúp khán giả nhanh chóng nhận ra đây là nhạc của BLACKPINK ngay từ những giây đầu tiên.

Ngoài ra, người ta còn “bóc" được hàng loạt những điều đã trở thành “công thức" trong âm nhạc của BLACKPINK như: Jennie là thành viên hát mở đầu, rất nhiều tiếng hô “Ah Yeah" hay ngôn ngữ ngoài hành tinh khác, Rosé sẽ hát tiền điệp khúc rồi đến lượt Jisoo còn Lisa sẽ được giao cho đoạn rap highlight hay câu hát catchy nhất trong bài… Mọi thứ đều đi theo 1 khuôn mẫu, tưởng như lặp lại một cách nhàm chán nhưng đó lại chính là điểm nhấn tạo nên nét riêng biệt. 4 thành viên với 4 vị trí đã được "căn ke" để tạo nên tổng thể hoàn hảo cho 1 bài hát nhóm, và Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé đều đã làm tốt phân đoạn của mình.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 1

Chất nhạc phải gai góc, beat dồn dập, hơi hướng Hip-hop và mang đậm màu vị US-UK như BLACKPINK hay BTS thì mới có khả năng cho Kpop tấn công thị trường khó tính như Âu Mỹ. Và cách họ “lồng thêm" đặc tính Kpop vào sản phẩm của mình đã giúp Kpop đi vào lòng fan quốc tế. Với BLACKPINK, đó là 1 bài hát khiến người nghe cảm thấy nó “vô lý nhưng lại rất thuyết phục". Có thể không bắt tai ngay từ lần đầu tiên nghe nhưng sẽ ám ảnh trong đầu bạn lâu dài.

Còn riêng với “How You Like That", ca khúc này được đánh giá là phiên bản hoàn thiện và nâng cấp hơn so với “DDU-DU DDU-DU" và “Kill This Love", nhờ vậy mà nhận được phản hồi tốt ngay từ ban đầu. Đối với những người đã theo dõi BLACKPINK từ lâu, thì “How You Like That" là một bước tiến cao hơn, nhìn thấy rõ sự trưởng thành trong âm nhạc của nhóm. Còn đối với những ai mới biết đến BLACKPINK từ MV này thì họ được “chiêu đãi" phiên bản tốt nhất của 4 cô gái nhà YG sau 4 năm ra mắt. Từ đó mà âm nhạc của BLACKPINK dù vẫn là Teddy đứng phía sau, nhưng lại không khiến công chúng cảm thấy nhàm chán.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 2

Các sản phẩm nghe nhìn của BLACKPINK đều là 1 bữa tiệc visual

Cách đây 6 năm, thị trường Kpop từng chứng kiến một trận đối đầu căng thẳng của 2 trong nhiều nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất lúc bấy giờ là SNSD và 2NE1. Đó là một trận chiến “bất phân thắng bại” khi 2NE1 được công nhận về chất lượng âm nhạc, phong cách gai góc còn SNSD lại khiến cả showbiz Hàn bùng nổ với 1 vườn bông xinh đẹp cùng concept độc đáo được lòng số đông. Thế nhưng nhìn thẳng một cách phũ phàng vào cuộc đua ấy, 2NE1 luôn “thua" ngay ở ấn tượng đầu tiên đối với công chúng - đó chính là visual chuẩn mực theo gu thẩm mỹ của fan Kpop.

YG luôn nói rằng mình là 1 công ty không màng đến ngoại hình mà chú trọng vào tài năng. Đúng là thế, hãy thử nhìn vào BIGBANG, 2NE1, iKON hay WINNER, AKMU… họ vẫn có thành viên đảm nhận visual, họ vẫn có những nét đẹp riêng và hút 1 lượng fan yêu thích nhờ sự đẹp-lạ đó. Nhưng cho đến BLACKPINK, ai cũng phải công nhận 4 cô gái này là “ngoại lệ" chưa từng có khi cả 4 thành viên đều có nhan sắc ấn tượng.

“Chị cả” Jisoo đại diện cho một nhan sắc thuần Hàn, với sự dịu dàng và ngọt ngào chuẩn mực của một idol Hàn Quốc khí chất như diễn viên. Thậm chí còn được Knet ưu ái gọi là “Miss Korea". Jennie khác biệt, lại là một cô nàng có đôi mắt mèo cùng khuôn mặt “bánh bao" kết hợp khí chất tiểu thư sang chảnh rất được lòng những người yêu thời trang. Tới Rosé là sự kết hợp của sự nữ tính điệu đà cộng thêm nét quyến rũ, bí ẩn. Và “em út" Lisa mang ngoại hình rất Đông Nam Á nhưng make-up lên lại như “búp bê barbie".

Đáng nói, cả 4 thành viên đều đạt đến ngưỡng xinh đẹp và mang trong mình sức hút khác biệt trong từng đường nét. So sánh với những nhóm nữ Kpop khác, nhan sắc 4 thành viên của BLACKPINK đều có những điểm riêng biệt dễ gây ấn tượng với khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên và có thể nói là BLACKPINK “hợp gu" mọi nhà. Thu hút cả nam giới và nữ giới, gu nhan sắc yêu thích của mỗi người là khác nhau nhưng ở BLACKPINK kiểu gì bạn cũng tìm thấy 1 thành viên hợp mắt mình.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 3

Không thể phủ nhận, âm nhạc và phong cách độc đáo, thời thượng của thế hệ tiền bối đi trước như 2NE1 hay BIGBANG đã trở thành tiền đề để YG tạo ra BLACKPINK. Nhưng khi BLACKPINK debut, ai nấy đều nhận ra “quyết tâm" của YG đó là tạo ra một phiên bản nhóm nhạc nữ hoàn hảo cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Âm nhạc của YG vẫn là bệ đỡ vững chãi, còn các cô gái cần thêm visual và kĩ năng trình diễn vũ đạo để trở nên hoàn hảo. 

Một trong những điểm khác biệt của YG trong đào tạo vũ đạo đó chính là không quá đặt nặng vào việc đều tăm tắp mà theo thiên hướng phóng khoáng, “feel the beat" và làm chủ sân khấu làm trọng tâm. 2NE1 và BIGBANG là ví dụ điển hình. Họ có thể “ăn bớt" vũ đạo, không nhảy đúng 100% mọi bước nhảy nhưng cái thần thái, kĩ năng khuấy động và lôi kéo khán giả hoà mình vào màn trình diễn là vô cùng nổi bật. Cộng với các ca khúc sôi động “quẩy tung nóc", các sân khấu của nhà YG luôn mang đến 1 bữa tiệc âm nhạc thực sự. Cho đến BLACKPINK, vũ đạo nhà YG lại mang một “tầm cao" khác đó là liên tiếp tạo nên xu hướng viral khắp nơi. Nhạc, lời bài hát và vũ đạo trong các sản phẩm của BLACKPINK đã có sự kết hợp ấn tượng để trở thành một dạng “content" đi vào lòng người, giúp ca khúc dễ dàng trở thành trend và lan toả đến với giới trẻ toàn cầu trong thời đại MXH phát triển như hiện nay.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 4Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 5

Chính bởi điểm cộng quá lớn đến từ visual của các thành viên mà BLACKPINK đã dần vượt qua được “cái bóng" của 2NE1. Ở thời đại “em đẹp em có quyền" này thì sự xinh đẹp và quá thu hút về mặt thị giác của BLACKPINK từ MV ra tới đời thường đã giúp công chúng dễ dàng đón nhận sản phẩm âm nhạc của nhóm hơn. Mọi cảnh quay trong MV của BLACKPINK đều được đánh giá rất cao về sự set-up bối cảnh, cân bằng màu sắc và góc máy tôn vinh vẻ đẹp của các thành viên một các tuyệt đối. Chính bởi yếu tố thị giác được đẩy lên cao nhất, các MV của BLACKPINK quá đẹp đến từng giây nên luôn gây bão, khiến người xem muốn xem đi xem lại và lượng view “siêu to khổng lồ" là điều tất yếu.

Từ màn trình diễn live đi vào huyền thoại tại Coachella, cho đến lần trở lại với “How You Like That", BLACKPINK đã dần chứng minh được sự tiến bộ vượt bậc về kĩ năng trình diễn so với thời mới ra mắt. Visual “nức nở" cùng sự đầu tư nghiêm túc về mặt trang phục, make-up, bối cảnh, vũ đạo, âm nhạc,... tất cả tạo nên một tổng thể vô cùng thu hút và bắt mắt. Chỉ tung ra MV có độ dài 3 phút nhưng BLACKPINK luôn mang đến 1 bữa tiệc đủ món để dân tình bàn luận, tranh cãi, tìm tòi bắt trend, từ đó tạo nên một “xu hướng" mang tên “BLACKPINK in your area" và tạo nên tâm lý mong đợi, tò mò mỗi lần nhóm ra sản phẩm mới.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 6

"BLACKPINK không chạy theo xu hướng mà họ chính là xu hướng"

Kể từ “DDU-DU DDU-DU”, MV của BLACKPINK được định hình là 1 sản phẩm nghe - nhìn khiến khán giả có cảm tưởng như đang xem một show diễn thời trang, là một bữa tiệc thị giác đầy mãn nhãn. Bốn thành viên BLACKPINK đều được diện những thiết kế mới nhất, có giá đắt đỏ trong MV mới đến từ các thương hiệu thời trang như Chanel, Celine, Alexander McQueen,... Từ make-up, trang phục, kiểu tóc và phụ kiện của từng thành viên đều được quan tâm tuyệt đối. Tầm ảnh hưởng của các thành viên BLACKPINK lên nền công nghiệp thời trang hiện tại đã được khẳng định. Nắm lấy lợi thế này, ekip của BLACKPINK đã khai thác tối đa ưu thế về mặt thời trang vào MV.

Cho đến “How You Like That", điểm này đã được nâng lên 1 đẳng cấp mới khi hanbok cách tân được các cô gái “lăng xê". Jisoo, Lisa, Jennie và Rosé đã khoác lên mình bốn chiếc áo được cách tân từ trang phục truyền thống Hàn Quốc và biến chúng thành trend. Với sức lan tỏa bao trùm khắp thế giới, đây được xem là cách quảng bá văn hóa xứ kim chi vô cùng hữu hiệu. Nhờ dùng hanbok cách tân làm trang phục trình diễn, hiệu ứng cho lần trở lại này của BLACKPINK càng tăng cao hơn và được lòng của đại đa số khán giả Hàn Quốc.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 7

Nhắc đến BLACKPINK, không thể không nhắc đến những lần xuất hiện ấn tượng trên tạp chí hay show diễn thời trang lớn. Các cô gái liên tục xuất hiện trên các họa báo, đi dự fashion-week và tất nhiên là luôn chiếm spotlight nhận được sự chú ý không hề nhỏ. Chính nhờ vậy mà độ nổi tiếng tại quốc tế lẫn ở quê nhà vẫn luôn giữ được nhiệt.

Cả 4 thành viên đều là những gương mặt nổi trội có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang thế giới và là đại sứ của nhiều thương hiệu danh tiếng. Jennie là đại sứ chính thức của Chanel tại Hàn Quốc, Lisa là "muse" của Celine, Jisoo mới được phong là đại sứ của Dior Beauty tại Hàn Quốc, Rosé vừa trở thành gương mặt đại diện của YSL. Trên MV, trên sân khấu hay tại các sàn diễn thời trang, BLACKPINK để lộ ra phần “BLACK" của mình với sắc vóc sang chảnh, thần thái tiểu thư đài các hay cool ngầu mạnh mẽ, nhưng thực chất ở ngoài đời lại thể hiện 1 hình ảnh những cô gái tuổi 20 trẻ trung, đáng yêu và rất nữ tính gần gũi. Sự hài hoà của BLACK và PINK khiến sức hút của 4 cô công chúa nhà YG được nhân đôi nên thu hút lượng fan nữ chung thành rất lớn. Người ta có câu, cô gái được các bạn nữ yêu thích mới là đáng sợ - BLACKPINK đang "nối gót" SNSD làm được điều này tại Kpop. Nhờ đó giúp BLACKPINK “thầu luôn" concept girl-crush dù không phải là nhóm đầu tiên đi theo concept này.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 8

Để chứng minh cho sự dẫn đầu xu hướng của BLACKPINK, phải kể đến Jennie và Lisa - 2 nhân vật được biết tới là “thánh sold out mới” của YG sau tiền bối G-Dragon. Nhờ có thân hình chuẩn cùng gu thời trang ấn tượng và sự nhạy bén cũng như khả năng nắm bắt xu hướng, 2 nữ Idol đã giúp cho rất nhiều “items" kén người mặc trở nên hot trên khắp mặt trận. Nhiều thương hiệu từ vô danh bỗng trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Có thể Jennie, Lisa hay các thành viên khác không phải là người “khai sáng" hay là người đầu tiên sử dụng các item thời trang độc đáo, tuy nhiên khi BLACKPINK khoác lên người thì bỗng chốc mọi thứ đều hot theo.

Với sự ảnh hưởng sâu sắc cùng phong cách thời trang đột phá, BLACKPINK trở nên đặc biệt vì không chạy theo xu hướng mà thay vào đó, họ trở thành những cô nàng IT Girls dẫn đầu xu hướng. Nhóm nữ nhà YG không chỉ nhận được sự yêu thích từ người hâm mộ, mà còn là sự chú ý từ những cô gái mê cái đẹp, sau đó mới là những người yêu thời trang. Đối tượng khán giả của MV “How You Like That" hay mọi sản phẩm của BLACKPINK đã không gói gọn trong cộng đồng fan, mà còn bao gồm cả những người quan tâm đến xu hướng đang thịnh hành, hay tệp khách hàng rộng lớn đến từ những thương hiệu hàng đầu.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 9

Chiến lược comeback không giống ai

Có một thực tế không thể chối cãi rằng, BLACKPINK là một nhóm nhạc nữ “lười” nhất trong các nữ thần tượng Kpop hiện nay. Từ ngày "chào sân" Kpop tới nay, hầu như BLACKPINK chỉ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới một năm một lần và chưa có một full album chính thức nào trong sự nghiệp.

Theo như kết quả thống kê trên trang Reddit về khoảng cách trung bình giữa các đợt phát hành sản phẩm âm nhạc của loạt nhóm nhạc nữ Kpop, TWICE là nhóm nhạc chăm chỉ nhất hiện nay. Trung bình chỉ 120 ngày, tức là khoảng 4 tháng, nhóm nữ nhà JYP sẽ phát hành album nhạc một lần.

Theo sát sau TWICE là nhóm nhạc tân binh (G)I-DLE. Sáu cô gái đến từ CUBE Entertainment chỉ mất khoảng 128 ngày giữa các lần phát hành sản phẩm âm nhạc. Ra mắt công chúng vào tháng 5/2018, tới nay nhóm đã nắm trong tay tới 4 bản hit là “Latata”, “Hann”, “Senorita” và “Uh-Oh”. Một số tên tuổi khác cũng được khen chăm phát hành nhạc là Dreamcatcher (141 ngày), Red Velvet (145 ngày), Oh My Girl (147 ngày).

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 10

Trái với những nhóm thần tượng nữ trên, BLACKPINK - nhóm nhạc có tầm ảnh hướng nhất nhì tại Hàn Quốc, lại có khoảng cách comeback khá “sâu rộng”. Thời gian giữa các đợt phát hành ca khúc mới của 4 cô gái nhà YG là 228 ngày, xấp xỉ 8 tháng. Thậm chí, khoảng cách giữa “As If It's Your Last” (tháng 6/2017) tới “DDU-DU DDU-DU” (tháng 6/2018) còn là tròn trĩnh 12 tháng.

Tuy nhiên, sự “chăm chỉ” khi đặt cạnh sự “lười biếng” lại cho ra 2 định nghĩa thành công rất khác nhau.

Thử đặt TWICE bên cạnh BLACKPINK để thấy rõ sự khác biệt. 9 cô gái nhà JYP với liên hoàn hit những năm 2016-2017 đã bước một bước lên vị thế nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc cùng những thành tích "khủng" trên cả ba mặt trận: lượng bán album, nhạc số và lượng view Youtube. TWICE với chỉ tiêu một năm comeback 3 - 4 lần, sản phẩm của TWICE đều ổn định trong cột mốc 200 - 300 - 400 triệu views, đây là những có số đáng nể của Kpop lúc ấy.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 11

Nhưng càng về sau TWICE càng khó bứt phá và tỏ ra “hụt hơi” trong những lần trở lại. Dù không phủ nhận rằng TWICE có một fandom rất hùng hậu và lớn mạnh tại Hàn Quốc nhờ sự chăm chỉ của mình, tuy nhiên, việc comeback quá nhiều làm cho họ trở nên thân quen với khán giả, theo đó, sẽ không tạo ra một khát khao, ngóng chờ cho mỗi đợt comeback. Hơn nữa, với tần suất trở lại dày đặc như thế, còn khiến TWICE dễ rơi vào tình thế “cạn kiệt” ý tưởng, họ phải loay hoay đi tìm sự mới mẻ cho bản thân để không bị trùng lặp, hoặc phải bùng nổ và thành công hơn.

Còn BLACKPINK, tự biến mình thành ẩn số trong vô vàn xu hướng chung của thị trường âm nhạc Kpop. Nhờ đó tạo nên sự bùng nổ?

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 12

Có thể nhìn nhận đó là sự ủ mưu “có tính toán” cho một hành trình xác lập đầy những kỷ lục của BLACKPINK. Chính vì yếu tố lâu lâu mới trở lại một lần, nên BLACKPINK luôn được chăm chút và có sự đầu tư kỹ lưỡng cho từng sản phẩm âm nhạc, trau chuốt đến từng concept, từng khung ảnh, từng nốt giai điệu. Nếu tinh tế, chúng ta còn dễ dàng nhận thấy ở các MV của BLACKPINK đều có sự tính toán rất kỹ lưỡng cả về mặt nghe, nhìn và thời lượng. Nó hoàn toàn phù hợp với thời đại streaming như hiện tại. Nó khiến người ta phải tự nguyện “cày view” cho MV vì xem hoài không hết “đã” do thời lượng quá ngắn.

Chiến lược comeback “chậm mà chắc” này của BLACKPINK còn khiến người hâm mộ của 4 cô nàng luôn ở trong trạng thái “trời hạn trông mưa”, sự khát khao idol ra mắt sản phẩm mới cao đến mức nhiều lần họ phải yêu cầu BLACKPINK rời công ty chủ quản YG để có thể được comeback nhiều hơn ở môi trường mới. Hay mới đây nhất, fan đã thuê xe chạy vòng quanh công ty để biểu tình, đòi lại công bằng cho BLACKPINK. Chính sự phẫn nộ "rầm trời" của fan đã khiến truyền thông trong nước chú ý, non-fan cũng phải tò mò, thậm chí đến lần này thì truyền thông thế giới cũng quan tâm. Điều đó vô tình tạo nên hiệu ứng truyền thông khá tốt cho sự trở lại lần này.

Khi sự “khô hạn” đã lên đến đỉnh điểm và gặp phải “một cơn mưa tưới mát” là sự trở lại hoành tráng từ các nữ thần tượng của mình thì người hâm mộ chỉ như một tổ ong vỡ trận mà hào hứng đón nhận, ủng hộ bằng mọi cách để đưa sản phẩm thần tượng lên Top đầu, cho xứng đáng với công sức chờ đợi. Ngoài ra, những lần comeback hiếm hoi của BLACKPINK còn là sự “quý hóa” đối với fan, khiến họ càng trân trọng, càng đoàn kết tập trung toàn lực cày view, mua album... để có thể tạo thành tích tốt nhất cho Idol.

Mỗi lần comeback là một lần “chấn động': BLACKPINK thành công nhờ điều gì? - Ảnh 13

Trước khi trở lại với "How You Like That", BLACKPINK đã có một bước đệm hoàn hảo là màn kết hợp với Lady Gaga trong ca khúc "Sour Candy". Nhờ sự cộng hưởng tuyệt vời này mà BLACKPINK đã thu hút lượt quan tâm lớn của fan quốc tế và có lợi thế đáng kể trong lòng khán giả Âu Mỹ nói chung. Không chỉ vậy, những hoạt động riêng lẻ của từng thành viên trước thềm comeback cũng góp phần phủ sóng cái tên BLACKPINK trên mọi mặt trận: Lisa tham gia show "Thanh Xuân Có Bạn" tại Trung Quốc, Jennie lên bìa hàng loạt tạp chí thời trang danh giá, Rosé trở thành gương mặt chính thức cho chiến dịch quảng bá toàn cầu của YSL hay Jisoo được Dior Beauty tích cực chăm sóc.

Trải qua 3 năm hoạt động, chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng sự "cật lực" của 4 cô gái nhà YG trong hành trình chinh phục thị trường âm nhạc quốc tế - một thị trường màu mỡ mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong muốn có được để phát triển sự nghiệp. Mỗi đợt comeback, thay vì tập trung quảng bá sản phẩm bằng những buổi concert tại quê nhà, BLACKPINK lại tập trung làm điều đó tại quốc tế với lịch trình dày đặc. Với "How You Like That" cũng vậy, BLACKPINK đã chọn sân khấu Jimmy Show (Mỹ) để phát sóng trình diễn live lần đầu tiên, chứ chẳng phải là một chương trình cuối tuần tại Hàn Quốc. Kế hoạch quảng bá toàn cầu của BLACKPINK chắc chắn sẽ còn rất nhiều điều thú vị.

 

Tạm kết

Ở thời điểm iChart - Bảng xếp hạng nhạc số danh giá nhất nhì Hàn Quốc vừa thay đổi cách tính điểm hay Youtube - nền tảng xem video lớn nhất thế giới cũng siết chặt cách tính lượt xem MV thì BLACKPINK lại cùng lúc đạt được thành tích ấn tượng. Khi những Idol Kpop khác đành nhìn Perfect All Kill vượt qua tầm tay, iChart trở thành “mặt trận" riêng của những “quái vật nhạc số” thực thụ như IU, Taeyeon thì việc “How You Like That" “phủ xanh" iChart đã chứng tỏ đây là một sản phẩm âm nhạc thực sự chất lượng và phù hợp với tai nghe nhạc của số đông khán giả Hàn Quốc. Thêm vào đó, những kỷ lục Youtube được Guiness công nhận đã minh chứng cho tình cảm của đông đảo khán giả quốc tế dành cho nhóm.

Không thể phủ nhận sự thành công vượt trội nào cũng sẽ là một cái bóng đầy nặng nề cho sự trở lại tiếp theo. Dù biết "How You Like That" là sản phẩm đầu tiên trong kế hoạch “3 bước comeback” mà đích đến cuối cùng cùng là album phòng thu đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 9/2020 của nhóm. Thế nhưng BLACKPINK sẽ lại tiếp tục thành công hơn thế, ngang ngửa hay hụt hơi trong chính sự thành công của mình? Đó thật sự là một bài toán khó cho nhóm nhạc nữ thần tượng tài năng này trong tương lai với tuyên ngôn phải bùng nổ hơn và đầy những kỷ lục hơn như thế nào đây.

Fan hỏi dạo này đang nghe bài gì, Rosé "tự luyến": "Mình cực thích bài How You Like That của nhóm BLACKPINK, họ thật điên rồ!", ủa?

Đừng ai nói cho Rosé biết rằng cô nàng là giọng ca chính của nhóm nữ BLACKPINK đấy nhé, không cô nàng sốc lắm!

TIN MỚI NHẤT