Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu!

Sao quốc tế 10/07/2020 05:01

Không hổ danh là những 'nữ hoàng thời đại streaming', BLACKPINK đang có sự tăng trưởng vô cùng ấn tượng trên thị trường quốc tế!

Sau hơn 1 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, BLACKPINK đã chính thức tái xuất với siêu phẩm “How You Like That” vào ngày 26/6 vừa qua. Sau hơn 1 tuần comeback, girlgroup nhà YG Entertainment đã thiết lập nên vô số kỷ lục cực khủng, khiến không chỉ những nghệ sĩ Kpop mà ngay cả các ngôi sao đình đám toàn cầu cũng phải dè chừng trước sức hút của 4 mỹ nhân đình đám này.

Bên cạnh hàng loạt kỷ lục được xác lập, có một chỉ số cho thấy sự tăng trưởng "chóng mặt" của BLACKPINK chỉ sau 4 năm ra mắt - đó chính là kênh YouTube - nơi đăng toàn bộ các sản phẩm của nhóm. Chỉ sau 4 năm lập kênh, những con số thành tích mà kênh YouTube của BLACKPINK đang sở hữu khiến nhiều nghệ sĩ quốc tế cũng phải "thèm".

Một trong những thành tích digital mà BLACKPINK làm được khiến người hâm mộ vô cùng “choáng váng” vào ngày hôm nay, đó chính là tổng lượt views trên kênh Youtube “BLACKPINK” đã đạt đến con số 10 tỷ cùng 40.4 triệu người đăng ký. Con số vô cùng lớn này nghe thôi đã thấy rất đáng nể rồi, nhưng nếu nhìn lại toàn bộ quá trình mà BLACKPINK cùng những MV của nhóm mới thấy thành tích này còn đáng nể hơn gấp nhiều lần!

Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 1

BLACKPINK chính thức đạt hơn 10.1 tỷ views sau 4 năm lập kênh Youtube.

Trước hết, các cô gái Hắc Hường mới chỉ thành lập kênh Youtube này từ ngày 28 tháng 6 năm 2016. Tức cho đến nay, kênh Youtube “BLACKPINK” mới chỉ tồn tại hơn 4 năm. So với nhiều ngôi sao USUK có thế mạnh về Youtube trên thế giới như Taylor Swift, Ariana Grande hay Rihanna, những chỉ số mà BLACKPINK đạt được đang có ưu thế rất lớn và cho thấy rõ ràng sự tăng trưởng với tốc độ kinh khủng khiếp.

Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 2
So với Taylor Swift...
Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 3
...và Ariana Grande
Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 4
...BLACKPINK đang ở đâu?

Nhìn sang Taylor Swift, kênh Youtube của cô nàng “bướm chúa” được thành lập từ 20 tháng 9 năm 2006. Sau gần 14 năm, lượt view mà giọng ca “Lover” thu về là 19,5 tỷ. Trong khi đó, BLACKPINK mới lập kênh Youtube được 4 năm đã thu về hơn 10 tỷ views, cho thấy tốc độ tăng view thần kỳ qua từng năm. Thậm chí số người đăng ký của BLACKPINK là 40,4 triệu, bỏ xa 38,4 triệu người đăng ký của Taylor Swift. Dù là girlgroup đến từ xứ sở kim chi, tuổi nghề lại chưa được bao lâu, nhưng BLACKPINK đã rất xuất sắc vượt qua cả Taylor Swift là ngôi sao quyền lực bậc nhất thế giới.

Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 5
Thành tích của Taylor Swift sau 14 năm lập kênh Youtube.

Ariana Grande cũng phải “dè chừng” người chị em BLACKPINK của mình đi là vừa! Kênh Youtube của “tiểu diva” tuy vượt BLACKPINK về số người đăng ký, nhưng lượt view lại có tốc độ tăng trưởng chậm hơn hẳn. Ariana Grande đã lập kênh Youtube từ 21 tháng 1 năm 2007, cho đến nay sau hơn 13 năm thu về 15,7 tỷ views. Con số này so với 4 năm và hơn 10 tỷ view của BLACKPINK thì quả là cần phải “chạy đua” lẹ nữa lên thôi Ari ơi!

Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 6
Thành tích của Ariana Grande sau 13 năm lập kênh Youtube.

Mặc dù về lượt video, số lượng video mà BLACKPINK đăng tải lên đến 272 video, Taylor Swift đăng tải 179 video và Ariana là 171. Điều này cũng có thể một phần lý giải cho việc thành tích của BLACKPINK khủng hơn là bởi những video nhóm trình diễn trên các sân khấu âm nhạc, hay các chương trình truyền hình thực tế như “BLACKPINK’s House” hay mới đây là “24/365 with BLACKPINK” đều được đăng tải lên cùng một kênh. Những video này cũng đem về lượng views không hề nhỏ, giúp nhóm giữ vững tốc độ tăng trưởng bên cạnh… 8 MV ít ỏi.

Xem qua thời gian thành lập, tổng số views và số lượng video của các nghệ sĩ nữ kể trên, không khó để nhận ra BLACKPINK đang sở hữu tốc độ tăng trưởng view khủng khiếp nhất. Trung bình mỗi năm, girlgroup nhà YG thu về hơn 2,5 tỷ views, Taylor Swift thu về bình quân 1,4 tỷ views và Ariana Grande là 1,1 tỷ views. Con số này khiến ai nấy không khỏi choáng váng vì tốc độ tăng trưởng của đại diện Kpop nhanh gấp đôi các ngôi sao đình đám thế giới. Đặc biệt, BLACKPINK chỉ mới hoạt động được 4 năm, tương lai phía trước của nhóm vẫn còn rộng mở, người hâm mộ hoàn toàn có thể giúp nhóm vươn lên dẫn đầu và áp đảo về lượt views trong thời gian tới với đà tăng trưởng thành tích cực nhanh như thế này.

Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 7
So với Taylor Swift và Ariana Grande, BLACKPINK có tốc độ tăng trưởng views nhanh gấp đôi!

Bản thân BLACKPINK chưa cần so với các nghệ sĩ thế giới, đã đủ cho thấy tốc độ tăng view không ngừng qua mỗi lần comeback. “How You Like That” hiện đang nắm giữ kỷ lục MV đạt 200 triệu views nhanh nhất, khi chỉ mất hơn 1 tuần để có được thành tích này. Trước đó, “Kill This Love” đang nắm giữ ngôi vị video tăng view nhanh nhất của BLACKPINK, MV này đã gần chạm tới cột mốc 900 triệu views sau hơn 1 năm ra mắt, cùng với “BOOMBAYAH” sẽ là 2 MV tiếp theo của BLACKPINK chuẩn bị cán mốc 1 tỷ views.

Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 8
"Kill This Love"...
Kênh Youtube của BLACKPINK sau 4 năm: 10 tỷ view, tốc độ tăng trưởng gấp đôi Taylor Swift, lượt đăng ký đứng thứ 2 toàn cầu! - Ảnh 9
...và "BOOMBAYAH" sẽ cán mốc tỷ view trong tương lai không xa.

Có lẽ với tốc độ hiện tại, chỉ chưa đầy 2 tháng nữa thôi, netizen toàn cầu sẽ được phen “sốc toàn tập” khi 2 MV này lần lượt đạt cột mốc khủng, giúp BLACKPINK độc tôn với vị trí “nữ vương Youtube” trên địa phận Kpop và khiến nhiều nghệ sĩ phải dè chừng trên phạm vi toàn cầu.

Nhìn chung, hiện tại kênh Youtube của BLACKPINK vẫn đang vững vàng vị trí đầu bảng về số người đăng ký cũng như tổng lượt views so với toàn Kpop, dù chỉ đăng tải những video liên quan đến một mình nhóm,. Những kênh Youtube của SM Entertainment, JYP Entertainment hay thậm chí là Big Hit Labels đăng tải toàn bộ video của BTS, cũng chưa thể đọ lại được với BLACKPINK. Big Hit Labels với nhân tố chủ lực là BTS cùng BLACKPINK có lẽ là 2 đối thủ đáng gờm nhất luôn so kè gắt gao ngôi đầu bảng. Nhưng với màn tái xuất đại thành công với “How You Like That”, BLACKPINK đã tạm dẫn trước BTS cùng Big Hit với chuỗi thành tích siêu khủng!

Top 5 kênh Youtube có lượt đăng ký cao nhất tại Hàn Quốc:

1. BLACKPINK: 41 triệu

2. Big Hit Labels: 38.5 triệu

3. BANGTANTV: 32.3 triệu

4. SMTOWN: 23 triệu

5. 1theK: 20.1 triệu

Trên phạm vi thế giới, BLACKPINK hiện đang giữ vị trí thứ 2 so với các nghệ sĩ nữ và thứ 6 so với toàn bộ nghệ sĩ về lượt đăng ký. Thành tích cực khủng này cho thấy vị thế của những “nữ hoàng digital” trong thời buổi streaming lên ngôi như ngày nay.

Top 5 kênh Youtube của nghệ sĩ nữ toàn cầu có lượt đăng ký cao nhất:

1. Ariana Grande: 42 triệu

2. BLACKPINK: 41 triệu

3. Taylor Swift: 38.4 triệu

4. Katy Perry: 37.5 triệu

5. Rihanna: 34.7 triệu

Kpop sở hữu 2 đại diện trên BXH các kênh Youtube sở hữu lượt đăng ký cao nhất. BANGTANTV dù không phải là kênh Youtube chính thức, cũng chẳng đăng bất kỳ một sản phẩm âm nhạc nào của BTS cũng xuất sắc đứng vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp những kênh Youtube của nghệ sĩ có lượt đăng ký cao nhất trên toàn cầu. Chúc mừng BLACKPINK và BTS với thành tích đáng nể này!

Top 10 kênh Youtube của nghệ sĩ có lượt đăng ký cao nhất:

1. Justin Bieber: 55.1 triệu

2. Marshmello: 46.4 triệu

3. EdSheeran: 44.8 triệu

4. Eminem: 43.3 triệu

5. Ariana Grande: 42 triệu

6. BLACKPINK: 41 triệu

7. Taylor Swift: 38.4 triệu

8. Katy Perry: 37.4 triệu

9. Alan Walker: 35 triệu

10. Rihanna: 34.7 triệu

Hiếm ai được như Jennie (BLACKPINK): Chụp xa xa, không thèm PTS, trang điểm nhạt mà xinh sang xịn như tiểu thư

Loạt ảnh của "công chúa nhà YG" Jennie nhanh chóng nhận được 2,5 triệu lượt like chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng.

TIN MỚI NHẤT