JYP dùng “gà nhà” để nhiệt tình lăng xê cho “em gái TWICE” phiên bản Nhật, nhưng dân mạng vẫn phán nhóm sẽ bị chôn vùi nếu ra mắt ở Hàn?

Sao quốc tế 17/07/2020 13:57

Tranh cãi gay gắt tiếp tục diễn ra xung quanh nhóm nữ tân binh được mệnh danh là 'em gái Nhật' của TWICE.

NiziU hiện đang là một trong những cái tên nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng vì họ là dự án nhóm nhạc Nhật do JYP Entertainment sản xuất. Thành viên của nhóm được tuyển chọn từ chương trình "Nizi Project". 

NiziU được xem như "em gái TWICE" phiên bản Nhật khi cùng bước ra từ chương trình sống còn, lại có đội hình 9 người giống đàn chị. Để mở đường cho màn ra mắt chính thức vào mùa thu năm 2020, ngày 30/6 vừa qua NiziU đã phát hành đĩa đơn đầu tay mang tên "Make You Happy" với phiên bản tiếng Hàn và Nhật.

Dù sản phẩm âm nhạc của họ đã ra mắt được 1 thời gian, nhưng chi tiết JYP đưa tên loạt bản hit để đời của các nhóm nữ thuộc công ty như Wonder Girls, Miss A, TWICE, ITZY vào lời bài hát của NiziU gần đây mới làm cư dân mạng Hàn chú ý.

JYP dùng “gà nhà” để nhiệt tình lăng xê cho “em gái TWICE” phiên bản Nhật, nhưng dân mạng vẫn phán nhóm sẽ bị chôn vùi nếu ra mắt ở Hàn? - Ảnh 1

"OOH-AHH" và "Fancy" là 2 ca khúc của TWICE

JYP dùng “gà nhà” để nhiệt tình lăng xê cho “em gái TWICE” phiên bản Nhật, nhưng dân mạng vẫn phán nhóm sẽ bị chôn vùi nếu ra mắt ở Hàn? - Ảnh 2

"ICY" là sản phẩm của ITZY trong khi "So Hot" là bản hit để đời của Wonder Girls, còn Miss A sở hữu ca khúc "Good-bye Baby"

Vì chi tiết này mà 1 số người cho rằng JYP rất nghiêm túc với NiziU, bởi hành động đưa tên những ca khúc làm nên tên tuổi các nhóm nữ của họ vào lời bài hát chính là 1 cách để lăng xê, quảng bá "gà" mới. Có thể thấy đây là dự án chứa nhiều tâm huyết của JYP, thế nhưng cư dân mạng xứ kim chi vẫn tranh cãi kịch liệt về nhóm nhạc này.

Bên cạnh cuộc tranh luận về việc NiziU là nhóm nhạc Kpop hay Jpop vẫn tiếp diễn thì 1 bộ phận cư dân mạng lại hoài nghi về khả năng thành công của "em gái TWICE" phiên bản Nhật khi ra mắt ở Hàn. Có người còn cho rằng các cô gái chẳng khác gì… vũ công nghiệp dư nhảy cover Kpop.

JYP dùng “gà nhà” để nhiệt tình lăng xê cho “em gái TWICE” phiên bản Nhật, nhưng dân mạng vẫn phán nhóm sẽ bị chôn vùi nếu ra mắt ở Hàn? - Ảnh 3

Việc NiziU là nhóm Hàn hay Nhật và khả năng thành công của họ tiếp tục là đề tài gây tranh cãi

Cư dân mạng Hàn bình luận:

- "Tôi đã xem MV của họ trên YouTube rồi, nhưng nói thật thì họ sẽ bị chôn vùi khi ra mắt ở Hàn Quốc mất".

- "Không thể đổ lỗi cho NiziU và JYP, nhưng hiển nhiên là người Nhật sẽ giả vờ là văn hóa Jpop của họ rất thành công…"

- "Họ nhìn như những vũ công nghiệp dư đi cover lại các ca khúc Kpop".

- "NiziU có được phân loại là nhóm Kpop ở bảng xếp hạng ở các quốc gia khác không? Hay họ được phân loại là nhóm Jpop?"

- "Tôi không mấy vui vẻ với việc JYP mang tới Kpop 1 nhóm nhạc toàn thành viên người Nhật, nhưng dù sao cũng chúc họ làm tốt".

- "Nếu NiziU tới từ 1 công ty Nhật Bản thì họ có thu hút được sự chú ý toàn cầu như vậy không? Đều là nhờ JYP cả, nhưng đương nhiên tôi không muốn gọi họ là nhóm Kpop rồi…"

- "Không, họ chỉ quảng bá ở Nhật thôi… Tôi không xem chương trình này và chỉ đọc bài đăng trên diễn đàn thôi, nhưng thành thật thì bằng cách nào đó mà rất nhiều người đã xem họ".

- "Nhưng tôi không hiểu vì sao nhóm Kpop có thể quảng bá ở Nhật, nhưng các người lại không muốn 1 nhóm Jpop quảng bá ở Hàn?"

- "Park Jin Young chỉ quan tâm đến tiền thôi".

- "Nhưng Kpop hay Jpop thì có vấn đề gì chứ? Người nước ngoài chẳng quan tâm đâu… Dù sao thì trong âm nhạc làm gì có biên giới, nếu họ quảng bá ở Hàn thì họ sẽ hát tiếng Hàn thôi".

NiziU ra mắt trước ở Nhật Bản, nhưng trong tương lai nhóm có kế hoạch tấn công thị trường nước ngoài. Dù là nhóm nhạc Nhật nhưng với việc các thành viên xuất hiện ở Hàn Quốc trong thời gian gần đây và ra đĩa nhạc bằng 2 thứ tiếng, rất có khả năng NiziU sẽ hoạt động song song giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

"Bà mẹ trẻ nhất Kbiz" Yulhee khoe ảnh cặp song sinh 5 tháng tuổi: Knet khen nức nở, dự đoán Kbiz sẽ có mỹ nhân tương lai

Thừa hưởng nét đẹp từ cả bố và mẹ, 2 cô bé song sinh nhà Minhwan - Yulhee được dự đoán sẽ trở thành mỹ nhân trong tương lai.

TIN MỚI NHẤT