Giữa lúc BLACKPINK 'giải cứu' cả YG, bố Yang Hyun Suk bị nghi chiêu trò: Tuyên bố rời YG nhưng vẫn thâu tóm thế lực đằng sau?

Sao quốc tế 30/06/2020 12:18

Tuyên bố từ chức nhưng vẫn nắm giữ số cổ phiếu lớn, Yang Hyun Suk khiến cư dân mạng nghi ngờ chuyện ông có thực sự rời khỏi 'đế chế' YG Entertainment do chính mình xây dựng nên.

Vào ngày 29/6, giá trị cổ phiếu của YG Entertainment đã tăng vọt lên mức 41.000 won (khoảng 800.000 đồng), đạt mức cao nhất trong một năm qua và đứng số một trong các công ty giải trí đã niêm yết trên thị trường. Đây là kết quả của những hiệu ứng tích cực từ công chúng với màn comeback mới nhất "How You Like That" của BLACKPINK.

Tuy nhiên, điều này lại làm dấy lên những nghi ngờ về việc cựu CEO quyền lực Yang Hyun Suk chưa thực sự rời khỏi "đế chế" do chính ông xây dựng nên, vẫn can thiệp vào việc công ty dù dính bê bối. Dựa trên các báo cáo được tiết lộ từ năm ngoái, cựu CEO Yang Hyun Suk vẫn nắm giữ đến 17,31% cổ phiếu của YG Entertainment. Theo cư dân mạng, điều này chứng tỏ việc Yang Hyun Suk rời khỏi công ty chỉ mang tính hình thức. Số cổ phần này vẫn đủ lớn để Yang Hyun Suk thu lợi và có quyền đưa ra những quyết định quan trọng với hoạt động kinh doanh của công ty.

Giữa lúc BLACKPINK 'giải cứu' cả YG, bố Yang Hyun Suk bị nghi chiêu trò: Tuyên bố rời YG nhưng vẫn thâu tóm thế lực đằng sau? - Ảnh 1

BLACKPINK hiện là "công thần" giải cứu cả YG Entertainment. Màn comeback của nhóm đã giúp kéo giá cổ phiếu công ty lên mức cao nhất trong một năm qua. Tuy nhiên cũng vì YG "lên hương"...

Giữa lúc BLACKPINK 'giải cứu' cả YG, bố Yang Hyun Suk bị nghi chiêu trò: Tuyên bố rời YG nhưng vẫn thâu tóm thế lực đằng sau? - Ảnh 2

... mà dân tình "đào" lại thông tin về Yang Hyun Suk

Vào tháng 6 năm ngoái, giữa một loạt những lùm xùm của gà nhà, "trùm YG Entertainment" Yang Hyun Suk đã tuyên bố từ chức và rời công ty cùng với em trai Yang Min Suk vì dính cáo buộc đánh bạc, môi giới mại dâm. YG Entertainment sau đó đã được cải tổ lại, hoạt động dưới quyền CEO mới là Hwang Bo Kyung.

Liên tiếp dính líu đến các cáo buộc nghiêm trọng, tuyên bố từ chức nhưng vẫn sở hữu số lượng lớn cổ phần, cư dân mạng cho rằng Yang Hyun Suk đã "vượt quá giới hạn" đối với những hoạt động kinh doanh của công ty. "Bình mới rượu cũ", netizen Hàn vẫn luôn nghi ngờ Yang Hyun Suk chưa từng rời khỏi YG Entertainment. Nghi ngờ này càng dấy lên khi trên mạng xã hội Hàn Quốc bất ngờ xuất hiện một bình luận giấu tên, tự nhận mình là cựu nhân viên YG.

Giữa lúc BLACKPINK 'giải cứu' cả YG, bố Yang Hyun Suk bị nghi chiêu trò: Tuyên bố rời YG nhưng vẫn thâu tóm thế lực đằng sau? - Ảnh 3

"Tôi là cựu nhân viên YG đây, đã nghỉ việc rồi. YG vẫn là của Yang Hyun Suk và Yang Min Suk thôi"

Trước bình luận này, cư dân mạng Hàn Quốc đã tranh cãi sôi nổi, chia làm 2 phe. Một bên khẳng định Yang là người có công gây dựng lên cả đế chế YG, chính vì vậy việc ông còn điều hành công ty là hoàn toàn bình thường. Số khác cho rằng, ông Yang một khi đã tuyên bố rời khỏi YG thì nên dứt hẳn, không nên có thái độ tuyên bố một đằng làm một nẻo.

- Giữ nhiều cổ phần thế thì hẳn nhiên là có tiếng nói trong công ty rồi.

- Công ty do chính ông ta gây dựng nên thì ở lại cũng có gì lạ.

- Mấy người mong đợi gì về chuyện ông ta sẽ thực sự rời khỏi công ty của mình chứ?

- Số cổ phần đó đủ để đưa ra mọi quyết sách rồi.

- Vẫn giữ cổ phần để giữ quyền lực trong công ty chứ sao.

- Từ chức chỉ vì sức ép dư luận chứ trên thực tế có gì khác biệt đâu?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

"Hoàng tử Châu Á" Jang Geun Suk chính thức lấy lại ngôi vương sau khi giảm cân thành công

Người hâm mộ của Jang Geun Suk lại tiếp tục được nhìn thấy hình ảnh đẹp trai hoàn hảo đậm chất nam thần của nam tài tử một thời.

TIN MỚI NHẤT