Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V

Sao quốc tế 16/07/2020 11:17

Nhiều ARMY cho rằng nữ nhạc sĩ này đã giành hết công lao về mình dù cô không phải người duy nhất sáng tác nên ca khúc của mỹ nam BTS.

Melanie Joy Fontana là nhạc sĩ "quen mặt" với cộng đồng fan các nghệ sĩ thuộc Big Hit cũng như Kpop. Cô từng tham gia sáng tác nhiều bài hát đình đám của BTS, chẳng hạn như "Boy With Luv", "Stay Gold", "ON" (phiên bản có Sia góp giọng) hay "Mikrokosmos". 

1 số sản phẩm solo của các thành viên BTS cũng có sự nhúng tay của Fontana, chẳng hạn như "Sweet Night" của V. Thế nhưng mới đây nữ nhạc sĩ này đã bị ARMY chỉ trích nặng nề vì họ cho rằng cô đã nhận vơ toàn bộ công sức sáng tác bản hit của mỹ nam sinh năm 1995.

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 1

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 2

Melanie Joy Fontana bị cho là "nhận vơ" công sức sáng tác ca khúc solo của V

Ca khúc "Sweet Night" ra mắt vào tháng 3/2020 và là OST của bộ phim "Itaewon Class". Bài hát được sản xuất bởi V và Hiss noise, đồng viết lời bởi V, Hiss noise, ADORA, Melanie Joy Fontana và Michel "Lindgren" Schulz. Ca khúc "Sweet Night" hiện đang giữ kỉ lục bài hát đứng đầu iTunes nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhất thế giới khi số no.1 mà bản hit của V đạt được đã lên tới 108 nước.

Ngày 14/7, Instagram của Universal Music Publishing đã nhắc đến Fontana trong bài đăng của mình và vinh danh sự tham gia của cô trong việc sản xuất ca khúc "Sweet Night". Nội dung bài đăng như sau: "Người phá kỉ lục. Mọi sự chú ý đổ dồn vào Melanie Joy Fontana, người mới đây đã viết ca khúc "Sweet Night" của V (BTS), giành được nhiều no.1 iTunes ở nhiều quốc gia nhất trong lịch sử".

Đáp lại, Fontania viết: "Cảm ơn rất nhiều vì sự ủng hộ. Tôi yêu các bạn rất nhiều".

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 3

Bài đăng của Universal Music Publishing và lời hồi đáp khiến ARMY phẫn nộ của Melanie Joy Fontana

Thế nhưng cả bài đăng lẫn phần hồi đáp của Fontana đã vấp phải phản ứng dữ dội của rất nhiều ARMY. Họ cho rằng nữ nhạc sĩ này đã giành hết công lao làm nên thành tích của ca khúc "Sweet Night" cho bản thân. 1 số người còn cáo buộc cô "ăn hôi" thành công của V.

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 4

"Thật đấy à? Melanie Fontana giành hết công lao về phía cô ta? Cách cô ta viết khiến tôi khó chấp nhận. "Kết cục là tôi phá kỉ lục", không, cô chẳng phá kỉ lục nào mà là BTS".

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 5

"Không biết cô nghĩ mình là ai nhưng phải xem lại thực tế đi. Taehyung (tên thật của V) phá kỉ lục với "Sweet Night" vì cậu ấy là Taehyung... Cậu ấy sẽ vẫn đạt được điều đó dù cô có tham gia hay không. "Sweet Night" là kỉ lục của Taehyung, không phải của cô".

Đây không phải lần đầu tiên Fontana bị chỉ trích vì lý do tương tự. Cô từng bị "ném đá" vì 1 bộ phận fan BTS cho rằng nữ nhạc sĩ đã tự nhận lấy quá nhiều công lao dù chỉ đồng sáng tác ca khúc "Boy With Luv".

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 6

"Melanie Fontana... Cô ta tiếp tục cố giành hết công lao viết "Boy With Luv" dù có tới 8 nhạc sĩ khác trong phần credit, cô ta viết mình phá kỉ lục thế giới Guiness với bài hát như thế nào, và giờ cô ta được gọi là "người phụ nữ đứng sau ca khúc"... Cô ta chỉ viết có 2 dòng thôi mà".

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 7

"Nói thật thì việc Melanie Fontana giành hết công lao trong âm nhạc của BTS không phải việc bình thường, đặc biệt là BTS và chúng ta mất rất nhiều thời gian mới đạt được sự công nhận về mặt nghệ thuật ở Mỹ. Giờ báo chí tung hô cô ta vì những ca khúc cô ta chỉ tham gia 1 phần (BTS đằng nào cũng thay đổi chúng).

 

Tuy bài đăng của Universal Music Publishing làm phật lòng 1 bộ phận ARMY, nhưng không thể phủ nhận rằng Fontana đã từng công khai công nhận công sức và cảm ơn BTS. Cô tag nhóm và các đồng sự vào những bài đăng trên Instagram của mình, trong đó có bài viết về "Sweet Night".

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 8Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 9

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 10

Bài đăng cảm ơn sự đóng góp của BTS, ARMY và các cộng sự do Fontana đăng tải

Dù vậy, các fan vẫn cho rằng Fontana nên ghi nhận công lao cho người xứng đáng, cụ thể là BTS và ARMY vì họ là những người có công lớn nhất trong việc tăng doanh số và lượt stream cho các bản hit lập nên kỉ lục.

Fan BTS phẫn nộ, tố nhạc sĩ ngoại quốc “cướp công”, “ăn hôi” công sức sáng tác ca khúc lập kỉ lục iTunes của V - Ảnh 11

"Melanie Fontana có thể im đi và đừng cướp công nữa được không? Cô chỉ viết 1 vài dòng trong "Sweet Night". Chỉ đứng thứ 4 trong danh sách credit. Sao cô gái này có thể giành hết công lao trong khi không công nhận Hiss noise, ADORA và đặc biệt là Taehyung chứ?"

TIN MỚI NHẤT