Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương

Sao quốc tế 22/12/2018 11:10

Như cánh hoa mong manh bị vùi dập giữa sóng gió của đại dương cuộc đời, Trần Ngọc Liên – nàng “Tiểu Long Nữ” của làng giải trí Hong Kong cuối cùng đã chọn cửa Phật làm nơi gửi gắm cả quãng đời còn lại của mình.

Tối ngày 18/12 (theo giờ địa phương), đêm diễn thứ 4 trong chuỗi liveshow của Lưu Đức Hoa tại Hong Kong và Trung Quốc đại lục đã diễn ra thành công ngoài mong đợi và nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt hơn, trong đêm diễn còn có sự xuất hiện của "nàng Tiểu Long Nữ" Trần Ngọc Liên - người hợp tác cùng Lưu Đức Hoa trong Thần điêu đại hiệp (1983).

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 1

Đây là một trong những sự kiện hiếm hoi mà Trần Ngọc Liên tham dự. Vì vậy, sự xuất hiện của cô khiến Lưu Đức Hoa vô cùng cảm động. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự hào hứng trước sự hội ngộ đầy xúc động giữa "Tiểu Long Nữ" và "Dương Quá" từng một thời làm mưa làm gió.

Bước sang tuổi 58, cô vẫn khiến cộng đồng mạng xuýt xoa vì vẫn giữ được vẻ đẹp quý phái và sang trọng. Tuy nhiên, ít ai biết phái sau vẻ đẹp từng một thời khiến làng giải trí Hong Kong “đảo điên” ấy là một cuộc đời đầy sóng gió.

Mỹ nhân "băng ngọc thanh khiết" khiến Châu Nhuận Phát suýt tự tử, Lưu Đức Hoa từng một thời đơn phương

Trần Ngọc Liên sinh năm 1960. Ngay từ khi còn nhỏ, Trần Ngọc Liên là một cô bé vô cùng xinh xắn với đôi mắt to tròn thông minh. Nhờ ngoại hình ấn tượng, Trần Ngọc Liên nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các nhà sản xuất phim thời bấy giờ và nhận được nhiều lời mời săn đón.

Năm 17 tuổi, cô chính thức gia nhập TVB và bước vào làng giải trí. Khi đó, Trần Ngọc Liên được đánh giá là có vẻ đẹp "băng ngọc thanh khiết", "mong manh như sương sớm" nên thường được giao các vai diễn mỹ nhân thoát tục như Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ (1982), Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (1983)...

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 2

Khi tham gia đóng chính trong Thần điêu đại hiệp, nhiều khán giả còn nhận xét rằng nhân vật Tiểu Long Nữ mà cô thủ diễn là một tượng đài kinh điển mà không một phiên bản nào có thể vượt qua được.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, chuyện tình cảm của Trần Ngọc Liên cũng tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông và sự quan tâm của công chúng. Trần Ngọc Liên từng có một chuyện tình đẹp kéo dài 5 năm với tài tử nổi tiếng nhất nhì Hong Kong lúc bấy giờ - Châu Nhuận Phát.

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 3

Trần Ngọc Liên đến với Châu Nhuận Phát khi cô vừa tròn 18 tuổi. Cả hai từng được xem là cặp đôi “tiên đồng, ngọc nữ” của ngành giải trí và được nhiều người ngưỡng mộ, chúc phúc.

“Năm ấy, tôi mới 18 tuổi, anh là tình đầu của tôi. Tình cảm giữa hai người thực sự thuần khiết” - Trần Ngọc Liên chia sẻ.

Tuy nhiên, mối tình đẹp đẽ kéo dài 5 năm thì tan vỡ. Lúc đó, có tin gia đình Châu Nhuận Phát không hài lòng về nữ diễn viên nổi tiếng nhưng quá vô tư với cuộc sống. Không những vậy, nhiều tin đồn về lý do chia tay của cặp đôi “trai tài, gái sắc” cũng theo đó mà rộ lên như nấm mọc sau mưa. Tuy nhiên, cả hai quyết định không lên tiếng, để mặc tin đồn.

Sau khi chia tay, Châu Nhuận Phát đau khổ đến nỗi phải tự tử và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Thời gian anh nằm viện, Trần Ngọc Liên đến chăm sóc chu đáo. Lúc Châu Nhuận Phát bình phục, cô lặng lẽ rời khỏi cuộc sống của anh.

Mãi đến sau này, Trần Ngọc Liên vẫn thừa nhận rằng: "Mối tình với Châu Nhuận Phát là mối tình duy nhất tôi không thể nào quên".

Khi mọi chuyện đã cũ, Trần Ngọc Liên mới chia sẻ rằng mọi chuyện không phức tạp như những đồn đoán: "Giữa chúng tôi không có bất kỳ áp lực nào, chỉ có điều cả hai đều quá bận rộn, không có thời gian dành cho nhau, không sớm thì muộn cũng khó lòng tiếp tục mối quan hệ như vậy".

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 4

Còn về Lưu Đức Hoa, nam ca sĩ đình đám Hong Kong thừa nhận Trần Ngọc Liên chính là người tình trong mộng của mình.

“Tôi từng nhảy lên vì vui sướng khi biết được đóng chung với cô ấy trong Thần điêu đại hiệp. Tôi cũng từng buồn lúc nghe tin cô đóng phim chung với Đàm Vịnh Lân. Tôi thích nhìn cô ấy cười nhưng cô lại hiếm khi nở nụ cười. Tôi muốn nghe tiếng nói của cô thật nhiều, cô chỉ thích lặng yên. Cứ như thế, tôi thấy cô ấy quá lớn lao so với mình”, Lưu Đức Hoa chia sẻ.

Hợp tác trong Thần điêu đại hiệp (1983), Lưu Đức Hoa đã có khoảng thời gian dài tiếp xúc, trò chuyện cùng Trần Ngọc Liên. Sau khi bộ phim kết thúc, Lưu Đức Hoa mới nhận ra tình cảm của mình dành cho cô.

Lưu Đức Hoa từng nhắc về Trần Ngọc Liên như hình ảnh nữ thần trong trái tim mà anh không thể nào chạm tới: "Trần Ngọc Liên khác những nghệ sĩ còn lại. Cô ấy thường ngồi ở một góc rồi lặng lẽ không trò chuyện. Cô không thích sự ồn ào, càng ngại bàn tán chuyện thiên hạ. Ngay từ khi gặp cô ấy ở đài truyền hình, tôi đã tự hỏi tại sao có người phụ nữ đẹp đến vậy".

Thiên vương Hong Kong gọi cô là “nữ thần”, còn anh chỉ là kẻ phàm tục, không thể xứng đôi. Vì vậy thời điểm ấy Lưu Đức Hoa không dám thổ lộ tình cảm ấy, một phần cũng vì khi đó Trần Ngọc Liên đã là bạn gái Châu Nhuận Phát. Mối tình từ một phía ấy rốt cuộc cũng đi vào ngõ cụt, nhưng Lưu Đức Hoa thì vẫn luôn giữ những kí ức thật đẹp về mối tình này.

Ngọc nữ “hồng nhan bạc phận” cùng mối tình trắc trở với ông trùm sòng bạc

Sau chia tay vài tháng, ngay sau tuyên bố kết hôn của Châu Nhuận Phát cùng Dư An An khiến công chúng bất ngờ, Trần Ngọc Liên cũng lên xe hoa cùng ông trùm sòng bạc Trần Siêu Võ và chuyển sang Mỹ định cư.

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 5

Thế nhưng cuộc hôn nhân của này chỉ kéo dài chưa đầy 8 năm thì kết thúc. Sau khi ly hôn, Trần Ngọc Liên trở lại Hong Kong và tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 6

Sau 15 năm vắng bóng, năm 2007, Trần Ngọc Liên nhận lời mời của nữ đạo diễn Hứa An Hoa đóng bộ phim điện ảnh The Way We Are, đồng thời đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ TVB với bộ phim Đấu trí.

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 7

Còn về chuyện tình cảm, sau 2 lần thất bại trong tình yêu, cô trở nên e dè và kín tiếng hơn. Thời gian chủ yếu đều dành cho công việc và những sở thích cá nhân khác.

"Cho dù có người nào đó luôn ủng hộ tôi đi nữa thì tôi cũng không thể, tất cả mọi chuyện đều không thể thập toàn thập mỹ được, tôi sẽ dành thời gian cho việc tu hành chứ không nghĩ đến chuyện tìm nửa kia nữa" - Trần Ngọc Liên chia sẻ.

Tìm đến nơi cửa Phật ở tuổi xế chiều

Nhiều năm qua, Trần Ngọc Liên tìm đến cuộc sống an yên và xa rời vật chất. Dù nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng cô đều từ chối mà dành thời gian để tu tại gia và làm từ thiện.

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 8

Đặc biệt, làm từ thiện là công việc thường xuyên của cô. Cô đi nhiều nơi để giúp đỡ những người gặp khó khăn hoặc chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Cuộc đời sóng gió của ngọc nữ TVB từng khiến Lưu Đức Hoa đơn phương - Ảnh 9

Khi được hỏi cuộc sống như vậy là khổ hay vui, Trần Ngọc Liên nhẹ nhàng đáp lời rằng cuộc sống hiện tại của mình "đã loại bỏ đau khổ để được niềm vui".

Là nữ chính nhưng Triệu Lệ Dĩnh có nguy cơ bị "át vía" ở Minh Lan Truyện vì 3 cô chị gái sở hữu nhan sắc cực phẩm!

Bên cạnh sự xuất hiện của cặp vợ chồng hot nhất nhì Cbiz hiện nay là Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh, "Minh Lan Truyện" còn gây sốt bởi dàn cast phụ toàn những gương mặt vừa có nhan sắc vừa có diễn xuất như Chu Nhất Long, Thi Thi, Lý Y Hiểu...

TIN MỚI NHẤT