Cuộc chiến gay cấn Cbiz: Lý Băng Băng thắng thế Phạm Băng Băng

Sao quốc tế 26/03/2019 06:00

Hiện tại, trong khi Phạm Băng Băng đang chịu hậu quả từ scandal trốn thuế thì Lý Băng Băng có trong tay những tác phẩm ăn khách và là một nghệ sĩ tiếng tăm bậc nhất Trung Quốc.

Trong làng giải trí Trung Quốc, những minh tinh đứng đầu có Tứ đại hoa đán bao gồm: Châu Tấn, Chương Tử Di, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi. Bên cạnh đó còn có 4 nghệ sĩ cũng tài danh không kém là "Song Băng Kỳ Duy" chỉ: Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng, Thư Kỳ và Thang Duy.

Những ân oán tình cảm, tranh giành vị trí giữa 8 minh tinh này luôn là đề tài được truyền thông và người hâm mộ quan tâm. Đặc biệt là giữa hai người đẹp trùng tên: Lý Băng Băng và Phạm Băng Băng.

Cùng tên, cùng công ty, cùng hình tượng, cùng chí hướng

Lý Băng Băng sinh năm 1973, hơn đàn em họ Phạm 8 tuổi. Lúc đầu, cả hai cùng thuộc công ty quản lý Hoa Nghị huynh đệ, chính vì vậy họ thường bị so sánh với nhau. Không những vậy, trong sự nghiệp, họ cũng thường có những bước đi khá giống nhau.

Cuộc chiến gay cấn Cbiz: Lý Băng Băng thắng thế Phạm Băng Băng - Ảnh 1

Hai nàng Băng Băng xinh đẹp, nổi tiếng và có quyền lực lớn tại làng giải trí Trung Quốc

Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng từng đóng nhiều vai diễn dễ dàng bị so sánh với nhau. Trong Thanh xuân xuất động (năm 2000), Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng xuất hiện trong hai vai nữ chính Tiểu Đóa và Quan Bình. Vì cùng yêu một người đàn ông, nên cuối cùng họ trở thành tình địch.

Trong Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên, Lý Băng Băng gây ấn tượng với vai diễn Lăng Sở Sở bên cạnh Bao Chửng Châu Kiệt ở phần 1, thì đến phần 2, cô rút lui. Nhà sản xuất chọn Phạm Băng Băng thay thế, đóng Tiểu Thanh Đình bên cạnh Bao Chửng Lục Nghị. Ngoài ra, họ còn nhiều lần lựa chọn các vai diễn giống nhau càng làm dấy lên tin đồn tranh chấp.

Giới thạo tin cho biết, cuộc chiến giữa hai nàng Băng Băng căng thẳng tới mức có cô không có tôi. Họ cũng cạnh tranh vị trí nhất tỷ Hoa Nghị nhưng cuối cùng Phạm Băng Băng phải chịu thua và ra ngoài lập công ty riêng năm 2007.

Sau này, trong sự nghiệp, Lý Băng Băng xây dựng cho mình hình tượng "người đàn bà thép" kiên định, mạnh mẽ, không chịu khuất phục. Thì Phạm Băng Băng cũng không kém cạnh với hình ảnh "nữ hoàng" vượt qua thị phi với câu nói nổi tiếng: "Đừng cúi đầu vương miện sẽ rơi, đừng khóc kẻ thù sẽ cười".

Ngoài ra, cả hai cùng định hướng phát triển ra thị trường quốc tế sau khi có vị trí vững chắc ở trong nước. Có thể nói, trước khi Phạm Băng Băng dính scandal trốn thuế họ là những diễn viên Trung Quốc có sự nghiệp thành công nhất tại Hollywood. Trong đó, Lý Băng Băng tham gia Resident Evil: Retribution, Transformers: Age of Extinction, còn Phạm Băng Băng cũng chẳng kém khi tham gia Iron Man 3, X-Men: Days of Future Past.

Với mỗi tác phẩm mà họ góp mặt, người hâm mộ lại so bì xem các người đẹp xuất hiện được bao nhiêu phút, vai trò trong phim có quan trọng không. Có thể nói, Lý Băng Băng và Phạm Băng Băng làm gì cũng bị so sánh với nhau.

Khoảng năm 2017-2018, cả hai đều là những diễn viên có vị thế cao ở Trung Quốc, họ bắt đầu nhận những nghệ sĩ trẻ về dưới trướng của mình để nâng đỡ. Nếu Lý Băng Băng có Vương Tuấn Khải thì Phạm Băng Băng cũng ký hợp đồng với Vương Nguyên. Hai người này đều là thành viên của nhóm nhạc TFBoys nổi danh. Cuộc chiến không khói thuốc súng của "Song Băng" ngày càng trở nên gay cấn.

Cuộc chiến gay cấn Cbiz: Lý Băng Băng thắng thế Phạm Băng Băng - Ảnh 2
Phạm - Lý cạnh tranh từ vai diễn, danh tiếng đến việc nâng đỡ "gà nhà".

Phạm Băng Băng sụp đổ, Lý Băng Băng thắng thế

Mặc dù cũng là những diễn viên nổi tiếng song con đường sự nghiệp của Lý Băng Băng không suôn sẻ như Phạm Băng Băng.

Nếu như Phạm Băng Băng chỉ cần một vai diễn Kim Tỏa trong Hoàn Châu cách cách đã có vai diễn kinh điển để đời thì Lý Băng Băng phải cố gắng khá nhiều trong những năm đầu sự nghiệp.

Thế nhưng nếu so về diễn xuất, Lý Băng Băng nhận được đánh giá cao hơn Phạm Băng Băng. Năm 1998, vai diễn điện ảnh trong Tết đến về nhà giúp nữ diễn viên họ Lý đạt được giải Ảnh hậu tại LHP Quốc tế Singapore.

Sau đó, bộ phim truyền hình Huy nương Uyển Tâm thu hút một lượng lớn khán giả, vượt qua cả phim Nàng Dae Jang Geum của Hàn Quốc, trở thành phim ăn khách nhất của đài trung ương CCTV trong năm 2006. Các vai diễn của Lý Băng Băng thường được đánh giá là đa dạng, phức tạp, có chiều sâu.

Còn Phạm Băng Băng, trong khoảng thời gian đầu sự nghiệp, cô thường bị chê là chỉ có nhan sắc mà không có diễn xuất. Sau này, Phạm Băng Băng lăn xả hóa thân vào các vai diễn khác nhau, từng đoạt nhiều giải Ảnh hậu tại các Liên hoan phim quốc tế. Nhưng diễn xuất của cô khá phập phù và thường bị che lấp bởi scandal đời tư cũng như những cảnh hở ngực trên màn ảnh.

Cuộc chiến gay cấn Cbiz: Lý Băng Băng thắng thế Phạm Băng Băng - Ảnh 3

Lý Băng Băng diễn xuất tốt hơn, nhưng Phạm Băng Băng trẻ đẹp hơn, thời trang hơn.

Tuy nhiên từ năm 2011, danh tiếng của Phạm Băng Băng ngày càng lớn, cô được mệnh danh là "Nữ hoàng thảm đỏ Trung Quốc" nhờ những bộ cánh lộng lẫy tại LHP Cannes. Trong khi Phạm Băng Băng trở thành nghệ sĩ có thu nhập cao nhất Trung Quốc theo Forbes trong vài năm liên tiếp, Lý Băng Băng lại im ắng hơn.

Trong những năm này, còn có tin Phạm Băng Băng tìm cách cướp vai và hợp đồng quảng cáo của Lý Băng Băng. Khi được hỏi về việc có ít quảng cáo hơn đàn em, người đẹp họ Lý cho biết, cô nhận ít nhưng chất lượng chứ không chạy theo số lượng.

Năm 2018, Phạm Băng Băng dính vào scandal trốn thuế. Nữ diễn viên không chỉ phải nộp phạt 900 triệu nhân dân tệ, mất nhiều hợp đồng quảng cáo mà sự nghiệp còn đang bị đóng băng chưa biết ngày nào trở lại. Nam ca sĩ Vương Nguyên vốn ký hợp đồng với Phạm Băng Băng cũng vì thế hủy bỏ cộng tác.

Hiện tại, trong tay Phạm Băng Băng chỉ có hai nghệ sĩ nổi bật là cậu em trai Phạm Thừa Thừa vừa bước vào làng giải trí năm 2018 nhưng không được đánh giá cao về nhan sắc, tài năng. Bên cạnh đó là nữ diễn viên trẻ Bành Tiểu Nhiễm, đang nổi tiếng với vai nữ chính Tiểu Phong trong phim truyền hình Đông Cung. Nhưng Bành Tiểu Nhiễm chỉ mới nổi, chưa đứng vào dàn diễn viên hạng hai tại Trung Quốc.

Hậu thuẫn sau lưng Phạm Băng Băng là đạo diễn Phùng Tiểu Cương, bạn trai Lý Thần cũng liên tiếp không gặp may.

Khi Phạm Băng Băng gặp khó khăn, sự nghiệp của Lý Băng Băng ngược lại càng thuận lợi. Bộ phim The Meg (Cá mập siêu bạo chúa) mà cô đóng cùng tài tử Jason Statham trở thành phim ăn khách tại Trung Quốc năm 2018.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vai diễn này vốn mời Phạm Băng Băng nhưng nàng Võ Mỵ Nương từ chối tham gia, sau đó Lý Băng Băng mới tiếp nhận.

Lý Băng Băng còn có một liên minh những người nổi tiếng cùng đầu tư kinh doanh với nhau gồm Nhậm Tuyền, Hoàng Bột, Huỳnh Hiểu Minh, Chương Tử Di. Mới đây, cô còn ký hợp đồng quản lý với Triệu Lệ Dĩnh, tiểu hoa đán 8X nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc. Ngoài ra "gà nhà" của Lý còn có nam diễn viên Trần Học Đông, nam ca sĩ Vương Tuấn Khải...

Cuộc chiến gay cấn Cbiz: Lý Băng Băng thắng thế Phạm Băng Băng - Ảnh 4

Nhóm bạn thân nổi tiếng, đầy quyền lực của Lý Băng Băng.

Mở công ty giải trí, đầu tư kinh doanh, làm đại diện nhãn hàng cao cấp, tham gia các dự án hợp tác với Hollywood, Lý Băng Băng bước chậm nhưng chắc chắn và hiện tại là nghệ sĩ quyền lực bậc nhất trong làng giải trí Trung Quốc.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc chụp được ảnh Phạm Băng Băng đến công ty Hoa Nghị vào lúc tối muộn. Giới thạo tin cho hay Phạm Băng Băng sau khi sụp đổ đã tìm đến công ty cũ là Hoa Nghị để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, Lý Băng Băng lại là nghệ sĩ có tiếng nói ở công ty này vì vậy con đường trở lại của Băng Phạm càng khó khăn.

Giữa ồn ào sắp ly hôn Từ Hy Viên, Uông Tiểu Phi bất ngờ có hành động đáp trả khiến ai nấy đều phải ‘câm nín’

Thời gian gần đây, cặp đôi Từ Hy Viên (Đại S) và Uông Tiểu Phi liên tục vướng phải tin đồn ly hôn vì lý do tài chính.

TIN MỚI NHẤT