Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại?

Sao quốc tế 19/08/2019 05:44

Nhiều khán giả cảm thấy lo lắng Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn sẽ khó mà đạt được thành tích xuất sắc khi lên sóng.

Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn hiện đang là một trong những dự án được quan tâm nhất. Bộ phim có sự góp mặt của hai ngôi sao hot nhất nhì năm nay là Dương Tử và Tiêu Chiến nên nhiều người rất trông chờ vào dự án này. Nhưng dù vậy, có không ít người vẫn băn khoăn về khả năng thành công của Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn khi lên sóng bởi có quá nhiều nguyên nhân khiến cho phim khó lòng mà đại bạo được.

Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại? - Ảnh 1

Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Bách Lâm Thạch Tượng, kể về mối tình của chàng bác sĩ Cố Ngụy và nữ sinh sắp tốt nghiệp Lâm Chi Hiệu. Lâm Chi Hiệu vốn có một tương lai rất tốt đẹp nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi bố cô bị bệnh nặng. Rồi Lâm Chi Hiệu gặp gỡ Cố Ngụy - bác sĩ chủ trị của bố cô và hai người đã viết nên câu chuyện tình giữa bác sĩ cùng người nhà bệnh nhân. Có thể thấy, nguyên tác của Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn khá nhẹ nhàng, thiếu đi sự kịch tính và mô típ cũ không có gì mới cả.

Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại? - Ảnh 2Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại? - Ảnh 3

Theo nhiều netizen thì nếu phim vẫn trung thành với nguyên tác thì phim khó lòng tạo được sức hút đối với khán giả khi lên sóng. Biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất được khuyên là nên có những sự thay đổi nhất định cho kịch bản thay vì cứ giữ nguyên cốt truyện nhạt nhòa.

Tiêu Chiến ít đóng phim hiện đại, Dương Tử lại chọn vai “một màu”

Trong sự nghiệp diễn xuất mới kéo dài 3 năm nhưng Tiêu Chiến đã đóng hàng chục bộ phim lớn nhỏ nhưng đa phần anh chỉ đóng phim cổ trang. Có thể thấy, Tiêu Chiến gây ấn tượng mạnh với dòng phim cổ trang, anh từ vai Bắc Đường Mặc Nhiễm trong Ôi hoàng đế bệ hạ của ta mà nổi tiếng cho đến bạo hồng nhờ Ngụy Vô Tiện trong phim Trần tình lệnh. Lần hiếm hoi thử sức với Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn thuộc dòng phim hiện đại, nhiều người cho rằng Tiêu Chiến khó mà tạo được thành công như anh đã làm bên phim cổ trang.

Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại? - Ảnh 4

Trong khi đó, Dương Tử lại đa dạng về thể loại phim hơn Tiêu Chiến khi mà cổ trang, dân quốc hay hiện đại cô đều đã thử qua. Chỉ có điều với vai Lâm Chi Hiệu này thì hình tượng nhân vật so với những vai diễn mà Dương Tử đóng trước đó không có gì khác biệt, thậm chí cô còn bị chê là chọn vai diễn quá “một màu”. Không ít người cho rằng vai Lâm Chi Hiệu này của Dương Tử khó mà tạo sức hút mạnh như Đồng Niên trong Cá mực hầm mật.

Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại? - Ảnh 5

Ồn ào xung quanh phim khi chưa tuyên truyền

Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn nổi tiếng nhưng cũng không kém phần tai tiếng. Bên trang chính thức của phim từng công khai follow Tiêu Chiến, Trần Ngọc Kỳ, Tống Tổ Nhi và Hồ Tiên Hú khiến netizen cho rằng đây chính là “bộ tứ” của phim. Nhưng gần sát đến ngày khai máy, bên phía trang phim bỗng unfollow hết tất cả, khi tuyên truyền chính thức lại là Tiêu Chiến và Dương Tử, hoàn toàn không có Trần Ngọc Kỳ, Tống Tổ Nhi cùng với Hồ Tiên Hú. Đối với việc này khiến fan của bộ ba kể trên rất tức giận khi idol bị lôi tên để cọ nhiệt, thậm chí còn vướng cả nghi án Dương Tử cướp vai của Trần Ngọc Kỳ.

Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại? - Ảnh 6

Những ồn ào về dàn diễn viên của Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn khiến mọi người nhớ đến ngay hai bộ phim nổi tiếng khác là Vũ động càn khôn và Thanh vân chí. Vũ động càn khôn do Dương Dương và Trương Thiên Ái đóng chính chiếu năm ngoái không đạt được thành công, còn trước đó Thanh vân chí do Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử đóng chính tuy thành tích cao nhưng lại bị chỉ trích nặng nề về mặt kịch bản. Đối với hai “tiền bối” đi trước, sợ rằng Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn cũng sẽ đi theo “vết xe đổ” này, tạo ra những tai tiếng và phản hồi không tốt khi chiếu, gây ảnh hưởng đến thành tích phim.

Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại? - Ảnh 7Có Dương Tử và Tiêu Chiến nhưng tại sao khán giả vẫn lo 'Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn' sẽ thất bại? - Ảnh 8

Hiện Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn vẫn đang trong quá trình quay và chưa thể chắc chắn được về thành tích của phim khi lên sóng. Tuy nhiên đối với những người yêu thích và chờ đợi bộ phim này thì họ đều mong phim sẽ thành công khi lên sóng, như Tiêu Chiến đã làm với Trần tình lệnh và Dương Tử đã làm với Cá mực hầm mật trong mùa hè năm nay.

Dương Tử không phải lựa chọn đầu tiên cho vai diễn Đồng Niên trong ‘Cá Mực Hầm Mật’

Thông tin gây bất ngờ cho các fan của bộ phim “Cá Mực Hầm Mật” đó là nữ diễn viên Dương Tử không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai Đồng Niên.

TIN MỚI NHẤT