Billboard dự đoán đề cử “MV của năm” cho VMAs 2020: BTS so kè Billie Eilish; BLACKPINK có tên nhưng bị xếp vào nhóm “ít có khả năng nhất”

Sao quốc tế 27/07/2020 14:08

Tạp chí Billboard vừa đưa ra dự đoán cho đề cử “MV của năm” tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2020, hai đại diện Kpop đình đám là BTS và BLACKPINK cũng góp mặt ở danh sách này.

Mới đây, tạp chí nổi tiếng Billboard vừa đưa ra dự đoán về những MV sẽ được đề cử ở hạng mục quan trọng nhất "Video of the Year" – "MV của năm" tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2020 (VMAs). Theo đó, các dự đoán cũng được chia làm 3 cấp độ: Very Likely (có khả năng cao nhất), Possible (hợp lý, có thể xảy ra) và Long Shots (ít có khả năng xảy ra).

Với một năm trở lại thành công mỹ mãn thì BTS và BLACKPINK chắc chắn sẽ được Billboard gọi tên trong dự đoán lần này. Liệu cả hai sẽ được tạp chí âm nhạc lừng danh xếp ở cấp độ nào? Cùng điểm qua danh sách dự đoán và những lời nhận xét của có cánh mà Billboard dành tặng cho các MV nổi bật trong năm qua nhé!

Very Likely (có khả năng cao nhất)

Ở cấp độ này, Billboard đã không làm khán giả thất vọng trong việc "chọn mặt gửi vàng" bởi tất cả MV được gọi tên, đều là những sản phẩm được đầu tư rất chỉn chu về mặt hình ảnh và mang đậm dấu ấn nghệ thuật.

Mỗi MV đều được Billboard nhận xét hết sức tỉ mỉ, nếu như MV "Watermelon Sugar" của Harry Styles được ca ngợi là "sản phẩm gây chấn động mùa hè vào giữa thời điểm giãn cách toàn xã hội" thì Taylor Swift cũng được Billboard trầm trồ thán phục với khả năng biến hóa đa dạng trong MV "The Man".

Danh sách MV được Billboard dự đoán có khả năng cao nhất

MV "Watermelon Sugar" – Harry Styles (đạo diễn Bradley & Pablo)

MV "Rain on Me" – Lady Gaga & Ariana Grande (đạo diễn Robert Rodriguez)

MV "Blinding Lights" – The Weeknd (đạo diễn Anton Tammi)

MV "Life Is Good" – Future feat. Drake (đạo diễn Director X)

MV "Say So" – Doja Cat (đạo diễn Hannah Lux Davis)

MV "The Man" – Taylor Swift (đạo diễn Taylor Swift)

Possible (hợp lý, có thể xảy ra)

Bên cạnh những cái tên sáng giá như Billie Eilish với MV "Everything I Wanted", Dua Lipa với "Don't Start Now",… thì MV "ON" của BTS cũng được Billboard xếp vào cấp độ thứ 2. Ngoài ra, tạp chí này còn cho biết thêm từ trước đến nay, chưa một MV Kpop nào nhận được đề cử ở hạng mục "Video of the Year" – "MV xuất sắc nhất năm" của VMAs nhưng với sức ảnh hưởng ngày một lớn mạnh đi kèm một lượng fan hùng hậu thì việc BTS có tên trong đề cử này sẽ mang tính khả thi cao.

Billboard dự đoán đề cử “MV của năm” cho VMAs 2020: BTS so kè Billie Eilish; BLACKPINK có tên nhưng bị xếp vào nhóm “ít có khả năng nhất” - Ảnh 1

Danh sách MV được Billboard dự đoán có thể xảy ra

MV "Everything I Wanted" – Billie Eilish (đạo diễn Billie Eilish)

MV "What a Man Gotta Do" – Jonas Brothers (đạo diễn Joseph Kahn)

MV "Circles" – Post Malone (đạo diễn Colin Tilley)

MV "Don't Start Now" – Dua Lipa (đạo diễn Nabil Elderkin)

MV "My Oh My" – Camila Cabello ft. DaBaby (đạo diễn Dave Meyers)

MV "Highest in the Room" – Travis Scott (đạo diễn Dave Meyers & Travis Scott)

MV "On" – BTS (đạo diễn YongSeok Choi)

MV "Lose You to Love Me" – Selena Gomez (đạo diễn Sophie Muller)

Long Shots (ít có khả năng xảy ra)

Ở cấp độ cuối cùng, Billboard đưa ra những MV khó có khả năng ghi danh vào trận tranh đua cho giải thưởng "Video of the Year" – "MV của năm". Trong số những cái tên như Eminem ft. Juice WRLD với MV "Godzilla", Lil Nas X với MV "Panini",… thì MV "How You Like That" của BLACKPINK cũng được Billboard xếp vào cấp độ này. 

Nghe có vẻ đáng tiếc vì thật sự MV "How You Like That" đã "chiêu đãi" người xem cả một "bữa tiệc" âm nhạc lẫn hình ảnh vô cùng bắt tai, hút mắt. Tuy chỉ quay đóng hộp hoàn toàn nhưng nhờ sự đầu tư từ YG vẫn khiến khán giả trầm trồ vì loạt cảnh quay quá hoành tráng và cực mãn nhãn. 

Billboard dự đoán đề cử “MV của năm” cho VMAs 2020: BTS so kè Billie Eilish; BLACKPINK có tên nhưng bị xếp vào nhóm “ít có khả năng nhất” - Ảnh 2

Chính vì thế, Billboard cũng không quên đề cập thêm về những thành tích và loạt kỷ lục được BLACKPINK phá vỡ trên YouTube như muốn khẳng định rằng nếu MV "How You Like That" được đề cử ở hạng mục "MV của năm" thì đây vẫn là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho BLACKPINK.

Danh sách MV được Billboard dự đoán ít có khả năng nhất

MV "Yo Perreo Sola" – Bad Bunny (đạo diễn Bad Bunny & Stillz)

MV "How You Like That" – BLACKPINK (đạo diễn Seo Hyun-seung)

MV "Emotionally Scarred" – Lil Baby (đạo diễn Keemotion)

MV "Panini" – Lil Nas X (đạo diễn Mike Diva)

MV "Godzilla" – Eminem ft. Juice WRLD (đạo diễn Cole Bennett)

MV "Whats Poppin" – Jack Harlow (đạo diễn Cole Bennett)

MTV Video Music Awards là lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên của kênh MTV, là một trong 4 lễ trao giải âm nhạc lớn nhất và quan trọng nhất trong năm của nước Mỹ, bên cạnh Grammy, American Music Awards và Billboard Music Awards. Lễ trao giải VMAs năm nay sẽ được phát sóng vào sáng ngày 31 tháng 8 (theo giờ Việt Nam), được tổ chức tại Trung tâm Barclays nằm ở quận Brooklyn của thành phố New York. Theo nhiều nguồn tin cho biết, lễ trao giải VMAs 2020 buộc phải tuân thủ các biện pháp an toàn trước tình hình dịch bệnh, bao gồm cả việc không có khán giả hoặc chỉ giới hạn số lượng khán giả nhất định. 

Ban tổ chức cũng cho biết thêm sự kiện năm nay "sẽ quy tụ những người hâm mộ âm nhạc trên toàn cầu, cùng nhau bày tỏ sức mạnh, tinh thần và khả năng chống chọi đại dịch COVID-19 của người dân thành phố New York, cũng như trên toàn thế giới". MTV Video Music Awards 2020 sẽ hội tụ những màn trình diễn hoành tráng ở nhiều địa điểm mang tính biểu tượng khác nhau của thành phố New York, trải dài khắp 5 quận: Brooklyn, The Bronx, Staten Island, Queens and Manhattan.

BTS bất ngờ thông báo phát hành single, đối đầu trực tiếp với BLACKPINK

Các thành viên BTS đã trực tiếp tung thính comeback khiến fan vô cùng thích thú.

TIN MỚI NHẤT