Yêu thương ai đó quá nhiều đôi khi chính là cách mà chúng ta tự giết chết tình yêu

Phụ nữ yêu 15/03/2019 05:15

Chúng ta đến với nhau vì nhiều lý do, chia tay nhau càng nhiều lý do nữa, nhưng trong đó lại có một lý do tưởng chừng nực cười: Bởi ta quá yêu?

Tôi tin rằng sở hữu là thứ tình yêu  nào cũng cần. Ai lúc yêu mà không hề muốn sở hữu, muốn ôm ấp trong tay bóng dáng ấy, muốn ánh mắt, nụ cười, vòng tay đó chỉ của riêng mình. Cùng với đó chúng ta chỉ muốn những lời nói ngọt ngào, lời hứa, nguyện thề, hãy chỉ là của riêng ta mà thôi.

Chẳng có ai tin có thể tin được một người  đứng lên vỗ ngực và nói: là tôi, tôi đây, một người không hề có tính sở hữu, nhưng làm gì có tình yêu nào mà lại không muốn sự sở hữu, nếu có thì phải chăng chỉ khác nhau về mức độ và cách thức thể hiện mà thôi.

Trên thực tế, không ít ý kiến cho rằng do yêu thương ai đó quá nhiều sẽ giết chết tình yêu . Khoan hãy nói đến vấn đề anh yêu em quá nhiều nên muốn điều tốt đẹp hơn sẽ đến với em, và rằng em yêu anh nên không muốn thế này thế kia…điều viển vông ấy nó bi kịch nó như những bộ phim truyền hình sướt mướt đó.

Yêu thương ai đó quá nhiều đôi khi chính là cách mà chúng ta tự giết chết tình yêu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đã bao giờ bạn nghĩ được rằng dùng tình yêu của bạn bọc kín lấy người mà bạn yêu, nó cũng đồng nghĩa với việc mà bạn đang đặt người tình yêu vào cái lồng vàng tuyệt đẹp, nhưng bản chất đó cũng chỉ là một nhà tù được trang hoàng lộng lẫy hơn thôi.

Một điều đáng lo ngại nữa chính là xu hướng "lý tưởng hóa" người yêu, muốn anh ấy, muốn cô ấy từ bỏ bản ngã để trở thành người mà mình mong muốn. Hãy dễ dàng hình dung như việc cô ấy chọn bạn và nhào nặn bạn thành mẫu người lí tưởng của cô ấy, thật mệt mỏi đến nhường nào khi sống không được là chính mình.

Bên cạnh đó sự quen thuộc cũng sẽ dẫn đến sự khinh thường, ngày nào chúng ta cũng nhận được quan tâm từ ăn uống đến công việc, ngày nào cũng bó buộc trong khoảng không được gọi là gia đình và  để rồi nghĩ rằng, thênh thang ngoài kia mới làm bản thân vui vẻ hơn. Hãy nhớ rằng sự quen thuộc dẫn đến sự thờ ơ, sự nhàm chán, do đó hãy  luôn dành cho nhau không gian riêng dành cho bạn bè, người thân và cả những sở thích bên ngoài mối quan hệ.

Yêu thương ai đó quá nhiều đôi khi chính là cách mà chúng ta tự giết chết tình yêu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi quá yêu một người, chúng ta sẽ thường phát sinh trạng thái bất an, bởi vì mong muốn sở hữu, muốn người ấy ở cạnh nhiều đến mức gần như phải bám chặt, chỉ để cảm thấy ổn, chỉ để cảm thấy mình xứng đáng được yêu, để cảm thấy anh ấy, cô ấy không rời khỏi tầm mắt của mình.

Nhưng đừng nhẫm lẫn giữa tình yêu và sự phụ thuộc, nhớ một người bạn mới gặp 2 tiếng trước và đêm nay vẫn sẽ nằm chung giường với bạn, đến mức phải gọi điện chẳng để làm gì, cũng chẳng vì lí do gì.

Không một ai phải chịu trách nhiệm dạy cho bạn cách tự yêu bản thân, cho việc bạn luôn cảm thấy bất an và cần một người ở cạnh để liên tục gợi nhắc bạn rằng bạn xứng đáng được yêu. Hãy tỉnh táo lại đi vì nếu bạn tìm kiếm một mối quan hệ chỉ vì những lí do đó, rồi bạn sẽ sớm thất vọng mà thôi.

Yêu thương ai đó quá nhiều đôi khi chính là cách mà chúng ta tự giết chết tình yêu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tại sao bạn không tự tin về bản thân mình, để tin rằng người kia sẽ không đi với người khác, mỗi khi họ không ở bên bạn, sự thiếu tự tin này vừa không hấp dẫn, vừa đáng ghét, vừa khiến những người thật lòng quan tâm đến bạn cảm thấy rất mệt mỏi và nhàm chán chứ không hề thấy bạn hấp dẫn hơn đâu.

8 điều phụ nữ tuyệt đối không hy sinh vì tình yêu

Phụ nữ có thể cho đi mọi điều để nhận lại được điều tương tự từ người đàn ông mình yêu. Dù vậy, đừng bao giờ hy sinh những điều này, vì chưa chắc đối phương đã cảm kích, nhưng bản thân phụ nữ trước hết đã thiệt thòi.

TIN MỚI NHẤT