Xem bộ ảnh về những vết rạn da, thấy thương thêm nỗi ám ảnh ngoại hình sau sinh của các bà mẹ

Phụ nữ yêu 14/07/2020 20:34

Album đã nhận được hơn 11,7 lượt like cùng 16,8k lượt share, kèm theo đó là vô vàn bình luận đồng cảm trước những ám ảnh mà một người phụ nữ có thể gặp phải sau khi sinh con.

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng, việc được chào đón thiên thần nhí có thể coi như khoảng thời gian hạnh phúc nhất của nhiều người. Vậy nhưng, ngoài niềm vui, niềm hân hoan khi có con, phái nữ cũng phải trải qua những cơn ác mộng khi phải đối mặt với những thay đổi về ngoại hình.

Đó có thể là việc cân nặng tăng mất kiểm soát, không sao quay về được con số như thời con gái, đó có thể là gương mặt mụn mọc tứ tung, da xạm đi, tóc rụng nhiều... Và những vết rạn da khó xóa mờ cũng là một trong số ám ảnh khiến nhiều cô gái chùn bước trước quyết định sinh con. 

Mới đây, cư dân mạng đã truyền tay nhau một album hình rất đặc biệt. Trong album đó, không có một người mẫu nhan sắc ấn tượng, vóc dáng quyến rũ nào cả mà chỉ có một bà mẹ trẻ giấu mặt cùng những vết tích còn lại trên cơ thể sau khi sinh. "Liệu anh có còn yêu" - Câu hỏi được đặt ra ở đầu album cũng khiến nhiều người suy ngẫm.

Xem bộ ảnh về những vết rạn da, thấy thương thêm nỗi ám ảnh ngoại hình sau sinh của các bà mẹ - Ảnh 1

Album ý nghĩa này đã nhận được lượng tương tác rất khủng

Theo dõi loạt ảnh này, người ta thấy trân trọng hơn trước sự hy sinh của những người mẹ. Các dấu tích trên bụng, trên đùi ấy có thể không đẹp mắt nhưng chúng là minh chứng cho nỗi đau một người mẹ phải chịu để có thể đón con mình chào đời. Đồng thời, như câu hỏi kia, nó còn là phép thử cho tình yêu của người bạn chọn làm chồng, người sẽ cùng bạn nuôi dạy con cái nên người.

Xem bộ ảnh về những vết rạn da, thấy thương thêm nỗi ám ảnh ngoại hình sau sinh của các bà mẹ - Ảnh 2
 
Xem bộ ảnh về những vết rạn da, thấy thương thêm nỗi ám ảnh ngoại hình sau sinh của các bà mẹ - Ảnh 3
 
Xem bộ ảnh về những vết rạn da, thấy thương thêm nỗi ám ảnh ngoại hình sau sinh của các bà mẹ - Ảnh 4

Tuy nhiên, chúng lại là minh chứng cho sự hy sinh của người mẹ

 Chia sẻ với chúng tôi, Nguyễn Ngọc Trâm - nhiếp ảnh thực hiện album ý nghĩa này cho biết cô nàng chỉ mất ít giờ để lên ý tưởng và đúng 20 phút để chụp hoàn thiện. Được biết, Ngọc Trâm sinh năm 1996, một nhân viên văn phòng kiêm nhiếp ảnh freelance chụp ảnh, sinh sống và làm việc tại Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. 

 

Xem bộ ảnh về những vết rạn da, thấy thương thêm nỗi ám ảnh ngoại hình sau sinh của các bà mẹ - Ảnh 5

Ngọc Trâm chính là nhiếp ảnh thực hiện album viral này

Nữ chính trong chùm ảnh không phải ai khác mà chính là một người bạn thân thiết bằng tuổi với Trâm. "Hôm đó cô bạn gần nhà qua chơi, mang theo con nhỏ nữa. Hai đứa mình ngồi nói chuyện chồng con. Bạn mình chia sẻ kinh nghiệm với mình, rồi cho mình xem vết rạn trên bụng. Ý tưởng chụp bất ngờ nảy ra luôn lúc đó", Ngọc Trâm kể lại.

 

Xem bộ ảnh về những vết rạn da, thấy thương thêm nỗi ám ảnh ngoại hình sau sinh của các bà mẹ - Ảnh 6
 
Xem bộ ảnh về những vết rạn da, thấy thương thêm nỗi ám ảnh ngoại hình sau sinh của các bà mẹ - Ảnh 7

Người mẫu trong album là một người bạn của Trâm, năm nay 24 tuổi

Quá trình chụp rất đơn giản và nhanh chóng, vấn đề duy nhất xảy đến là cậu con nhỏ của bạn Trâm năm nay lên 4 tuổi rất hiếu động. Cậu nhóc vừa phá vừa mè nheo khiến tất cả khổ sở một phen, vừa chụp lại vừa phải canh xem nhóc đang chạy lon ton chỗ nào.

Vì chỉ chụp cho vui nên Trâm không ngờ khi đăng tải, album "Rạn" của mình lại thu hút nhiều lượt like share đến thế. Tuy nhiên, Trâm cũng thấy rất vui vì nhờ thế, mọi người sẽ đồng cảm hơn với những người phụ nữ đã, đang và sắp sinh con. Bên cạnh đó, cô nàng cũng đang có dự định làm nguyên một series ảnh về thay đổi cơ thể sau sinh của các bà mẹ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trâm hy vọng dự án nho nhỏ này của mình sẽ giúp họ có thêm kỉ niệm, đồng thời cũng có thể lưu giữ để những đứa con lớn lên nhìn lại và yêu mình hơn.

Những người phụ nữ sở hữu đặc điểm ‘nóng bỏng’ này có khả năng mê hoặc đàn ông

Đây là những người phụ nữ hấp dẫn nhờ những đặc điểm “nóng bỏng”, họ khiến đàn ông bị mê hoặc, không ngừng theo đuổi.

TIN MỚI NHẤT