Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục

Phụ nữ yêu 22/10/2019 12:21

Đến được với nhau đã khó, cùng nhau xây dựng một cuộc hôn nhân bền chặt càng khó hơn. Đây sẽ là 7 lời khuyên hữu ích cho các chị em để giữ cuộc hôn nhân luôn tươi mới.

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 1

Sau khi có con, hai vợ chồng, đặc biệt là người phụ nữ dễ rơi vào vòng xoáy cả thế giới chỉ xoay quanh con. Hai bạn không còn thời gian cho riêng mình. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 2

Con cái rất quan trọng nhưng hãy nhớ rằng, chúng rồi sẽ lớn, sẽ gặp được nửa kia của mình và xây dựng tổ ấm mới, rời vòng tay bạn. Hãy nhớ rằng, người luôn bên ta đến lúc tóc bạc trắng, da nhăn nheo chính là chồng. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 3

Bắt đầu cuộc sống gia đình, người phụ nữ sẽ phải đối mặt với rất nhiều công việc phải lo toan. Sau khi có con, các chị em càng trở nên bận rộn. Tuy nhiên, hãy luôn yêu thương, sắp xếp dành thời gian chăm sóc bản thân mình. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 4

Không cần những buổi làm đẹp cầu kỳ cả tiếng đồng hồ, bạn có thể nhún nhẩy khi đang nấu ăn hay tranh thủ đắp mặt nạ trong vài phút rảnh rỗi. Dù sao đi nữa, vẻ đẹp vẫn là điều đầy tiên người khác bị thu hút khi nhìn vào. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 5

Không có ai sinh ra đã hoàn hảo và cũng không có ai sinh ra là để dành cho ai. Một mối quan hệ tốt đẹp là khi bạn biết chấp nhận và tha thứ cho khuyết điểm của đối phương.

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 6

Khi bạn cảm thấy bất mãn với hành động của người bạn đời và không thể tha thứ cho họ, theo thời gian, sự thất vọng, chán chường đó sẽ ngày càng tăng lên. Đây cũng chính là yếu tố thúc đẩy cuộc ly hôn diễn ra nhanh hơn. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 7

Khi gặp căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hay chỉ đơn giản là một phút rảnh rỗi cùng vài người bạn, chị em rất dễ rơi vào cảnh "vạch áo cho người xem lưng", đi nói xấu người bạn đời của mình. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 8

Tuy nhiên, điều đó không những không giúp mối quan hệ của hai người trở nên tốt hơn, thậm chí nó còn khiến mâu thuẫn trở nên khó hóa giải. Điều cần làm là ngồi lại với nhau để cùng nghĩ về khuyết điểm, cái sai của mình rồi đưa ra giải pháp thấu đáo nhất. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 9

Việc bắt ép một người khác phải thay đổi theo mình là rất sai lầm. Mỗi người đều có cách sống riêng, những thói quen cũng như sở thích, sở trường riêng. Họ có thể vì bạn mà làm nhiều điều nhưng không có nghĩa họ phải thay đổi theo thứ mà bạn muốn. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 10

Hãy nhớ lại quãng thời gian khi hai người yêu nhau, lúc đó bạn hoàn toàn biết về tính cách của chàng rồi mà vẫn yêu đấy thôi. Hôn nhân là khi bạn biết tôn trọng và thích nghi được với tính cách, thói quen... của người đó. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 11

Khi đã có gia đình, bạn nên học chữ "nhẫn". Hãy kìm nén cơn nóng giận bởi trong lúc mất bình tĩnh, bạn hoàn toàn có thể nói ra những lời gây tổn thương người khác. 

Vợ làm được 7 điều này, chồng 'cứng' đến đâu cũng phải mềm lòng quỳ phục - Ảnh 12

Không ai thích bản thân mình bị so sánh với người khác. Mỗi người đều có những ưu, khuyết điểm riêng. Đừng bao giờ đứng núi này trông núi nọ, đem chồng mình ra so sánh với chồng người khác. 

7 hành động phá hoại hôn nhân đàn ông hay mắc phải

Không nói chuyện với vợ, thường xuyên chỉ trích vợ, chỉ quan tâm đến vợ khi muốn làm "chuyện ấy"...

TIN MỚI NHẤT