Vì đâu đàn ông thích ngoại tình trên mạng xã hội?

Phụ nữ yêu 19/04/2019 12:22

Facebook, Zalo… với hàng loạt mạng xã hội với những tính năng kết nối thuận tiện đã trở thành “địa bàn” cho các ông chồng dễ dàng ngoại tình hơn xưa. Bởi vậy mạng xã hội chính là nơi tiềm ẩn rất nhiều rủi ro với hạnh phúc gia đình. Các cô nàng ở đây có thể sẵn sàng à ơi, tán tỉnh đàn ông bất cứ khi nào.

Trong thế giới ảo hiện nay, chuyện chát với nhau giữa các đối tượng nam nữ đã trở nên bình thường. Từ chuyện chát dẫn đến yêu đương, ngoại tình cũng là chuyện thường ngày trên mạng bây giờ. Trong đó vấn đề ngoại tình ảo, ngoại tình trong tư tưởng, một cách ngoại tình mà nhiều nhà xã hội học, tâm lý học cho rằng, còn tệ hại nguy hiểm và đáng lên án hơn sự ngoại tình về thân xác.

Ngoại tình qua mạng không phải chuyện gì xa lạ. Từ việc tâm sự thông thường, làm tình qua thế giới ảo hay một lời mời hò hẹn chính thức sau một thời gian, điều đó trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Và người cầm cương cho những chuyện tình phưu lưu ấy lại có không ít là cánh mày râu. Điều đó đặt ra câu hỏi: Vì sao đàn ông thích ngoại tình qua mạng?

Vì đâu đàn ông thích ngoại tình trên mạng xã hội? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một trong những lý do phổ biến, đàn ông cảm thấy cuộc sống hôn nhân quen thuộc tẻ nhạt, nhàm chán. Họ thấy rằng các mối quan hệ bên ngoài thích thú hơn thay vì tìm cách thay đổi màu sắc cho hôn nhân hiện có.

Làm quen qua mạng lúc này dễ tạo cảm giác hài lòng hơn là giải quyết các vấn đề khó khăn trong hôn nhân. Mối quan hệ “ngoài luồng” mới mẻ hấp dẫn khiến họ dù hiểu rõ hậu quả vẫn muốn thử nghiệm.

Như chúng ta đều thấy, đàn ông họ ngoại tình trên mạng còn có phần nguyên nhân là hạnh phúc gia đình không còn vẹn nguyên, giữa vợ và chồng có những bất đồng khó để cảm thông và chia sẻ. Sự mới mẻ mà đàn ông ngoại tình tìm kiếm không chỉ là một “đối tác” mới, làm những điều mà vợ họ không làm.

Ngược lại, đàn ông ngoại tình thường có xu hướng tìm người phụ nữ làm với họ những điều mà vợ họ từng làm khi còn yêu nhau. Chính nhu cầu tìm kiếm cái mới và mong tìm lại những cái cũ từng có đã khiến họ “chìm đắm” vào ảo tưởng, nơi những tình cảm không thể tỏ bày của họ được giải phóng.

Vì đâu đàn ông thích ngoại tình trên mạng xã hội? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sự mới mẻ mà họ tìm kiếm chính là những cảm xúc tươi mới, nồng nhiệt và tự do của tình yêu ngày xa xưa. Mặt khác, thế giới ảo luôn khiến con người dễ tưởng tượng, dễ mộng đẹp về nhau. Khi vào cuộc, đàn ông luôn thấy phấn khởi bởi những thú vị và bí ẩn phía trước. Họ sẽ như những chú sư tử đực, càng dấn thân càng thích thú.

Khi đã sa vào thứ tình cảm lén lút ấy, người ta ít khi chịu dừng lại ở vạch “an toàn” và luôn muốn nâng lên mức độ cao hơn, ít ai chịu ngoại tình “chay”, nghĩa là chỉ chát chít, tán tỉnh suông mà không muốn tìm đến một “ngôi nhà chung” nào đó.

Không ít cặp đôi từ quen nhau qua những cuộc trao đổi thông thường trên mạng vì công việc hoặc vì một nguyên do nào đó, sau đó chuyển sang yêu rồi… ngoại tình lúc nào không hay. Có thể lúc đầu họ chỉ nghĩ những cuộc trò chuyện ngắn ngủi trên mạng (dù có khi cả hai chẳng biết rõ mặt hay hoàn cảnh của nhau) chẳng đi đến đâu và hoàn toàn vô hại nhưng chính vì ý nghĩ đó mà việc chát dần trở thành thói quen khó bỏ. Cũng vì tin rằng không ai biết được mối quan hệ của họ trên mạng “ảo” nên họ thường an tâm duy trì khiến cho mối quan hệ dễ đi đến mức độ sâu và xa hơn.

Vì đâu đàn ông thích ngoại tình trên mạng xã hội? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trong thế giới ảo, những cặp tình nhân thoải mái đến với nhau mà không lo ngại mọi chuyện bị vỡ lở, những vấn đề như danh dự, uy tín vì thế vẫn được giữ kín, tránh được những lời thị phi của dư luận xã hội.

Một chuyên viên ở Trung tâm Tư vấn Tình yêu – Hôn nhân – Gia đình ở TP. Hồ Chí Minh nhận xét, ngoại tình qua online hiện nay cũng là một vấn nạn như bao vấn nạn khác trong đời sống xã hội và đang có xu hướng gia tăng. Hơn nữa trong thực tế ngoại tình qua online cũng có những biến tướng, những hệ lụy khôn lường.

Có rất nhiều lý do khác nhau để đàn ông tìm đến việc ngoại tình qua mạng. Nhưng cốt lõi lại nằm trong chính mỗi gia đình. Khi chúng ta luôn đóng lại những cánh cửa để cảm thông, chia sẻ tức là chúng ta đang mở một con đường ra đi cho bạn đời của mình, dù là đàn ông hay đàn bà. Hãy giữ chặt hạnh phúc khi còn chưa quá muộn, bạn nhé!

Đàn ông ngoại tình không bao giờ biết họ đã tổn thương vợ nhiều đến thế nào

Đàn bà lại nhớ thật lâu những vết thương đàn ông gây ra. Họ nhớ là vì họ đã đau nhiều tới mức không thể quên. Họ nhớ là vì từng yêu và tin tưởng nhiều sẽ càng không dễ quên. Đàn bà hay nhớ, đàn ông hay quên, suy cùng cũng chỉ đàn bà đau, còn đàn ông rồi lại chẳng sao với những gì mình gây ra…

TIN MỚI NHẤT