Trong tình yêu, im lặng không phải là vàng mà chính là liều thuốc độc kết liễu những tháng năm hạnh phúc

Phụ nữ yêu 17/05/2018 05:17

Nói với nhau nhiều thêm một hai câu, thậm chí là nặng lời với nhau thêm vài lần, có lẽ cũng còn hơn những khoảng lặng ngột ngạt này.

Gửi chồng cũ,

Em đang viết những dòng này trong hối hận, chính xác là hối hận. Em không biết giờ đây anh có cùng thứ cảm giác đó hay không, thế nhưng nếu thời gian quay trở lại và chúng ta sống khác đi, có lẽ kết cục đau lòng này đã chẳng đến.

Em không ngoại tình, anh chẳng ăn vụng. Em yêu quý mẹ chồng, bà cũng chẳng ghét con dâu. Gia đình chúng mình chẳng gặp biến cố gì quá lớn. Em với anh cũng chẳng cãi nhau được lấy một trận cho "ra trò". Thế mà, chúng mình cùng nhau kí vào đơn ly hôn. Một cuộc ly hôn không nước mắt nhưng rất nhiều đau đớn.

Trong tình yêu, im lặng không phải là vàng mà chính là liều thuốc độc kết liễu những tháng năm hạnh phúc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Em nhớ đó là khoảng thời gian cả 2 đứa đều đang bận rộn với sự nghiệp của mình. Chúng ta về nhà và chỉ nhìn thấy dáng vẻ mệt mỏi của nhau, mệt mỏi đến cái nỗi chẳng cần biết đến mệt mỏi của người khác nữa. Hôm nay anh có gì không vui, em gặp chuyện gì khó chịu, anh chẳng kể, em chẳng hay, chúng ta chẳng biết và cũng chẳng quan tâm.

Đôi khi là những lời trách móc bực mình mà chúng ta tưởng rằng đó là những hờn giận như ngày còn yêu rồi bỏ qua và không giải quyết nó một cách dứt điểm. Chúng ta mệt đến cái mức chẳng cả buồn cãi nhau. Anh sống thế nào cũng được, em sống ra sao cũng tốt, chúng ta không còn cần nhau làm chỗ dựa nữa, cuộc sống khiến hai ta đứng bên lề cuộc hôn nhân của chính bản thân mình.

Trong tình yêu, im lặng không phải là vàng mà chính là liều thuốc độc kết liễu những tháng năm hạnh phúc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Em nhớ là đã có một lần chúng ta rất gay gắt với nhau, thế nhưng em lại ước khi đó cả 2 đừng quá lý trí đến như vậy. Bởi sau cuộc cãi nhau đó, vợ chồng mình lại bình tâm lại, im lặng và bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh kéo dài suốt nhiều ngày.

Giá mà khi đó em bản năng hơn, anh nóng tính hơn để chúng ta có thể nói hết những điều không hài lòng về đối phương. Em có thể khóc lóc, gào thét, tức giận, thậm chí là bỏ về nhà ngoại vài ngày để được anh dỗ dành và níu kéo, thì có lẽ mọi chuyện đã không đi đến đường cùng như ngày hôm nay.

Trong tình yêu, im lặng không phải là vàng mà chính là liều thuốc độc kết liễu những tháng năm hạnh phúc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chúng mình chia tay, chỉ vì hai chữ "im lặng". Chúng ta không nói gì với nhau sau những cuộc cãi vã thế nên cũng chẳng bao giờ có việc hòa giải. Những cơn giận dần qua đi đến cái nỗi đôi bên chẳng nhớ đã giận nhau vì điều gì, thế nhưng cảm giác khó chịu và bực mình thì còn mãi vì không được giải tỏa hết.

Đã từng yêu nhau bằng cả trái tim, thế nhưng giờ đây chúng mình mỗi người mỗi ngả. Hôn nhân của chúng mình có thể không hoàn hảo, có thể có sứt mẻ, nhưng ít ra nó còn tồn tại chứ không phải đi đến kết cục như hôm nay, nếu như ngày đó chúng mình không cho rằng "im lặng là vàng".

Điều bẽ bàng sau cùng của người phụ nữ biến mình thành kẻ thứ ba khi cuộc hôn nhân đầu tan vỡ

Tôi nhận ra mình chưa bao giờ là ưu tiên số một của anh cũng như là người mà anh nghĩ về đầu tiên mỗi khi gặp khó khăn hay áp lực trong cuộc sống...

TIN MỚI NHẤT