Trong mắt đàn ông, sự khác nhau giữa YÊU ĐƯƠNG và KẾT HÔN: 3 chân tướng không sai một ly!

Phụ nữ yêu 05/08/2020 06:26

Còn đàn ông, khi thích một người, sự lý trí trong họ luôn chiến thắng sự cảm tính. Nhiều khi, dù yêu rất sâu đậm, nhưng nó cũng không có nghĩa là họ sẽ lựa chọn kết hôn với đối phương...

Có người nói: "Tình yêu mà không lấy hôn nhân làm mục đích thì đó chính là một kiểu lưu manh."

Tuy nhiên, thực tế có không ít mối tình kết thúc không phải là một hôn lễ, bởi lẽ, yêu đương và kết hôn, trước giờ vẫn luôn là hai chuyện khác hẳn nhau, đặc biệt là đối với đàn ông.

Phụ nữ khi yêu ai, họ cảm tính nhiều hơn lý trí, trong họ từ đầu tới cuối chỉ có người đàn ông.

Còn đàn ông, khi thích một người, sự lý trí trong họ luôn chiến thắng sự cảm tính. Nhiều khi, dù yêu rất sâu đậm, nhưng nó cũng không có nghĩa là họ sẽ lựa chọn kết hôn với đối phương.

Vì vậy mới có nhiều cặp đôi, khi yêu thì vô cùng ngọt ngào, tới lúc nên kết hôn thì lại "mỗi người một nơi", họ rất dễ vì một chút vấn đề trong thực tế mà làm sụp đổ mọi ngọt ngào trước đó.

Cũng giống như ai đó từng nói: "Con người ta khi yêu thì là một người, sau khi kết hôn sinh con rồi, sẽ biến thành một người khác."

Và trong giai đoạn quá độ từ yêu đương tới kết hôn, người không kiên trì bằng lại thường là người đàn ông. Bởi lẽ trong mắt họ, "kết hôn" và "yêu đương" quả thực rất khác nhau.

 Trong mắt đàn ông, sự khác nhau giữa YÊU ĐƯƠNG và KẾT HÔN: 3 chân tướng không sai một ly! - Ảnh 1

Yêu đương, với ai cũng được, nhưng kết hôn thì không

Trong cuộc sống, có một hiện tượng rất thường thấy, khi muốn yêu đương, người đàn ông thường tìm tới các ứng dụng xã hội, nhưng khi suy nghĩ tới vấn đề kết hôn, họ lại thích hình thức gặp mặt mai mối.

Bởi lẽ trong mắt người đàn ông, đối tượng kết hôn và đối tượng yêu đương, trước giờ luôn là hai chuyện khác nhau.

H., một người bạn của tôi, sau khi tốt nghiệp đại học, cậu ấy rất thích đi club, chỉ cần công việc không bận rộn, là sẽ khoác lên mình chiếc áo "bad boy", đi tìm bạn gái.

Vì khá đẹp trai, thu nhập lại không tồi, trong vòng vài năm, H. thay tới 3,4 cô bạn gái, nhưng cậu ấy trước giờ chưa từng nghĩ tới việc kết hôn.

Ấn tượng sâu đậm nhất của tôi là một cô bạn gái cậu ấy yêu 1 năm, ở cùng nhau được nửa năm thì cô bạn gái nói muốn kết hôn, còn H. thì trốn chạy tới cùng.

Nói chuyện cùng H., hỏi cậu ta vì sao lại chia tay, cậu ấy nói: "Có những cô gái, chỉ thích hợp yêu đương, có những cô gái, chỉ thích hợp kết hôn, đàn ông, ai cũng đều biết điều này."

Ai cũng nói phụ nữ khi yêu rất thực tế, thực ra đàn ông khi yêu cũng thực tế giống như phụ nữ vậy, chỉ là phương diện hiện thực nó khác nhau mà thôi.

Thứ mà đàn ông suy nghĩ, thường là người phụ nữ có thích hợp để kết hôn hay không, có thể đem lại cho mình cảm giác "nhà" hay không, cũng giống như lúc yêu nhau, rất nhiều đàn ông sẵn sàng nấu cơm cho phụ nữ, dọn dẹp phòng, bị đánh bị mắng bị giận cũng không hé lời nửa câu.

Nhưng khi tới lúc thực sự kết hôn, thứ mà họ cần, là một người phụ nữ có thể nấu nướng và giúp mình dọn dẹp phòng.

Đàn ông, so với phụ nữ, họ biết rõ hơn rằng mình muốn gì.

Khi mà vẫn chưa nghĩ tới vấn đề kết hôn, họ yêu ai cũng được, vì không phải nghĩ quá nhiều, mình vui là được, nhưng khi ở độ tuổi suy nghĩ tới việc kết hôn, họ không chỉ phải khiến mình vui, mà còn phải khiến cả cha mẹ vui.

Vì vậy, đối với người yêu đương với bạn, đừng tin tưởng hoàn toàn, người đàn ông thực sự có thể cho bạn tương lai, trước giờ không bao giờ nói nhiều, mà họ sẽ làm nhiều.

 Trong mắt đàn ông, sự khác nhau giữa YÊU ĐƯƠNG và KẾT HÔN: 3 chân tướng không sai một ly! - Ảnh 2

Không kết hôn, chỉ yêu, chẳng qua cũng chỉ là không dám, và cũng không yêu sâu đậm

Trong mắt đàn ông, sự khác biệt lớn nhất giữa yêu đương và kết hôn, đại khái giống như kiểu yêu đương thì là ngồi trên xe, còn kết hôn thì là lái xe.

Muốn kết hôn, trước tiên phải có xe để lái, đây là nguyên nhân lớn mà phần lớn đàn ông không kết hôn, dẫu sao thì khi mà túi không có tiền, lương thực không phong phú, không phải ai cũng có đủ tự tin để kinh doanh tốt một cuộc hôn nhân.

Những suy cho cùng thì nguyên nhân sâu sa nhất thực ra vẫn là không có yêu sâu đậm tới vậy.

Có người nói:

"Tôi cảm thấy một người đàn ông kết hôn với bạn, đó là lời hứa với tình yêu của bạn, nếu ngay cả hôn nhân mà họ cũng không cho bạn, vậy thì đó là vì họ không yêu bạn."

T. từng nói rằng mình muốn kết hôn trước năm 30 tuổi, khi bạn bè quay sang hỏi Đ. thì anh lại kiểu như không biết trả lời ra sao.

Vì vậy, T. giải vây giúp bạn trai nói "anh ấy vẫn chưa chuẩn bị tinh thần", dù là giải vây cho bạn trai, nhưng trong lòng cô cũng vô cùng buồn.

Cứ như vậy, T. luôn đợi bạn trai sẵn sàng, nhưng tới 30 tuổi rồi mà vẫn không đợi được, cô lựa chọn buông tay, giải thoát cho cả hai, bởi lẽ thứ cô muốn, đối phương không thể cho cô.

Suy nghĩ của đàn ông về yêu đương và hôn nhân, trước giờ luôn khác nhau, không chỉ khác mà còn rạch ròi tới đáng sợ.

Cũng giống nhiều khi, họ không muốn kết hôn với bạn, không phải vì chưa có nhà chưa có xe, hay chưa có tài khoản tiết kiệm, mà đó là bởi, dù thích bạn, nhưng chưa tới mức độ vì bạn mà hi sinh sự tự do của mình.

Nói không dám, là không dám đánh cược, bởi vì không thể hạ được quyết tâm, nên mới loanh quanh lẫn quẩn giữa yêu đương và kết hôn.

 Trong mắt đàn ông, sự khác nhau giữa YÊU ĐƯƠNG và KẾT HÔN: 3 chân tướng không sai một ly! - Ảnh 3

Tình yêu của người trưởng thành, thường thực tế tới đáng sợ

Tiền bạc, khoảng cách, gia cảnh, mọi thứ đều không đáng sợ, đáng sợ nhất chính là tình yêu mà không có lời hứa, không có kết quả, bởi lẽ, bỏ đi thì tiếc mà giữ lại thì vô vọng.

Muốn biết đàn ông có muốn kết hôn với bạn hay không, rất dễ thôi, nếu không muốn, họ sẽ không cho bạn sự hứa hẹn.

Nếu không thì, tiết kiệm được 200 triệu rồi kết hôn cũng là một lời hứa, trả được tiền cọc mua nhà cũng là một lời hứa, một người đến một lời hứa hẹn cũng không cho bạn, ngoài việc không có yêu bạn sâu đậm tới vậy thì còn lời giải thích nào hợp lý hơn?

Đàn ông luôn rất rõ ràng giữa yêu đương và kết hôn, không giống như phụ nữ, một khi yêu rồi, họ sẽ cho đi tất cả, nhưng đôi khi, cũng vì sự lý trí của mình mà nhiều đàn ông đã bỏ lỡ mất tình yêu của đời mình.

Cũng giống như Đ., sau khi chia tay với T., mới nói mình đã sẵn sàng để cầu hôn, nhưng bỏ lỡ rồi thì chính là bỏ lỡ.

Mất đi rồi mới biết trân trọng, đến lúc ấy thì mọi hối hận đều là gió thoảng qua tai, vì vậy, hi vọng bạn có thể đối xử nghiêm túc với tình yêu của mình, có thể sớm xem yêu đương và kết hôn là cùng một chuyện.

Trong mắt đàn ông, yêu đương và kết hôn, là khác nhau, nhưng trong mắt phụ nữ, một người không yêu thôi là đã có thể đủ để đánh bại tất cả, đừng để người yêu bạn, dễ dàng bị tổn thương.

3 lời nói dối ngọt ngào ‘rụng rời’ của đàn ông nhưng phụ nữ tuyệt đối đừng tin

Một người phụ nữ khôn ngoan thích nghe đàn ông nói những lời ngọt ngào, nhưng tuyệt đối không bao giờ tin những câu như thế.

TIN MỚI NHẤT