Trả lời 'có' cho 16 câu hỏi dưới đây, bạn đã lấy nhầm chồng

Phụ nữ yêu 02/09/2019 05:11

Là phụ nữ, sai lầm lớn nhất là lấy nhầm chồng, bởi ít nhất bạn đã làm khổ ba người: bản thân bạn, bố mẹ bạn và con của bạn.

Với một mối quan hệ sai lầm, kết thúc là lựa chọn đúng nhất. Dù đau khổ nhưng cần làm, đừng bao giờ lấy một người đàn ông không đúng.

Nếu bạn trả lời "Có" cho 16 câu hỏi dưới đây của FamilyShare, xin chia buồn là bạn đã yêu (hoặc tệ hơn là đã lấy) nhầm người. 

1. Anh ta thô lỗ với cha mẹ mình?

Cách anh ta đối xử với cha mẹ (và những người thân trong gia đình) có thể tiết lộ cách anh ta sẽ đối xử với vợ mình sau này. Anh ta có nói chuyện với cha mình? Anh ta có chờ mẹ chăm sóc mình? Bạn nên nhớ những điều tương tự sẽ xuất hiện trong vài năm tới.

2. Anh ta từng khiến bạn xấu hổ vì niềm tin hoặc các giá trị của bạn?

Yêu có nghĩa là bạn vẫn được là chính mình bên người ấy. Nếu anh ta từng coi thường bạn vì đức tin, đạo đức hoặc thậm chí quan điểm chính trị của bạn, anh ta không tôn trọng bạn. Anh ấy không cần phải đồng ý với tất cả niềm tin của bạn, nhưng anh ta cần tôn trọng chúng.

3. Anh ta từng lừa dối bạn?

Theo một nghiên cứu của Đại học Denver (Mỹ), môt người từng lừa dối sẽ có khả năng lừa dối sau đó cao gấp 3,5 lần so với người chưa từng lừa dối. Dù anh ta lừa dối bạn, hay cùng bạn lừa dối người khác, hay lừa dối một người khác trước khi bạn xuất hiện thì lịch sử không chung thủy vẫn luôn là thẻ đỏ cho mối quan hệ của bạn với anh ta.

4. Anh ta có bực bội nếu bạn nhìn vào điện thoại của anh ta?

Bạn không nên ám ảnh tìm kiếm các tin nhắn của anh ta, nhưng cả hai nên sống trung thực và cởi mở với nhau. Bạn có khó chịu nếu anh ta kiểm tra điện thoại của bạn? Anh ta có khó chịu nếu bạn làm như vậy với mình? Nếu bạn trả lời "Có" cho dù câu hỏi nào thì rõ ràng cả hai người đều chưa sẵn sàng cho hôn nhân.

5. Anh ta có quát mắng bạn?

Trả lời 'có' cho 16 câu hỏi dưới đây, bạn đã lấy nhầm chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lạm dụng có nhiều hình thức, quát mắng cũng là một cách tàn phá người khác. Một người chồng tốt sẽ không bao giờ làm tổn thương vợ mình theo cách quát tháo.

6. Bạn cảm thấy mình không đủ tốt khi ở bên anh ta?

Một mối quan hệ lành mạnh sẽ truyền cảm hứng tốt cho bạn, và nó không nên khiến bạn cảm thấy mình không đủ tốt. Bạn cảm thấy tự ti, có thể do lời nói của anh ta hoặc từ chính suy nghĩ của bạn. Hẳn nhiên, chẳng ai muốn mình có cảm nhận đó trong suốt phần đời còn lại của mình.

7. Anh ta từng động chạm vào bạn khiến bạn đau hoặc không thoải mái?

Đừng nghĩ hôn nhân có thể thay đổi một người đàn ông. Lạm dụng, bạo lực là không thể chấp nhận. Hãy tránh xa anh ta càng nhanh càng tốt.

8. Bạn luôn là người phải xin lỗi trước?

Bạn rất tuyệt nếu luôn sẵn sàng xin lỗi. Nhưng nếu anh ta không thể nói lời xin lỗi, thì anh ta là người đàn ông không đáng để lấy làm chồng.

9. Anh ta im lặng khi khó chịu?

Là một người trưởng thành, anh ta cần xử lý những thất vọng của mình một cách chín chắn. Những người đàn ông luôn trốn tránh tranh luận, xung đột có thể vì nghĩ mọi thứ sẽ qua đi trước khi chúng được nói đến. Nhưng nếu anh ta không bao giờ quay lại để nói về những rắc rối và không giải quyết những vấn đề như một người lớn, anh ta rõ ràng chưa đủ trường thành để kết hôn.

10. Bạn lo lắng về tương lai với anh ta?    

Trả lời 'có' cho 16 câu hỏi dưới đây, bạn đã lấy nhầm chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đôi khi ước muốn lấy chồng có thể che mờ suy nghĩ của bạn. Một hôn nhân chỉ tốt khi bạn cảm thấy vui vẻ vì biết rằng mối quan hệ của mình sẽ kéo dài. Người đàn ông của bạn cần giúp bạn cảm thấy cuộc sống thú vị hơn.

11. Bạn có thường xuyên nghĩ về chia tay?

Bạn cảm thấy không đủ tin tưởng vào anh ta cũng như tình cảm này. Nếu bạn lo lắng về mối quan hệ hoặc thường xuyên nghĩ đến việc chia tay hơn là vui vẻ với nó, trực giác của bạn đã cho biết anh ta là người không phù hợp với bạn.

12. Bạn từng sợ hãi trước sự tức giận của anh ta?

Anh ta thể hiện sự tức giận hoàn toàn khác bạn. Điều đó là bình thường, nhưng sẽ không bình thường nếu anh ta thường xuyên mất kiểm soát. Đã bao giờ bạn lo lắng về việc anh ta có thể mất kiểm soát hoàn toàn. Nếu câu trả lời là có, hãy từ bỏ ngay mối quan hệ này. Hôn nhân chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn và bạn cũng khó bỏ anh ta hơn.

13. Anh ta thường xuyên yêu cầu bạn bỏ qua các sự kiện của gia đình?

Một trong những dấu hiệu chính của một người muốn kiểm soát bạn là họ cô lập bạn với bạn bè và gia đình của mình. Nếu anh ta lấy danh nghĩa tình yêu, gây áp lực, buộc bạn phải cách xa những người thân của mình thì bạn đang ở trong vùng nguy hiểm.

14. Anh ta thường xuyên đòi biết bạn đang ở đâu?

Trả lời 'có' cho 16 câu hỏi dưới đây, bạn đã lấy nhầm chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân đòi hỏi rất nhiều sự tin tưởng. Đúng là bạn nên trung thực về bất cứ điều gì với người yêu và ngược lại. Nhưng nếu anh luôn yêu cầu được biết bạn đang ở đâu, bạn đang làm gì, bạn đang ở với ai thì anh ta là người kiểm soát đáng sợ.

15. Các thành viên gia đình hoặc bạn thân của bạn không thích anh ta?

Họ là những người yêu quý và đã hiểu bạn. Tình yêu có thể mù quáng. Nhưng nếu mọi người gần gũi với bạn không thích người yêu của bạn, hãy lắng nghe họ. Họ có thể có thể nhìn thấy những điều kinh hoàng mà bạn đã không thể thấy.

16. Anh ta cần bạn, nếu không có bạn, anh ta sẽ khốn khổ?

Nghe có vẻ lãng mạn: nếu không có bạn, anh ta không thể tiếp tục sống. Đó là tinh thần của Romeo và Juliet. Tuy nhiên, bạn không thể chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của một ai đó. Nếu những người quan trọng với bạn không biết làm thế nào để được hạnh phúc với chính mình, cuối cùng họ cũng không hạnh phúc ngay cả với bạn. Không ai có thể gánh vác trách nhiệm nặng nề đó.

Chia tay quả là đau đớn, nhưng phải giải quyết ly dị trong nhiều năm sau còn tồi tệ hơn. Không ai hoàn hảo nhưng có một số thứ không được phép xuất hiện trong hôn nhân.

6 khó khăn mà chị em có thể gặp phải khi yêu và lấy chồng giàu, đáng sợ nhất là điều số 5

Yêu và lấy một người đàn ông giàu có, bạn sẽ chẳng phải lo lắng quá nhiều về mặt vật chất. Nhưng trái lại, bạn cũng có nguy cơ phải đương đầu với không ít khó khăn.

TIN MỚI NHẤT