Thay vì trách phận chơi vơi, đời không viên mãn, sao không tự làm mình hạnh phúc đi?

Phụ nữ yêu 09/07/2020 06:27

“Không ai có trách nhiệm phải mang lại hạnh phúc cho bạn, ngoại trừ bản thân bạn”.

Nàng công sở và sự nghiệp 4 năm cứ mãi “bình bình”

Nhìn lại chặng đường đã đi qua vào một ngày tâm trạng tan hơi chậm dường như đã là thói quen của rất nhiều dân công sở.

Qua đó, sẽ có người cảm thấy khá hơn vì ít nhiều cũng được những điều mình hằng mong đợi nhưng có người lại cảm thấy thật tồi tệ bởi bao năm tháng qua mọi thứ của mình đều “nhàn nhạt” như cốc trà pha loãng, sự nghiệp lững lờ, tình yêu hờ hững. 

Thay vì trách phận chơi vơi, đời không viên mãn, sao không tự làm mình hạnh phúc đi? - Ảnh 1

Nàng công sở trong câu chuyện dưới đây không may rơi vào trường hợp thứ 2. Cô đăng đàn tâm sự trên một trang fanpage có rất đông sự theo dõi của cộng đồng người làm văn phòng như sau:

Hôm nay tự dưng cảm thấy tâm trạng trong người, buồn, lạc lõng. Thấm thoát đi làm cũng đã được 4 năm nhưng vẫn chưa xác định được phương hướng của cuộc đời mình. Mọi thứ cái gì cũng bình bình, chẳng có gì đột phá. Mà thời gian thì chẳng chờ đợi ai.

Công việc:

- Ra trường muốn công việc được gọi là ổn định, lương đều đều hàng tháng nên chọn làm văn phòng. Qua 3 năm với 2 công ty mọi thứ cứ bình bình. Quyết định nghỉ việc đổi hướng.

- Chuyển qua sale cũng được gần 1 năm. Và hiện tại vẫn bình bình như thế. Dù làm ở ngành được cho là luôn có sự biến động đó là bất động sản.

Thay vì trách phận chơi vơi, đời không viên mãn, sao không tự làm mình hạnh phúc đi? - Ảnh 2

Tài chính: 4 năm vẫn chưa thấy dư giả gì.

- Năm đầu ra trường chỉ đủ sống.

- Năm 2,3 dư giả được một chút, nhưng cũng không còn gì đọng lại vì đổi xe, gửi tiền về nhà phụ gia đình.

- Năm 4 quá nhiều vấn đề không đi đúng kế hoạch, dính dịch bệnh. Nhận ra mình đã không dự trù đủ tài chính một cách thoải mái khi có vấn đề phát sinh trong thời gian dài. Quá dễ bị xuôi lòng và chi tiêu hơi thoải mái.

Tình duyên: Trải qua vài mối tình và giờ cảm thấy khó mở lòng.

- Thời học sinh: Yêu xa, yêu thật, lên đại học càng xa hơn, kéo dài vài năm nhưng dường như không đúng thời điểm. 

- Ra trường, tự dưng ngại bắt đầu các mối quan hệ nghiêm túc. Sợ ràng buộc, sợ lấy chồng, ngại quen trong cùng công ty.

- Hiện tại cảm giác bắt đầu muốn một mối quan hệ nghiêm túc vì bắt đầu bạn bè cũng đã lấy chồng, công việc bộn bề mình cảm thấy cần một ai đó để đi ăn, tám, đi dạo, đi du lịch... Một người ở bên cạnh. Nhưng không hiểu tại sao không thể bước qua được bản thân.

Thay vì trách phận chơi vơi, đời không viên mãn, sao không tự làm mình hạnh phúc đi? - Ảnh 3

Đợi chờ hạnh phúc chi bằng tự mình đi tìm

Câu chuyện của nàng công sở trên sau khi đăng đàn ít lâu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. 

Bên dưới phần bình luận, kha khá ý kiến xoay quanh đề tài này đã được viết ra, trong đó, có đôi dòng gây chú ý và nhận được nhiều sự đồng tình hơn cả: “Không ai có trách nhiệm phải mang lại hạnh phúc cho bạn, ngoại trừ bản thân bạn”.

Quả thật, dân công sở chúng mình vì đã quen việc chờ đợi được người khác mang hạnh phúc đến cho: Làm việc tốt sếp khen liền hạnh phúc, đồng nghiệp ca ngợi liền thấy vui, lương tháng này tăng nhẹ thế là sung sướng,...

Trái lại, nếu không có những thứ đó, chúng ta sẽ sống một cuộc đời “bình bình” và cho rằng bản thân mình thật bất hạnh. 

Nhưng các bạn ạ, rõ ràng, muốn được sếp khen, sự nghiệp thăng tiến, đồng nghiệp ngợi ca,... tất cả phụ thuộc vào chính sự nỗ lực của bạn kia mà. Hạnh phúc hay không hạnh phúc, đều do bản thân mình. 

Thay vì trách phận chơi vơi, đời không viên mãn, sao không tự làm mình hạnh phúc đi? - Ảnh 4

Cho nên, thay vì cứ sống nương nhờ, ngửa mặt lên trời trách phận than thân, hãy chủ động đi tìm hạnh phúc bằng cách thay đổi chính mình, tự nhủ phải tài giỏi hơn, phấn đấu hơn, phải đặt mục tiêu cho bản thân và quyết liệt đạt được nó. 

Chuyện tình yêu cũng thế, bạn thấy buồn vì mãi chưa có người toàn tâm toàn ý ở cạnh bên, nếu có, họ cũng nhanh chóng rời đi. 

Nhưng sự thật thì nỗi buồn trong chuyện tình cảm chỉ là một trong số rất nhiều cảm xúc hàng ngày. Một mình nó không thể làm bạn đánh mất hạnh phúc, chẳng qua là cuộc đời bạn chưa đủ phong phú để phớt lờ nó mà thôi. 

Tô điểm cho cuộc đời phong phú bằng cách tăng cường thêm các mối quan hệ xã hội,, dành thời gian để theo đuổi một sở thích nào đó,... giống như việc bạn sở hữu một chiếc bàn thật rộng mà trên đó có nhiều ly trà sữa vậy. 

Tưởng tượng chuyện tình cảm chỉ là một ly trong số đó, nếu nó có lỡ đổ đi mất thì bạn còn rất nhiều khi khác để nhâm nhi, hưởng thụ trong hạnh phúc mà, phải không?

Và điều này nữa, mỗi người chúng ta đều có cuộc đời riêng, đừng tìm cách so sánh với bất kỳ ai rồi đeo mang cảm xúc tiêu cực, tự cho rằng mình thật thua thiệt và bất hạnh nhất thế gian. 

Bạn bè đều có gia đình viên mãn, còn mình thì chưa - bạn đâu nào biết, người mà bạn đang ngưỡng mộ cũng đang thầm ngưỡng mộ bạn. Họ, với chuyện chồng con phải lo toan hàng ngày đã mãi mãi không tìm lại được cuộc sống tự do mà bạn đang có. 

15 điều nên buông bỏ để cuộc sống hạnh phúc hơn

Phật gia giảng “cần buông bỏ” nhưng rốt cuộc là buông bỏ điều gì?

TIN MỚI NHẤT