Tất cả đàn bà sống vì chồng đều có chung cái kết này

Phụ nữ yêu 16/01/2019 15:24

Nếu cứ sống vì chồng, xem chồng là lẽ sống của cuộc đời, thế nào đàn bà cũng chịu chung một cái kết đắng chát như thế này.

Phụ nữ từ xưa đến nay thường xem chồng là tất cả. Vì chồng, đàn bà có thể đánh đổi thanh xuân, thời gian thậm chí là hoài bão của mình. Nhưng dù tận tụy đến đâu, họ cũng sẽ nhận lại kết cục này. 

Không được tôn trọng

Đàn bà nên nhớ, không phải cứ tận tụy là chồng sẽ yêu thương, tôn trọng. Đôi khi sự hy sinh của bạn chỉ khiến đàn ông cảm thấy chán ngán và mệt mỏi thôi. Hiếm khi họ hiểu được những điều bạn bỏ ra có giá trị như thế nào.

Tất cả đàn bà sống vì chồng đều có chung cái kết này - Ảnh 1
Đàn bà không được tôn trọng khi tận tụy quá mức - Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí những điều đó còn khiến họ cảm thấy áp lực vì không biết đền đáp thế nào. Hoặc họ cảm thấy mệt mỏi vì bị quản chặt quá mức, mất tự do, mất đi không gian riêng của mình.

Người phụ nữ hết lòng vì chồng con thường đánh mất đi giá trị của bản thân. Đôi khi vì quá thương chồng mà bạn làm ra những chuyện khiến anh ấy cảm thấy chán ghét. Vì vậy mà chồng sẽ không trân trọng bạn nữa.

Bị ruồng bỏ

Đàn ông lạ lắm, khi cảm nhận được đủ yêu thương từ vợ, họ sẽ không biết trân quý điều đó. Ngược lại họ còn làm cho người phụ nữ bên cạnh phải chịu nhiều tổn thương. 

Tất cả đàn bà sống vì chồng đều có chung cái kết này - Ảnh 2
Cái kết của sự hy sinh chỉ đổi lại nỗi đau bị ruồng bỏ - Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy mà hết lần này đến lần khác, cánh mày râu sẽ bỏ rơi người vợ của mình ở nhà và sa đà vào những cuộc vui với người khác. Thế nên đàn bà ơi, không phải cứ tận tụy, cứ hy sinh là được yêu thương, trân trọng hết mực đâu. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ bị ruồng bỏ bởi sự mù quáng và ngây thơ của mình.

Bị cho là vô dụng

Không phải cứ hết lòng vì người khác, người khác cũng sẽ hết dạ với mình. Đàn bà đừng ngây thơ nữa. Đừng để người khác xem mình là đồ vô dụng, ăn bám chồng. 

Tất cả đàn bà sống vì chồng đều có chung cái kết này - Ảnh 3
Đàn bà sống vì chồng sẽ bị cho là ăn bám, không chồng thì chẳng làm được gì - Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ tận tụy hết lòng vì chồng sẽ không bao giờ có được kết quả tốt như mình mong muốn đâu. Vì vậy hãy tự lập, đừng hy sinh vì ai cả, đừng để người khác có quyền nói bạn là đồ ăn bám.

Mất điểm tựa khi hôn nhân không suôn sẻ

Khi hôn nhân tan vỡ, những người sống vì chồng thường đánh mất đi điểm tựa của mình ngay. Họ sẽ mất thăng bằng trong cuộc sống. Họ không thể gượng dậy vì vết thương của người cũ gây ra quá lớn.

Tất cả đàn bà sống vì chồng đều có chung cái kết này - Ảnh 4
Hôn nhân không suôn sẻ, phụ nữ sống vì chồng sẽ dễ rơi vào bế tắc - Ảnh minh họa: Internet

Bạn sẽ không thể vượt qua khi nỗi đau trong quá khứ còn tồn tại mãi. Người sống vì chồng sẽ cảm thấy mất đi thăng bằng sau khi ly hôn. Vì vậy đừng chuyện gì cũng nghĩ cho chồng, đừng chuyện gì cũng đặt chồng lên hàng đầu. Bạn cũng phải biết nghĩ cho bản thân mình. Khi đó dù có chuyện gì xấu xảy ra bạn cũng sẽ dễ dàng vượt qua.

Nếu cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, phụ nữ đừng than thở mà hãy làm những điều này

Nếu không có cuộc hôn nhân viên mãn như bao người khác, bạn đừng than thở quá nhiều, cũng đừng làm những chuyện tổn hại bản thân mà hãy làm những điều này.

TIN MỚI NHẤT