Tại sao gái có công mà chồng vẫn phụ?

Phụ nữ yêu 27/01/2019 12:16

Trong cuộc sống, có rất nhiều người phụ nữ sau khi lấy chồng là nhanh chóng rũ bỏ mọi vui thú cá nhân, thậm chí dừng lại sự nghiệp mà mình đang theo đuổi để lui về phía sau chăm lo cho chồng con, kết quả vẫn bị chồng phản bội. Vì sao?

Thanh Hà và Đức Tấn là cặp vợ chồng trẻ được cả công ty chồng tôi đang công tác ngưỡng mộ, đồng nghiệp luôn khao khát gia đình mình hạnh phúc, ấm êm bằng... một phần của họ. Thế nhưng, tháng vừa qua thông tin hai vợ chồng ly hôn sau 10 năm gắn bó vì... một cô thư ký trẻ và đẹp hơn Thanh Hà, khiến ai ai cũng tiếc nuối cho một chuyện tình đẹp và một cuộc hôn nhân được cho là mẫu mực.

Năm 2012, Thanh Hà - Đức Tấn về chung một nhà. Thế là để tập trung chăm lo tổ ấm, Thanh Hà chấp nhận tạm buông sự nghiệp MC để vun vén gia đình. Cô từng chia sẻ rằng: “Mình đã cháy hết mình cho sân khấu không hối tiếc còn bây giờ là quãng thời gian dành cho gia đình, cho sự nghiệp của chồng, cho nụ cười của con gái. Tạm lùi sau ánh đèn sân khấu để hỗ trợ sự nghiệp cho chồng. Giữ ấm cho ngôi nhà luôn là nơi anh Tấn muốn quay về”. Thanh Hà luôn thấu hiểu, thông cảm và tôn trọng chồng mình.

Tại sao gái có công mà chồng vẫn phụ? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người đã từng ghen tị trước gia đình của Thanh Hà - Đức Tấn. Sự nghiệp của Đức Tấn thăng hoa có thể nói nhờ một phần của người vợ đứng đằng sau chăm lo.

Người ta hay nói "Gái có công thì chồng không phụ", nhưng như Thanh Hà thì chồng vẫn phụ đấy thôi. Không bàn đến nguyên nhân cả hai chia tay, nhưng với tất cả những gì mà Thanh Hà đã làm cho Đức Tấn, cô xứng đáng được nhận nhiều hơn, nhưng oái ăm, thứ cô nhận lại là tờ giấy ly hôn. Sau ngần ấy nỗi đau Thanh Hà vẫn lặng lẽ cam chịu một mình không hé môi giải thích nửa lời...

Cùng chung hoàn cảnh, hàng xóm nhà tôi có đôi vợ chồng được xem là thanh mai trúc mã. Anh chị quen nhau từ hồi tôi mới vào cấp 2. Đến khi tốt nghiệp cấp 3 thì cả hai cưới nhau. Cả làng ai cũng xuýt xoa bảo vợ chồng anh chị sao mà xứng đôi vừa lứa. Sau ngày cưới nhau, anh khăn gói lên tỉnh học, chị vì thương chồng mà chấp nhận bỏ đi ước mơ làm cô giáo. Ở nhà chị vừa chăm lo cho con gái nhỏ, vừa làm việc vất vả nuôi anh. Bẵng đi một thời gian sau, nghe tin anh chị ly hôn, nguyên nhân là do anh có một người phụ nữ khác bên ngoài. Chia tay, chị một mình nuôi hai con nhỏ không một lời oán trách, được mọi người khuyên can chị lặng lẽ khóc rồi lại gạt lệ cho qua.

Tại sao gái có công mà chồng vẫn phụ? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trước câu hỏi đặt ra “gái có công, sao chồng vẫn phụ” theo quan điểm cá nhân, Tiến sĩ Tâm lý Phan Thị Huyền Trân (Dr Pepper) - chuyên trị liệu các vấn đề về hôn nhân gia đình đồng thời là người sáng lập ngôi trường Tâm lý học đầu tiên của Việt Nam dành riêng cho phụ nữ - chia sẻ: "Tôi nghĩ đơn giản chỉ là, ở mỗi thời điểm bạn cần một điều khác nhau. Cũng như một ngôi nhà, dù ban đầu đẹp thế nào thì sau một thời gian nó sẽ phải cũ đi. Và việc của bạn không phải là ngồi tiếc nuối hay so sánh mà là phải ý thức luôn làm mới ngôi nhà đấy nếu không muốn nó xấu xí và mục náti. Một ngôi nhà, một tình yêu, một cuộc hôn nhân đều sẽ phải khác đi ở những thời điểm. Bản thân bạn có chắc mình vẫn như thế qua năm tháng?".

Tại sao gái có công mà chồng vẫn phụ? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia tâm lý Pepper cũng khuyên phụ nữ rằng muốn không rơi vào cảnh “gái có công chồng vẫn phụ” thì: Hãy xây dựng cuộc sống của bạn dựa trên chính bạn. Sẽ thật bất hạnh khi bạn đặt toàn bộ niềm vui, thời gian, cảm xúc, cuộc sống của mình vào tay một người khác dù đó là chồng, là con... Thế giới ấy phải đẹp, phong phú để ai đến cũng muốn ở lại đó mãi mãi với nhiều mảnh ghép chứ không chỉ có duy nhất một người. Một điều nữa, dù bạn bao nhiêu tuổi, bận rộn bao nhiêu thì định kỳ mỗi 3 tháng, 6 tháng, hàng năm phải xem lại chất lượng sống của chính mình và thay đổi…

Phụ nữ sống phải biết trân trọng và yêu thương bản thân mình cũng phải biết chừa đường lui cho mình. Đừng để đến một ngày mất đi tất cả thì chơi vơi, hụt hẫng. Ít nhất hãy song hành giữa gia đình và sự nghiệp. Để khi mất đi chiếc phao này bạn còn một chiếc phao khác phòng thân.

Khi chồng ngoại tình, hãy thông minh và bản lĩnh

Phát hiện chồng ngoại tình, là một người phụ nữ, một người vợ, cảm xúc của bạn là gì? Chắc chắn dằn vặt, tức giận, buồn tủi và đau đớn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hơn hết, là một người phụ nữ thông minh, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên sau:

TIN MỚI NHẤT