Sự vô tâm của đàn ông: lỗ nhỏ làm đắm thuyền

Phụ nữ yêu 17/12/2018 05:17

Sự quan tâm chia sẻ của người bạn đời luôn mang đến cho phụ nữ cơ hội trải nghiệm hạnh phúc. Vậy nếu không may lấy phải một người chồng vô tâm thì sao?

Chuyện đàn ông vô tâm thời này không thiếu, nhưng thực tế là vấn đề này càng ngày càng trở nên phổ biến. Khi cuộc sống tất bật hơn, sung túc hơn, đàn ông đôi khi vì quá bận kiếm tiền mà quên mất đi người phụ nữ của cuộc đời mình. Để đến khi nhận ra mình sai thì đã đến lúc đánh mất họ thật sự. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ chính là do sự vô tâm của người đàn ông. Họ thường không đặt người phụ nữ của đời mình vào một vị trí đặc biệt mà chỉ đối xử giống như tất thảy những người khác vì họ cho rằng phụ nữ cưới về đã là “vật sở hữu” của mình. 

Tôi có chị bạn đồng nghiệp, chồng có hẳn một công ty kinh doanh bất động sản nên bận rộn suốt ngày. Khi thì họp hành, khi thì ăn uống, tiệc tùng cùng đối tác. Hồi mới lấy nhau, anh còn hay về nhà ăn cơm hay mua quà tặng chị những dịp đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật... Càng về sau, anh càng thường xuyên vắng nhà. Đỉnh điểm là khi chị mang thai, anh vẫn vô tư bỏ đi công tác, có khi một tháng về nhà chưa được 2 ngày.

Sự vô tâm của đàn ông: lỗ nhỏ làm đắm thuyền - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đều đặn tuần một lần anh gửi vài trăm triệu vào tài khoản cho chị rồi nhờ cô giúp việc chăm sóc vợ. Anh không hề nhận ra rằng thứ vợ cần là tình thương, sự sẻ chia chứ không phải vật chất hay tiền bạc. Thậm chí lúc chí thai nghén anh cũng không có mặt san sẻ động viên. Cuối cùng sức chịu đựng có hạn, sinh con được hơn một tháng thì chị lặng lẽ viết đơn ly hôn đưa anh. Anh lúc đó sửng sốt vô cùng nhưng chị thì nhẹ nhàng bình thản như trút được nỗi lòng, dù cho anh cố níu kéo chị vẫn nhất mực dứt áo ra đi. 

Có thể cho đến lúc chị dứt áo ra đi, anh mới chợt giật mình biết được nguyên nhân. Rõ ràng, anh đã không hiểu được người mình yêu thương đã phải chịu đựng những đau khổ thế nào với ngần ấy thời gian cô quạnh để đi đến bước đường cùng là ly hôn. Anh mới nhận ra tình yêu rất cần sự cố gắng vun vén từ hai phía. Chính sự hời hợt của anh đã giết chết tình yêu trong chị.

Sự vô tâm của đàn ông: lỗ nhỏ làm đắm thuyền - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn biết không, đàn ông vô tâm thậm chí sẽ không biết phụ nữ cần gì, muốn gì. Họ cũng không cần biết người phụ nữ bên cạnh họ đã hy sinh bao nhiêu, đánh đổi những gì để có thể vun vén cho một gia đình viên mãn. 

Bên cạnh người đàn ông vô tâm, khi quá mức chịu đựng, phụ nữ thường chọn cách im lặng nhưng đằng sau sự im lặng ấy là sự tổn thương uất ức và muốn “giải thoát” cho chính mình. Đằng sau một người đàn ông vô tâm là người đàn bà đã cạn dòng nước mắt, đau khổ, mỏi mòn chờ đợi một tiếng yêu thương. 

Sự vô tâm của đàn ông: lỗ nhỏ làm đắm thuyền - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông quan tâm đến vợ mình chính là cách xây dựng hạnh phúc gia đình hữu hiệu nhất. Sự hời hợt, vô tâm của bạn sẽ đẩy vợ mình vào một trạng thái cô đơn. Nó khiến cho sự có mặt của bạn dần dần trở nên vô nghĩa và người phụ nữ đi đến chỗ bất cần.

Đàn ông vô tâm đôi khi chính bản thân họ cũng không nhận ra là mình vô tâm. Cho nên họ rất cần một người vợ cảm thông, nhẹ nhàng chỉ ra cho họ biết. Có khi còn phải cầm tay chỉ việc. Sự trao đổi trực tiếp, thẳng thắng của người vợ sẽ giúp đàn ông nhận ra sự vô tâm của họ mà khắc phục dần. Đừng để lổ nhỏ làm đắm thuyền, đừng để sự vô tâm trở thành thứ vũ khí giết chết tình yêu.

Đừng đợi đàn ông vô tâm thay đổi, chính phụ nữ hãy đổi thay những điều này trước

Cách trị đàn ông vô tâm hiệu quả nhất chính là hãy vô tâm với những gì họ để tâm. Như việc bạn biết chồng sẽ để tâm nếu bạn ra ngoài chơi với bạn bè, hãy trở về thật vui vẻ. Như bạn hiểu rõ chồng không thích bạn ăn mặc thu hút, thế thì cứ diện thật đẹp khi ra ngoài. Điều quan trọng là hãy để ý người đàn ông của mình để tâm chuyện gì nhất, sau đó cứ vô tâm gấp bội.

TIN MỚI NHẤT