Sống như 7 kiểu người này, đừng hỏi sao mãi nghèo túng, cả đời không ngóc đầu lên được

Phụ nữ yêu 11/03/2018 05:29

Người xưa có câu: “Giàu đâu những kẻ ngủ trưa, sang đâu những kẻ say xưa tối ngày”. Những người lười chắc chắn không bao giờ có thể là người giàu có.

Người lười nhác

Người xưa có câu: “Giàu đâu những kẻ ngủ trưa, sang đâu những kẻ say xưa tối ngày”. Những người lười chắc chắn không bao giờ có thể là người giàu có. Không chịu cần cù lao động, người lười biếng không chịu dốc sức ra, không chịu nỗ lực, tương lai nhất định sẽ mịt mờ. Có phó xuất mới có hồi báo, đừng bao giờ nghĩ có thể “ngồi mát ăn bát vàng”.

Người sợ khổ

Những người động một chút là phàn nàn rằng cuộc sống sao mà khổ cực, công việc sao mà mệt mỏi, chính là những người chưa nguyện ý xuất phát. Thành công đối với họ chỉ là khái niệm xa vời.

Người muốn thành công không thể một sớm một chiều, chỉ có người không ngừng kiên định, ngoan cường dốc sức ra làm mới có thể đi tới thành công.

Người bảo thủ

Kiểu người này có suy nghĩ rất cổ hủ cứng nhắc, thường theo xu hướng bảo tồn hiện trạng, không thích thay đổi, luôn bảo vệ quan điểm của mình, gần như không tiếp nhận những ý kiến cũng như người thân của người khác. Với họ thì đơn giản chỉ là họ luôn đúng, vậy nên những người này rất khó tiến bộ.

Thiếu tầm nhìn

Sống như 7 kiểu người này, đừng hỏi sao mãi nghèo túng, cả đời không ngóc đầu lên được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

“Có một điều tệ hơn là mù đó là mắt sáng mà không có tầm nhìn” – Helen Keller. Bạn không có bức tranh rõ ràng về bạn, hay lĩnh vực của bạn trong tương lai, và có kế hoạch phấn đấu thực hiện cho nó thì bạn vẫn chưa thể giàu. Làm gì để có tầm nhìn: Vẽ ra thôi!.

Người hay đổ lỗi

Người không có trách nhiệm với bản thân mình, hay đổ lỗi cho người khác thì không bao giờ có thể thành công được.

Người tiêu tiền như phá

Vung tiền mua những thứ ngoài khả năng bạn sẽ chẳng bao giờ được. Ngay cả triệu phú thế giới hiện nay họ cũng không mua siêu xe, di chuyển bằng phương tiện công cộng, đi vé máy bay giá rẻ. Thế thì lý do gì để bạn tiêu xài hoang phí vậy?.

Người không có nhân phẩm

Trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống, nhân phẩm chính là giá trị cốt lõi tạo nên thành công vững bền. Tâm không sáng, đức không đầy thì trèo cao đến đâu cũng có ngày té ngã.

Gửi em, người đàn bà đang say nắng chồng chị…

Em ơi, đời này cái gì cũng có cái giá của nó. Chẳng ai bày ra thứ tốt đẹp để em không công mà đến lấy. Em không xuất hiện khi anh ấy thiếu thốn, thế thì lấy tư cách gì để muốn giành lấy anh ấy bây giờ tốt nhất với chị?

TIN MỚI NHẤT