Sau ly hôn mình sẽ là gì của nhau?

Phụ nữ yêu 21/04/2019 05:12

Hiểu một cách "lạnh lùng" thì kết hôn là sự xác lập mối quan hệ vợ chồng và ly hôn là việc chấm dứt mối quan hệ đó. Đằng sau những cuộc chia tay vợ chồng, mối quan hệ mới được họ xác lập lại là mối quan hệ gì và có ý nghĩa quan trọng như thế nào?

Thời gian gần đây, những người hàng xóm trong khu cư xá Ngân hàng (Q.7, TP.HCM) được dịp xì xào bàn tán mỗi lần anh Nghiệp quay về nhà vào những ngày cuối tuần. Hôm thì chở bé Ngân đi học thêm, lúc thì loay hoay sửa cái hàng rào, sửa lại cánh cửa. Có người còn lên tiếng chúc mừng chị Trâm vì cứ ngỡ gương vỡ lại lành sau bao nhiêu sóng gió. Thế nhưng chị Trâm chỉ cười buồn cho biết tất cả chỉ vì con, chứ với chị khi niềm tin đã mất thì không bao giờ có thể trở lại như xưa.

Không chỉ gặp nhau vào những ngày cuối tuần, anh chị còn cố gắng thu xếp công việc, gia đình riêng của mình để cùng có mặt trong những chuyến đi đây đi đó vào dịp hè của bé Ngân. Anh Nghiệp cho biết dù khó nhưng anh và chị cũng cố gắng xếp lại những gút mắc, mâu thuẫn trước đây để dành những gì có thể nói là tốt đẹp nhất cho đứa con chung của mình.

Sau ly hôn mình sẽ là gì của nhau? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng với anh Công, một kỹ sư xây dựng ở Q.8, mọi thứ dường như càng trầm trọng hơn sau ngày anh và người vợ cũ nhận giấy ly hôn để rồi đường ai nấy đi. Đứa con gái duy nhất của anh chị ở với mẹ, cuối tuần anh mới được phép ghé thăm vỏn vẹn 2 tiếng.

Chị và con gái anh về ở chung với ông bà ngoại cùng đại gia đình gần hai chục người. Nếu trước kia gặp nhau tay bắt mặt mừng, chén chú chén anh thì bây giờ dường như ai cũng hờ hững khi thấy mặt anh. Con bé ngày càng nghe lời mẹ nhiều hơn và cố ý tránh mặt anh bằng cách kiếm cớ không có nhà những ngày cuối tuần. Nhiều hôm ghé qua, anh chỉ ngồi một mình lặng im như tượng để chờ đợi con vì những người trong nhà không ai đón tiếp.

Trong lúc chị Thủy, giáo viên của một trung tâm anh ngữ ở Q.3, lại có nỗi khổ khác sau lúc chia tay mặc dù hai vợ chồng chưa kịp có con. Anh là người không chỉ gia trưởng mà còn hễ có chuyện gì cũng đều mang vợ ra để "thượng cẳng tay hạ cẳng chân".

Sau ly hôn, chị cứ ngỡ được tự do để có thể tìm cho mình một hạnh phúc mới. Tuy nhiên hễ có ai mon men tiến tới thì y như rằng, anh đều kiếm cớ để “phá đám” bằng mọi thủ đoạn. Vài người có ý định tiến tới với chị như cuối cùng đều chạy mất dép vì anh cứ lẳng lặng theo dõi sau đó gặp mặt “tình địch” để hăm dọa đủ điều.

Sau ly hôn mình sẽ là gì của nhau? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Những bất hòa trong đời sống hôn nhân là chuyện muôn thuở, có thể xảy ra ở mọi gia đình. Nhưng những bất hòa đó không thể xóa bỏ cái nghĩa, cái tình của hai người từng đầu ấp tay gối. Ly hôn là chuyện của người lớn. Những đứa con không có tội và phải được quyền hưởng trọn tình yêu thương của cả ba lẫn mẹ.

Ly hôn là điều không ai muốn nhưng nó đã xảy ra và mỗi người không thể thay đổi. Thay vì bận lòng suy nghĩ ai đã gây ra lỗi, sao mình không nghĩ đơn giản vợ chồng là duyên là nợ và duyên nợ đó chỉ đến chặng đường này của cuộc hành trình. Nghĩ vậy sẽ thấy nhẹ nhàng, thanh thản hơn để đi tiếp hành trình của riêng mỗi người và không làm xáo trộn quá nhiều cuộc sống của các con.

Ly hôn là giải pháp cuối cùng và tốt nhất cho cả những người làm cha, làm mẹ khi tình yêu không còn hay những mâu thuẫn dường như không có hồi kết. Đôi khi họ còn tình yêu, nhưng cả hai không thể tìm được tiếng nói chung nên sinh ra một vách ngăn khá lớn. Chính vì vậy, sau khi ly hôn cái nhìn và cư xử của mỗi người một khác, có những người vẫn là bạn, có người lại xem nhau như những kẻ xa lạ hay hằn học và gây khó dễ cho cuộc sống đối phương.

Thực tế cho thấy, ly hôn là một sự giải thoát đối với những cặp vợ chồng, nhưng đối với con trẻ thì không như thế. Con cái sẽ chịu đựng nhiều thiệt thòi, mất niềm tin vào tình yêu, gia đình và cuộc sống trước sự đổ vỡ của cha mẹ. Có rất nhiều đứa trẻ, sau khi cha mẹ ly hôn dường như trẻ trở nên hư hỏng, bướng bỉnh và quyết định bỏ nhà ra đi vì không muốn mỗi ngày về nhà.

Sau ly hôn mình sẽ là gì của nhau? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng ngược lại, có rất nhiều đứa trẻ vẫn lớn lên ngoan ngoãn, trưởng thành bình thường, vẫn cảm nhận tình yêu đong đầy của cả cha và mẹ, mặc dù mỗi người đều có cuộc sống hôn nhân gia đình riêng. Có nhiều cặp đôi, sau cú sốc sau ly hôn, nhận ra bản thân họ và người cũ vẫn còn có chung một nỗi bận tâm là đứa con nên đã dần thay đổi suy nghĩ và cách ứng xử.

Trong cuộc sống, không ai quan tâm lo lắng và chăm sóc con cái mình tốt hơn bản thân người sinh ra chúng. Dẫu cho tình yêu hôn nhân của chúng ta không có hồi kết tốt đẹp, thì hãy xem nhau như những người bạn, vì những đứa con trẻ không có tội tình gì. Chưa hết, nếu sau khi ly hôn vẫn xem nhau là bạn khiến bạn có một tâm thế thoải mái, nhẹ nhàng.

Khi biết tha thứ, cùng nhìn về một cái chung, chắc chắn chúng ta sẽ có được nhiều hơn một mối quan hệ thông thường.

Đàn bà ly hôn: Lấy chồng lần 2, chẳng dại!

Có ai từng nói, hôn nhân không dành cho tất cả phụ nữ. Có những người phụ nữ hạnh phúc từ khi lấy chồng, lại có người chỉ thật sự hạnh phúc khi đã bỏ chồng.

TIN MỚI NHẤT