Sau khi kết hôn, đàn ông sợ nhất nghe vợ nói 4 điều này

Phụ nữ yêu 30/10/2018 05:19

Trên thực tế, không chỉ người phụ nữ là người cảm nhận, chịu đựng những khó khăn trong hôn nhân. Nắm vai trò là trụ cột gia đình, người đàn ông cũng phải đối mặt với vô số áp lực. Để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, cả người vợ và chồng cần hiểu, thông cảm cho nhau, nỗ lực và cố gắng thật nhiều.

Sau khi kết hôn, đàn ông sợ nhất nghe vợ nói 4 điều này. Bạn càng nói nhiều, hôn nhân của bạn càng không hạnh phúc.

Sau khi kết hôn, đàn ông sợ nhất nghe vợ nói 4 điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông sợ phụ nữ so sánh bản thân với người khác

Có lẽ trong cuộc sống thường ngày, nhiều người vợ đã thốt lên những câu nói ngụ ý so sánh chồng mình với chồng người khác. Dù vô tình, dù cố ý, những câu nói này sẽ gây tổn tổn thương nặng nề tới đức lang quân của họ. Nghe được những lời này, đàn ông sẽ hiểu rằng vợ đang cười nhạo họ và coi thường những nỗ lực, cố gắng bấy lâu nay của họ vì gia đình.

Đàn ông sợ phụ nữ nói rằng họ là kẻ bất tài, vô dụng

Sau khi kết hôn, người đàn ông nào cũng muốn tạo ra một cuộc sống tốt đẹp cho vợ con thông qua những nỗ lực riêng của họ. Tuy nhiên, tiềm lực, khả năng của mỗi người là có giới hạn. Trước mỗi khó khăn, thất bại, thay vì động viên chồng, nhiều người phụ nữ lại chỉ trích và nói rằng chồng mình là kẻ bất tài, vô dụng. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, anh ấy đang cố gắng, nỗ lực vì cả gia đình. Mặc dù không thể đạt được những thành công như kỳ vọng thì anh ấy cũng đã rất cố gắng. Thay vì ảo tưởng hay quá kỳ vọng vào chồng mình, hãy thể hiện sự yêu thương, trân trọng với anh ấy.

Sau khi kết hôn, đàn ông sợ nhất nghe vợ nói 4 điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông sợ nhất khi phụ nữ nói về những điểm yếu của họ

Trong hôn nhân, khi khoảng thời gian ngọt ngào kết thúc, cuộc sống của đôi vợ chồng sẽ bị cản trở bởi vô số áp lực. Khi xảy ra xung đột, cãi vã, nhiều người phụ nữ thường nhắc đi nhắc lại điểm yếu, sai lầm của chồng mình. Trên thực tế, bạn cần hiểu rằng, cãi vã không phải là cơ hội để bạn mang điểm yếu của đối phương ra để chê trách hay chì chiết. Dù là đàn ông hay phụ nữ, ai cũng có những điểm yếu, những nỗi đau, thiếu xót cần giấu kín.

Sau khi kết hôn, đàn ông sợ nhất nghe vợ nói 4 điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông sợ vợ nhắc đến chuyện tiền bạc

Bạn cần hiểu rằng, khả năng của mỗi con người là khác nhau. Vì vậy, số tiền mà mỗi người đàn ông kiếm được là khác nhau. Điều mà người chồng nào cũng muốn đó là sau mỗi ngày làm việc, được trở về nhà, được vợ quan tâm, gần gũi và động viên. Là một người phụ nữ, bạn có thể nói rằng chồng mình béo, không đẹp trai, không cao nhưng không bao giờ được nói rằng anh ấy kiếm được ít tiền. Xét cho cùng, trong thời đại này, tiền bạc có nhiều quyền năng và cũng là thứ thể hiện sự tự tin của người đàn ông. Việc thường xuyên nhắc đến tiền bạc sẽ khiến chồng bạn cảm thấy thiếu tự tin, áp lực và nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Những nỗi nhục hơn cả bị chồng phản bội của đàn bà

Đàn ông, nhục nhất là kẻ không thể làm ra tiền, không cho vợ con cuộc sống đủ đầy. Còn đàn bà, nhục nhất chưa phải là khi bị phản bội, mà chính là những nỗi đau này…

TIN MỚI NHẤT