Quan điểm sống không thể đúng hơn của những phụ nữ 'khôn ngoan hết phần thiên hạ'

Phụ nữ yêu 23/05/2019 05:36

Phụ nữ dại khiến người ta nhìn với ánh mắt dè bỉu, coi thường rồi chẹp miệng một cái còn phụ nữ “khôn ngoan hết phần thiên hạ” thì người ta cũng nhìn ấy nhưng là nhìn một cách gật gù ngưỡng mộ.

Vậy phụ nữ "khôn ngoan hết phần thiên hạ" là những phụ nữ sống, hành động, cư xử ra sao mà người đời ngưỡng mộ thế

Thương yêu, chăm sóc lấy chính mình

Tôi biết số đông phụ nữ Việt sẽ cười khẩy, xì xèo bàn tán nhìn một phụ nữ ăn mặc diện, tô son đậm, đi giày cao gót sang nhà bố mẹ đẻ dù nhà bố mẹ chồng chỉ cách đó chừng 3km. Họ cũng sẽ cười khẩy với một người phụ nữ mặc đẹp đi đổ rác hay chỉ quanh quanh ở nhà đút cho con ăn.

Vậy nhưng, những người đó không hề biết rằng họ không hề "làm màu", mà thực chất người phụ nữ đó yêu cái đẹp, không cho phép mình tuềnh toàng, xấu xí trước bất cứ ai kể cả những người thân thuộc nhất với mình.

Yêu thương, chăm sóc bản thân mình để trẻ đẹp mỗi ngày- Ảnh minh họa

Phụ nữ khôn ngoan yêu thương chính mình cũng ở chỗ đó. Họ nỗ lực để khiến bản thân trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn mỗi ngày. Họ hiểu rằng, ngoại hình ưa nhìn cộng với trau dồi kiến thức là lợi thế lớn nhất của phái đẹp. Còn những người dè bỉu họ, cả mấy năm chẳng mua nổi món quà mới đắp lên người thì họ cũng chẳng buồn đáp chuyện hay quan tâm làm gì.

Quan điểm sống không thể đúng hơn của những phụ nữ 'khôn ngoan hết phần thiên hạ' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Yêu thương bản thân mình, phụ nữ chẳng tiếc tiền để được thỏa mãn nhu cầu của mình như ăn một món ngon, mua một bộ đồ đẹp, thỏi son xịn, làm tóc ở tiệm có tiếng… Họ làm vậy là vừa tận hưởng vừa làm đẹp cho cuộc sống của chính mình và đó cũng là bí quyết giữ hạnh phúc của họ. Người phụ nữ đẹp mọi lúc mọi nơi vậy, ai mà không muốn yêu cho được.

Phụ nữ hiện đại, khôn ngoan không bao giờ dùng hàng nhái, nếu quá thích chiếc túi, đôi giày hay chiếc đầm hàng hiệu, đắt tiền họ sẽ chăm chỉ kiếm tiền để sở hữu nó thay vì mua một sản phẩm hàng nhái để lên mặt với đời. Họ hiểu rằng, hàng hiệu không làm nên giá trị con người nhưng chính con người họ cần hiểu rõ giá trị của mình.

Lên kế hoạch cho đời mình

Phụ nữ khôn ngoan không để người khác quyết định cuộc đờimình cũng như không để cuộc đời mình bị ảnh hưởng bới người khác. Họ tự lên kế hoạch cho cuộc sống, tương lai của mình. Ví như 2 năm sẽ mua một chiếc xe máy xịn, 6 năm sẽ sở hữu nhà đứng tên mình, 5 năm sẽ thay xe hơi mới, năm tới sẽ đi du lịch châu Âu,…

Phụ nữ không ngoan, hiện đại không sống nay biết nay, mà sống hôm nay biết ngày mai. Phụ nữ thông minh luôn có những kế hoạch, dự định và khát khao để chinh phục điều mình muốn đạt được trong tương lai. Họ ép bản thân mình phải phấn đấu để hiện thực hóa những hoài bão đó mà không chờ đợi, phụ thuộc, cậy nhờ, ỉ lại vào ai.

Quan điểm sống không thể đúng hơn của những phụ nữ 'khôn ngoan hết phần thiên hạ' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Luôn trân quý gia đình

Yêu chính bản thân mình, chăm sóc chính bản thân mình, không để người khác quyết định cuộc đời mình, phụ nữ khôn ngoan còn biết trân quý gia đình.

Với phụ nữ khôn ngoan, dù có kiếm được nhiều tiền, trở nên giàu có đi chăng nữa thì họ cũng không bao giờ chối bỏ xuất thân, gia đình, quê hương của mình. Họ ra sức vun vén gia đình, hiếu thuận với mẹ cha, ông bà; giúp anh chị em làm ăn để kinh tế gia đình khấm khá, cải thiện hay động viên họ kịp thời những lúc họ va vấp, khó khăn. Với họ, chỉ cần gia đình an yên, hạnh phúc đã khiến họ yên tâm để làm mọi chuyện lớn rồi.

Mặc kệ miệng lưỡi thế gian

Người đời có câu "Miệng thế gian như làn sóng biển, có phải miệng chum miệng vại đâu mà bịt được". Với phụ nữ khôn ngoan, hiện đại, họ chẳng bao giờ quan tâm đến miệng lưỡi thế gian chứ chẳng phải nghĩ đến cách bịt nó lại. Ai nói gì mặc ai, mồm nói tai nghe, nói chán miệng thì thôi hoặc không chán thì cũng mặc kệ. Phụ nữ khôn ngoan là thế.

Quan điểm sống không thể đúng hơn của những phụ nữ 'khôn ngoan hết phần thiên hạ' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Người đời có thể chửi họ cho sướng mồm, có thể thêu dệt nên những kịch bản ly kỳ, tệ hại về họ nhưng chẳng bao giờ họ bận tâm. Nếu phụ nữ nông cạn buồn phiền, mất ăn mất ngủ vì điều ấy, thậm chí có suy nghĩ hành động tiêu cực thì những cô nàng khôn ngoan không như thế. Họ sống trên dư luận chứ không phải dưới hay trong sư luận.

Tóm lại, cuộc đời này là của mình, hạnh phúc này là của mình, thay vì sống cho người khác, phụ nữ hãy sống cho chính mình, mặc kệ thiên hạ ai nói gì mặc ai. Ta cứ đẹp, yêu thương bản thân mình, lên kế hoạch cho cuộc đời mình, trân quý gia đình mình cái đã

Phụ nữ khi yêu khôn hay dại cốt là ở 4 điểm này

Phụ nữ luôn có mong muốn giữ được trái tim đàn ông. Nhưng chỉ có phụ nữ bản lĩnh mới biết mình muốn và phải làm gì. Phụ nữ khi yêu khôn hay dại cốt là ở 4 điểm này.

TIN MỚI NHẤT