Phụ nữ thường làm tổn thương chồng vì những câu nói này

Phụ nữ yêu 04/10/2019 05:19

Có một vấn đề mà các bà vợ thường hay mắc phải đó là rất hay lỡ mồm nói những lời khiến chồng “thấy ghét”. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, chị em thường không hiểu tâm lý của đàn ông là thích được đề cao, thích được khẳng định nên rất dễ làm chồng cảm thấy bị tổn thương.

Chồng lép vế sự nghiệp, vợ cần cư xử tế nhị

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Diệu Hoa, Tổng đài tư vấn tâm lý tình cảm 1088, đàn ông luôn luôn thích mình cao hơn vợ một cái đầu. Trong cuộc sống, cứ 100 người chồng thì có đến 99 người luôn muốn mình là trụ cột của gia đình, là nơi để vợ con nương tựa và bám víu. Họ luôn muốn mình là người đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán, thành đạt trong sự nghiệp. Thế nhưng, không phải người đàn ông nào cũng đạt được như ý nguyện. Khi không đạt được như điều họ mong muốn, không ít đức ông chồng rơi vào hệ những ông chồng "nhạy cảm". Họ là người dễ mặc cảm, dễ tự ái trước mỗi lời nói, cách cư xử thiếu thận trọng của người vợ. Vì thế, phụ nữ khi có chồng không thành đạt trong sự nghiệp, hay thất bại trong cuộc sống họ thường phải gánh thêm một gánh nặng về tinh thần khác đó là ứng xử với chồng. Chỉ cần vô tư hay sơ ý một chút trong ăn nói, trong thái độ cư xử là có thể khiến mọi chuyện trở nên trầm trọng.

Phụ nữ thường làm tổn thương chồng vì những câu nói này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi phụ nữ có chồng thành đạt trong sự nghiệp hoặc thuận tiện trong việc kiếm tiền, họ không chỉ được nương tựa chồng về mặt kinh tế mà còn được nương tựa luôn cả về mặt tinh thần. Bởi khi người đàn ông thành công trong cuộc sống, họ trở nên tự tin và độ lượng hơn với vợ mình. Đàn ông càng không thành công, họ càng hay xét nét, dễ tự ái và tỏ ra thiếu bao dung hơn với người phụ nữ của mình. Do vậy, khi có chồng không thành công trong cuộc sống, chị em càng cần phải học cách ứng xử thông minh và khôn khéo. Chồng càng không thành công, chị em càng cần phải xử sự thật tế nhị để tránh chạm đến tính tự ái của người đàn ông. Nhiều chuyện thật đơn giản nhưng nếu các bà vợ không lưu ý cũng có thể gây nên những bất hòa không đáng có.

Mặc dù tất cả đàn ông đều muốn mình thành đạt, thành cây cao bóng cả che mát cuộc đời vợ con nhưng trên thực tế số các ông chồng đạt được điều đó không nhiều. Do vậy, việc học cách ứng xử khéo léo, nói những lời "dễ thương" với chồng là điều hết sức cần thiết trong mối quan hệ ứng xử vợ chồng. Có những câu nói dễ làm tổn thương đàn ông nhất thì chị em nên tránh.

7 câu nói nhạy cảm phụ nữ nên tránh

Theo đúc rút kinh nghiệm từ phía các chuyên gia tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình, chị em cần biết tránh nói những câu "lỡ mồm" với chồng mình như sau:

Anh thì biết gì mà làm, mà nói: Khi nói với chồng mình như vậy, chồng bạn sẽ hiểu rằng mình đang bị xem thường. Họ sẽ càng lảng tránh không muốn nghe bạn nói bất cứ điều gì sau câu nói vụng về ấy.

Phụ nữ thường làm tổn thương chồng vì những câu nói này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đừng chạm vào người tôi: Với một người chồng thuộc hệ "nhạy cảm", bạn đừng bao giờ nói ra những câu như vậy. Cho dù bực tức đến nỗi không muốn va chạm thật sự thì bạn hãy tìm cách khéo léo đánh lạc hướng chồng sang vấn đề khác. Đừng dứt khoát bằng câu nói phũ phàng như vậy. Sự sỗ sàng này đôi khi sẽ bị đáp trả lại bằng sự sỗ sàng khác, mà không ai trong chúng ta muốn phải hứng chịu điều đó.

Anh chỉ là thằng đàn ông tồi: Đây là lời xúc phạm mang sức "công phá" không nhỏ tới cuộc hôn nhân của vợ chồng bạn. Hẳn anh ấy sẽ chán chường khi nghe những lời này thốt ra từ người phụ nữ anh ấy cả đời yêu và tôn thờ. Đàn ông là thế, mọi người có quyền nghĩ gì về anh ấy cũng được, nhưng với vợ - người anh ta thương yêu nhất thì khác. Người chồng sẽ cảm thấy chán chường, bởi sự cố gắng lâu nay không được ghi nhận. Có nhiều người còn cảm thấy tự ti khi cho rằng "Có lẽ trong mắt vợ mình chỉ đến thế".

Còn lâu anh mới bằng anh ta: Bất kỳ người đàn ông nào cũng cảm thấy khó chịu khi vợ suốt ngày nhắc về người cũ. Hoặc lấy anh ta- người trong quá khứ để làm chuẩn mực cho người hiện tại. Bạn nên nhớ đó là sai lầm lớn nhất cuộc đời bạn. Như thế bạn đang dần đẩy xa người chồng ra khỏi cuộc đời bạn, thậm chí chồng bạn cũng nảy sinh ý nghĩ "lẽ ra mình nên cưới cô bạn gái cũ, chứ không phải cô ấy".

Phụ nữ thường làm tổn thương chồng vì những câu nói này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn chẳng may nói câu "còn lâu anh mới bằng anh ta" thì bạn hãy hối lỗi với chồng mình ngay lập tức. Đừng để cho những gì trong quá khứ phá hủy cuộc hôn nhân hiện tại của bạn. Bởi người yêu thương bạn, người ở bên bạn trong tương lai chỉ là duy nhất chồng bạn mà thôi.

Tôi muốn ly hôn: Nếu chỉ là để dọa hay dằn mặt chồng thì bạn đừng nhắc tới hai từ "ly hôn" bởi đó là nguyên tắc trong hôn nhân. Người đàn ông giận, nhưng họ nghĩ đó là gia vị trong tình yêu, hôn nhân và cơn giận sẽ sớm được giải tỏa. Vì thế, bạn đừng nghĩ cãi nhau là anh ấy đã hết yêu mình, hoặc muốn "dằn mặt" anh ấy bằng việc chia tay. Bạn nên nhớ, việc chìa giấy ly hôn khi đang cãi nhau cũng chính là chọc tức chồng mình!

Tiền của tôi: Trong một gia đình, nếu quá rạch ròi về tài chính trong quan hệ vợ chồng sẽ dẫn tới những tình huống khó chịu sau này. Cách tốt nhất là bạn không nên nói nhiều tới vấn đề nhạy cảm này, tránh đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao. Và đặc biệt đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi.

Tôi thất vọng vì cưới anh: Có lẽ, đây là điều đáng sợ nhất mà người đàn ông phải nghe từ người bạn đời của mình, chắc chắn họ sẽ cảm thấy bị tổn thương, bị xúc phạm ghê gớm. Thậm chí họ cảm thấy tuyệt vọng vì mình đã không mang lại hạnh phúc cho người bạn đời của mình. Đôi khi, họ cũng tự dằn vặt bản thân phải chăng vì họ kém cỏi, họ chẳng làm được điều gì ý nghĩa.

5 sai lầm của phụ nữ đàn ông có chết cũng không tha thứ

Phụ nữ có thể tha thứ cho chồng hết lần này đến lần khác. Nhưng có những sai lầm của phụ nữ, đàn ông không bao giờ bỏ qua được.

TIN MỚI NHẤT