Phụ nữ thông minh đánh son đừng đánh ghen

Phụ nữ yêu 15/06/2018 05:19

Hãy ghi nhớ ba điều mà phụ nữ cần là đánh son chứ đừng đánh ghen, kiếm tiền chứ không kiếm chuyện, giữ sắc, không giữ chồng bạn nhé!

Bất kỳ ở thời đại nào, phụ nữ cũng thường mất nhiều hơn được. Đó là sự mất đi chính bản thân mình, mất đi bản năng làm phụ nữ độc lập và mất đi thời gian của mình. Khi họ còn là một cô gái trẻ, họ thường biết chăm sóc bản thân nhiều hơn, quan tâm đến nhiều thứ đẹp đẽ trong cuộc đời nhiều hơn. Họ nhìn thế giới bằng chính tâm hồn mong manh, mơ mộng đó nên mọi thứ xung quanh đều đẹp và đáng yêu. Thế nhưng khi họ bước vào hôn nhân, chính lựa chọn mà họ đã quyết định theo đã khiến họ trở thành một “người đầu bù tóc rối”, không còn bản năng của một cô gái mà thay vào đó là bản năng của một người phụ nữ.

Và để rồi, chồng họ - cái con người mà họ đã đánh đổi cả thanh xuân cho bỗng một ngày quyết định san sẻ tình cảm cho một ai đó, không phải là người trong gia đình họ. Vậy tại sao thay vì biết mình cần gì, bổ sung cái gì, họ lại phải lồng lộn đi đánh ghen với “người thứ ba”. Sự tức giận có thể được thỏa mãn nhưng cuộc sống vẫn không được viên mãn như mong muốn.

Phụ nữ thông minh đánh son đừng đánh ghen - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ thông minh phải đánh biết đánh son chứ đừng đánh ghen. Trước khi lấy chồng, họ có lý do là “ôi quan trọng là người đàn ông thích sự giản dị, chân phương”. Đến khi kết hôn, họ lại có muôn vàn lý do hơn: nào là vì sức khỏe con cái, vì chồng bận rộn, vì gia đình chồng khắt khe… Vậy khái niệm “cái đẹp” mà từ xưa đến nay mọi người biết đến là dành cho ai? Phải chăng là chỉ dành cho các cô gái lẳng lơ thích xen vào cuộc sống của người khác? Phải chăng chỉ các cô gái ấy mới có quyền “đánh son” cho đẹp để đàn ông của họ si mê. Đã là làm đẹp cho bản thân tức là làm đẹp cho đời, tại sao phải vì ai mới được đẹp. Đẹp là quyền và cũng là bản năng của bất kỳ ai sinh ra là con gái. Khi mà hiện nay, đàn ông họ còn chăm chút vẻ bề ngoài hơn cả phụ nữ thì hà cớ gì, phụ nữ phải “đứng phía sau” để làm nên thành công của họ. Đàn ông được phép thành công và phụ nữ cũng được phép đẹp.

Phụ nữ thông minh đánh son đừng đánh ghen - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ thông minh phải biết kiếm tiền chứ không kiếm chuyện. Thời gian đối với ai cũng quan trọng, cho dù đó là người có phải trụ cột gia đình hay không. Đừng dành thời gian rảnh rỗi của mình vào việc “kiếm chuyện” với người khác. Chỗ đứng của bạn trong xã hội phụ thuộc vào việc bạn kiếm tiền, vị trí như thế nào, có vai trò như thế nào trong xã hội, không phải phụ thuộc vào việc bạn quen biết ai, gây ra việc gì đó với ai. Là phụ nữ thông minh, phải luôn giúp bản thân mình tự chủ với đàn ông, có thể không thể hiện điều đó ra với xã hội, nhưng bất kỳ khi nào cũng phải khiến đàn ông họ tôn trọng mình chưa nói về mặt tài chính mà phải là mặt địa vị.

Phụ nữ thông minh phải biết giữ sắc, không giữ chồng. Có hàng trăm, hàng nghìn bí quyết bày ra cho các chị em giữ chồng. Thế nhưng lại rất ít người biết rằng, bản thân mình phải biết giữ sắc trước khi giữ chồng. Phần lớn con giáp thứ mười ba có nhiều lợi thế hơn bởi họ chưa bao giờ tỏ ra mình bận rộn chăm lo gia đình, họ không cáu gắt, không phàn nàn để làm mình thêm nếp nhăn, họ cũng chưa bao giờ quên làm đẹp cho bản thân. Cái mà họ có duy nhất là “sắc” và chính các chị đang thua họ ở cái điều tưởng đơn giản vậy đấy. Giữ chồng làm gì khi mà anh ta trở về nhà vẫn thấy một “bà cô” già nua, kém sắc và bừa bộn. Họ sẽ lại chán và sẽ lại đi theo tiếng gọi của dục vọng mà thôi. Người phụ nữ thông minh là người không cần làm gì mà chồng vẫn chẳng dám tòm tem bên ngoài. Khi mà các chị đã có cả sắc, cả nết, cả chỗ đứng, tiếng nói, đàn ông họ phải níu giữ các chị chứ các chị không cần nhọc lòng nghĩ đủ cách để giữ chồng.

Phụ nữ thông minh đánh son đừng đánh ghen - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thay vì đánh ghen lồng lộn để “một ăn cả, ngã về không” thì hãy tự giúp mình đẹp đẽ hơn trong mắt thiên hạ. Trân trọng bản thân, chiều chuộng chính mình để mình hạnh phúc tự khắc mình sẽ xinh đẹp. Chồng bạn không cần bạn không có nghĩa là một nửa thế giới còn lại cũng không cần bạn. Khi còn son rỗi, chẳng phải bạn cũng khiến hàng dài phải si mê, say đắm hay sao? Càng đánh ghen sẽ càng khiến mình yếu thế trong mắt người thứ ba mà thôi, hãy giữ cho mình sự kiêu hãnh, bởi vì một người đàn ông không thể đủ khả năng làm cho cuộc sống của bạn lụi tàn được. Cái đẹp, cái tài giỏi sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Hãy ghi nhớ ba điều mà phụ nữ cần là đánh son chứ đừng đánh ghen, kiếm tiền chứ không kiếm chuyện, giữ sắc, không giữ chồng bạn nhé!

7 điều đàn bà khôn một lần cũng không làm trong đời

Đàn bà khôn tuyệt đối không làm 7 điều này!

TIN MỚI NHẤT