Phụ nữ sau ly hôn như 'cá vượt vũ môn' (2): Nhảy từ 'chảo rán vào lửa', chị em có trở thành 'vàng ròng'?

Phụ nữ yêu 18/06/2018 05:11

Có người ví người ly hôn với hình ảnh nhảy từ chảo rán vào lửa. Thực tế không ít chị em nhờ “lửa” mà trở thành “vàng ròng”, ngược lại cũng không hiếm người đã để cho lửa thiêu đốt.

Thường khi đi đến quyết định ly hôn, người phụ nữ đã phải trải qua một giai đoạn hôn nhân không hạnh phúc. Họ thực sự mệt mỏi với cuộc hôn nhân đó và xem ly hôn như một giải pháp để chấm dứt những đau khổ do hôn nhân mang lại. Do vậy phần đông chị em sau ly hôn tâm sự rằng, họ có được cảm giác như là được giải thoát. Thế nhưng cảm giác đó cũng nhanh chóng qua đi nhường chỗ cho một cuộc sống đơn thân phải tự chủ trong mọi mặt với trăm ngàn khó khăn cả về vật chất và tâm lý cũng đồng thời đến với họ. Và rồi không phải ai cũng có thể bứt phá, vượt qua được những phong ba bão táp này để trưởng thành, để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo các chuyên gia, những vấn đề sau ly hôn mà người phụ nữ thường gặp phải là khó khăn về vật chất, khó khăn trong việc nuôi dạy con, sự hụt hẫng về tinh thần, sự chông chênh của đời sống độc thân thiếu vắng bóng dáng người đàn ông; điều tiếng trong dư luận, sự tán tỉnh gạ gẫm của đàn ông…

Phụ nữ sau ly hôn như 'cá vượt vũ môn' (2): Nhảy từ 'chảo rán vào lửa', chị em có trở thành 'vàng ròng'? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Có một câu rất hình ảnh rằng: những người ly hôn là những người đang nhảy từ chảo rán vào lửa. Tức là họ cứ ngỡ như ly hôn sẽ giải quyết được vấn đề, mâu thuẫn trong gia đình của họ, nhưng thực ra họ đang vấp phải những mâu thuẫn, rắc rối khác lớn hơn. Có thể nói ly hôn là một quyết định không hề dễ dàng, ta dùng từ là ly hôn là một quyết định đau vì tình và khổ vì lí, cho dù đấy là người khởi xướng hay là một nạn nhân.

Trong vô vàn những khó khăn phải đối mặt sau ly hôn thì cảm giác chống chếnh, hụt hẫng sau ly hôn khiến nhiều chị em cảm thấy khó ở nhất.

Không ít người vì không vượt qua được nỗi cô đơn chông chênh của đời sống đơn thân, không vượt qua được nỗi trống trải nên đã tái hợp lại với chồng cũ, hoặc có trường hợp có tình yêu mới chỉ để “khỏa lấp” nỗi cô đơn của mình. Để rồi cuối cùng những vấn đề cũ lại nẩy sinh, tránh vỏ dưa lại tiếp tục gặp vỏ dừa, và cuối cùng hạnh phúc vẫn chỉ là thứ mà họ tìm kiếm chứ không thể đạt được.

Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội cách đây không lâu là một ví dụ điển hình cho sự chống chếnh, cho cái cảm giác khó ở của không ít chị em phụ nữ sau ly hôn.

Phụ nữ sau ly hôn như 'cá vượt vũ môn' (2): Nhảy từ 'chảo rán vào lửa', chị em có trở thành 'vàng ròng'? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ đó tâm sự rằng, chị ly hôn được 3 năm và 3 năm đó là chuỗi ngày nặng nề chống chếnh, bế tắc không lối thoát. Nguyên nhân là bởi mặc dù đã ly hôn nhưng chị vẫn yêu chồng. Chị kể rằng, họ đã từng có một mối tình đẹp như mơ từ thời sinh viên, cùng nhau xây dựng nhiều thứ. Chị không thôi tiếc nuối nhớ mong người chồng cũ, cả những kỷ niệm đẹp đẽ cũng như những ám ảnh về những lời nói chê bai miệt thị của người chồng cũ. Cũng vì sự chê bai miệt thị từ chồng đã khiến cho người phụ nữ thấy hoàn toàn mất tự tin về bản thân. Chị cũng trở nên trầm cảm và sút cân trầm trọng. Những lời nói chê bai của chồng đã khiến chị tin rằng mình thật sự xấu xí, vô giá trị như một miếng giẻ rách chùi chân. Thế rồi người chồng có bạn gái và họ chia tay.

Sau ly hôn, chị vẫn yêu chồng. Người chồng tỏ ý muốn quay về với vợ cũ nhưng vẫn tiếp tục có bồ. Cứ thế, người phụ nữ này cứ đi hết từ hy vọng này đến thất vọng khác. Chính vì vậy mà tình trạng trầm cảm của chị dường như càng ngày càng trở nên nặng nề hơn.

Một mặt chị rất muốn cách ly mối quan hệ với chồng cũ nhưng chị đã không thể vượt qua được chính mình. Chị nói rằng “anh ấy như là một thói quen trong cuộc đời tôi”. Và để quên đi thói quen đó, chị đã lao vào những mối tình khác như một con thiêu thân. Chị xem đó như một cách để quên đi người chồng cũ vừa để khẳng định rằng chị vẫn còn giá trị, rằng vẫn có người yêu chị và ham muốn chị nồng nàn.

Phụ nữ sau ly hôn như 'cá vượt vũ môn' (2): Nhảy từ 'chảo rán vào lửa', chị em có trở thành 'vàng ròng'? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

“Những người đến với tôi, đàng hoàng có, chỉ vì chuyện thể xác có. Tôi không tin vào tình một đêm, hoặc những mối quan hệ chỉ để lợi dụng thể xác. Cơ thể tôi điên lên vì nhu cầu riêng của nó. Tôi kiềm chế rất tốt, trừ những lúc uống say…”, người phụ nữ này tâm sự.

Thực tế không phải phụ nữ nào sau ly hôn cũng bị khủng hoảng nặng nề như vậy. Nhưng câu chuyện đặc biệt này cho thấy, vượt qua giai đoạn khủng hoảng sau ly hôn đối với phụ nữ không hề đơn giản. Nó đúng như hình ảnh mà người ta đã ví von là “nhảy từ chảo rán vào lửa”. Có người nhờ “lửa” mà trở thành “vàng ròng”, nhưng cũng có người đã bị cho lửa thiêu đốt như trường hợp nêu trên.

(còn nữa)

Phụ nữ sau ly hôn như 'cá vượt vũ môn' (1): Đi qua nỗi cô đơn…

Ly hôn chưa khi nào là chuyện dễ dàng với phụ nữ. Đi được đến quyết định ly hôn đã khó, bước qua nó mà tiếp tục cuộc sống lại càng gian nan hơn. Thế nhưng có một điều kỳ lạ là không ít chị em sau ly hôn, khi vượt qua được chặng đường khó khăn đó, họ như được lột xác để trở thành một con người hoàn toàn khác, điềm tĩnh mà mạnh mẽ, trí tuệ mà quến rũ, trưởng thành mà bao dung...

TIN MỚI NHẤT