Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng chọn an phận

Phụ nữ yêu 07/07/2018 05:09

Phụ nữ muốn đẹp về nhan sắc, thành đạt trong sự nghiệp và hạnh phúc trong tình yêu thì đừng chỉ nên an phận. Càng gặp gỡ, trò chuyện với nhiều người, càng mở rộng mối quan hệ, càng đi đến nhiều nơi, biết thêm nhiều điều mới mẻ người phụ nữ sẽ càng học hỏi, mở mang ra được nhiều điều.

Đầu năm 2013, khi tôi đang là nhân viên kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu, tôi có quen một người đàn ông hơn mình 15 tuổi. Anh là một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, đã có 1 vợ và con gái. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu người đàn ông đó không mê tôi như điếu đổ. Anh ta đã từng nói với tôi rằng nếu tôi có thể chấp nhận ở bên anh ta và sinh cho anh ta một đứa con trai thì 1/3 số tài sản sẽ thuộc về tôi. Chưa kể đến, tôi nghiễm nhiên có nhà, có xe, sống một cuộc sống đầy đủ, sung túc và đảm bảo không bị vợ anh ta làm khó dễ.

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng chọn an phận - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi từ chối. Đó vốn dĩ không phải là một cuộc sống mà tôi cần. Điều mà tôi mong muốn, chính là theo đuổi những ước mơ, hiện thực hóa những kế hoạch mà bản thân đã vạch ra từ trước. Tôi không thích sống phụ thuộc, càng không muốn bị trói buộc bởi bất cứ điều gì. Đó mới là con người thật của tôi.

Với tôi, chỉ cần có đam mê và giữ cho ngọn lửa đam mê đó luôn bừng sáng, thành công sẽ đến! Tiền của anh ta dù có thể cứu được sinh mệnh của hàng ngàn người nhưng lại giết chết ước mơ và khát vọng của một người. Nhiều tiền nhưng không hạnh phúc há chẳng phải là vô ích hay sao?

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng chọn an phận - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tôi xác định muốn thành công trong sự nghiệp thì đó là một con đường dài. Dù trong quá trình vươn tới đích, tôi phải vượt qua không ít chướng ngại vật nhưng vẫn tuyệt đối không rẽ ngang. 

Trong cuộc đời mình, tôi đã gặp gỡ không ít những người phụ nữ. Trong số đó, có những người thành đạt, hạnh phúc, có những người cả đời sống trong nghèo khó, thiếu thốn, bất hạnh. Tôi nhận ra rằng, phàm những người phụ nữ học rộng tài cao, hiểu biết nhiều, họ càng thấy vốn hiểu biết của mình là quá ít ỏi và càng cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa, không phải họ khiêm tốn mà chính xác là họ cảm thấy như vậy. Phàm những người vốn hiểu biết hạn hẹp, lại càng vỗ ngực tự đắc cho rằng vạn sự trong thiên hạ đều nằm trong tay mình. Họ không biết rằng, bản thân họ chỉ như con ếch ngồi ở đáy giếng và cứ ngỡ bầu trời chỉ to bằng cái miệng giếng mà thôi.

Những gì mà chúng ta biết về thế giới này chỉ như giọt nước giữa biển khơi tri thức khổng lồ của nhân loại. Vì vậy, học tập không bao giờ là thừa, không bao giờ là quá muộn. Giữ được niềm hăng say học tập sẽ khiến cuộc sống của người phụ nữ luôn tràn ngập những điều mới lạ, khiến chúng ta luôn giữ được niềm hứng khởi trong cuộc sống dù tuổi tác đã cao.

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng chọn an phận - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ muốn đẹp về nhan sắc, thành đạt trong sự nghiệp và hạnh phúc trong tình yêu thì đừng chỉ nên an phận. Càng gặp gỡ, trò chuyện với nhiều người, càng mở rộng mối quan hệ, càng đi đến nhiều nơi, biết thêm nhiều điều mới mẻ người phụ nữ sẽ càng học hỏi, mở mang ra được nhiều điều.

Cũng giống như việc nếu tôi không thể thi đỗ đại học, chấp nhận ở nhà làm công nhân trong những nhà máy xí nghiệp da giày hay may mặc, tầm nhìn của tôi giờ đây cũng khác. Tôi sẽ chỉ mãi mãi trung thành với kiểu tóc buộc túm đuôi gà, áo phông, quần jean. Thật nhàm chán và đơn điệu. Quen biết, tiếp xúc với những người thành đạt chính là một cách để phụ nữ học hỏi từ họ cách mà họ giải quyết các vấn đề của cuộc sống hay chỉ đơn giản là cách ăn mặc sao cho đẹp, đi đứng nói năng sao cho sang…

Là phụ nữ, bạn nên học cách giữ im lặng khi cần

Sông càng sâu, càng tĩnh lặng. Đó là lý do tại sao chỉ cần nhìn, nói chuyện, chúng ta cũng có thể nhận ra người phụ nữ trước mặt mình là dòng sông sâu hay nông.

TIN MỚI NHẤT