Phụ nữ hiện đại không bao giờ khổ sở nhờ ba từ: Lười –Đơn giản –Không phụ thuộc

Phụ nữ yêu 18/12/2018 12:22

Ba chân lý đó được đúc kết bằng ba từ dưới đây điều mà phụ nữ nên ghi nhớ để thay đổi cuộc sống của mình ngay từ hôm nay.

Phụ nữ từ trước đến nay theo quan niệm của xã hội là phải "nữ công gia chánh", ngoan ngoãn, hiền dịu, nết na, chăm chỉ, thật thà…Nhưng ở xã hội hiện đại, những quan niệm có phần gia trưởng, khắt khe đó không còn hoàn toàn đúng nữa. Người phụ nữ hiện đại là người có sự nghiệp riêng, có thu nhập, có thể độc lập tự chủ, có thể làm những điều mình thích mà không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.

Có một thực tế là, phụ nữ đừng tưởng cứ ngoan ngoãn, chính chuyên thì đời này sẽ có được hạnh phúc, giàu sang. Cứ ghi nhớ ba từ này là tự khắc cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ và thỏa mái. Ba chân lý đó được đúc kết bằng ba từ dưới đây điều mà các nàng nên ghi nhớ để thay đổi cuộc sống của mình ngay từ hôm nay:

1. Lười

Đừng lúc nào cũng nghĩ phụ nữ lười biếng là xấu. Bản thân chúng ta không phải là cái máy nên không thể vận hành liên tục. Muốn mình hết khổ thì phải biết lúc nào nên siêng năng và lúc nào nên lười biếng. Lười biếng để được nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, sống cho mình. Cứ ham công tiếc việc, ôm đồm nhiều thứ thì một lúc nào đó sẽ quá sức chịu đựng, gục ngã thê lương.

Trên thực tế, khoa học cũng đã chứng minh rằng những người thông minh thường rất lười. Vì sao ư? Vì họ lười nên luôn động não nghĩ ra con đường ngắn nhất để hoàn thành công việc nhanh và hiệu quả nhất, tránh dây dưa hay phải tốn công khắc phục hậu quả. Nếu bạn không thông minh, cũng đừng lo! Cứ làm việc trong khả năng của mình, khi nào mệt thì nghỉ một tí, hết mệt lại làm. Lười như vậy là tốt cho bản thân mình.

Phụ nữ hiện đại không bao giờ khổ sở nhờ ba từ: Lười –Đơn giản –Không phụ thuộc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Đơn giản

Muốn sống sung sướng, phụ nữ hãy tập cho mình lối sống và cách nghĩ đơn giản. Với công việc nhà thì tìm mọi cách để nó trở nên ít đi, dễ thực hiện. Chẳng hạn, dọn dẹp, vứt bỏ những thứ đồ dùng cũ kĩ, vô dụng hoặc hiếm khi xài tới để nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, tối giản. Với đời sống tinh thần thì gạt bỏ những mối quan hệ "dây mơ rễ má" không cần thiết để tập trung vào những người đáng được tôn trọng.

Bạn từng nghe câu: "Một người bạn tri kỷ có giá trị hơn cả tá bạn xã giao" hay chưa? Nên tập trung thời gian, tình cảm của mình vào những người thực sự có ý nghĩa trong đời. Đồng thời, bất cứ suy nghĩ nào của bản thân cũng nên trong sáng, thiện lương, tránh vụn vặt, đa nghi, tủn mủn để đời nhẹ nhàng hơn.

Phụ nữ hiện đại không bao giờ khổ sở nhờ ba từ: Lười –Đơn giản –Không phụ thuộc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Không phụ thuộc

Dù có học cách "lười hợp lý" và tối giản hóa cuộc sống thì phụ nữ vẫn chưa thực sự sung sướng nếu không biết đến một từ cuối cùng đắt giá nhất đó chính là "Không phụ thuộc". Đúng vậy, phụ nữ sẽ hiên ngang ngẩng cao đầu, sống thảnh thơi nếu được làm chủ cuộc đời của mình. Muốn như vậy, bạn phải sống trong tâm thế tự tin, không u sầu, buồn bã.

Đồng thời, có cho mình một công việc nào đó có thể đem về khoản thu nhập, càng nhiều càng tốt nhưng ít xíu cũng không sao, miễn là ổn định. Khi có trong tay tờ tiền do mình làm ra, bạn sẽ vô cùng thoải mái, có trách nhiệm với bản thân.

Phụ nữ hiện đại không bao giờ khổ sở nhờ ba từ: Lười –Đơn giản –Không phụ thuộc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Giờ thì hãy đọc cho kĩ, hít thật sâu và ghi nhớ ba từ: Lười – Đơn giản – Không phụ thuộc. Mỗi ngày, bạn hãy khéo léo sống vừa phải, đơn giản, nhẹ nhàng và tự chủ như vậy, chắc chắn may mắn sẽ ùn ùn kéo đến.

Phụ nữ nên nhớ rằng, muốn có một cuộc sống sung sướng, hạnh phúc hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân mình, do bản thân quyết định chứ không phải bất cứ một ai khác. Đừng đặt hạnh phúc của mình vào tay kẻ khác, cũng đừng vì người khác mà đánh mất giá trị và mong muốn, sở thích của bản thân. Cuộc sống chỉ thực sự hạnh phúc khi bạn được sống là chính mình với ước mơ, đam mê, sở thích và niềm vui của mình.

Những câu nói để đời của Công nương Diana về đàn ông khiến tất cả phụ nữ như bừng tỉnh

Dù Công nương Diana không còn nữa nhưng cả thế giới vẫn nhớ về bà với những gì đẹp đẽ nhất!

TIN MỚI NHẤT