Phụ nữ đừng chọn nhầm người vì những lý do này

Phụ nữ yêu 05/07/2018 05:26

Việc chọn một người chồng tốt rất quan trọng. Nếu mắc phải những sai lầm này, cuộc sống hôn nhân của bạn chẳng khác nào địa ngục.

Phó thác việc chọn chồng cho ba mẹ

Có nhiều người hoàn toàn giao phó chuyện chung thân đại sự của mình cho ba mẹ và bạn bè. Họ sẵn sàng tiến tới hôn nhân với một người mới được làm mai. Không ít người phải hối hận tột cùng vì những cuộc hôn nhân chóng vánh như thế. Nên nhớ, hạnh phúc phải do chính mình nắm giữ, đừng giao phó cho bất kỳ ai.

Phụ nữ đừng chọn nhầm người vì những lý do này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Họ sợ cô đơn

Nỗi sợ hãi của sự cô đơn đẩy phụ nữ vào vòng tay của một người đàn ông mới, khi họ chưa có thời gian để hiểu được cảm xúc của mình. Cùng vì lý do đó, họ đồng ý sống trong một gia đình “ổn định”, nhưng cuối cùng thì đó là những cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Tin tưởng tuyệt đối vào lời hứa

Cần có sự tin tưởng lẫn nhau, tôn trọng lẫn nhau giữa cả 2 phía. Nhưng con gái nhiều khi lại quá tin vào người mình yêu. Nàng chẳng hề nghi ngờ mỗi khi bạn trai thất hứa, cũng chẳng hay tra khảo khi anh ta thường xuyên đến muộn hoặc quên những ngày quan trọng trong một năm, thậm chí cả ngày sinh nhật của cô ấy. Anh chàng hứa lên, hứa xuống một điều gì đó, nhưng cuối cùng lại không thực hiện và nàng cũng đành cho qua. Tất cả vì nàng không muốn giữa 2 người có quá nhiều căng thẳng.

Phụ nữ đừng chọn nhầm người vì những lý do này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nghĩ người ta sẽ thật lòng

Con gái khi đã yêu là rất sâu đậm, rất thủy chung. Bởi họ luôn toàn tâm toàn ý với người mình yêu. Và các nàng cũng luôn mong sẽ tìm được người yêu cô ấy thật lòng. Và các nàng sẽ tin tưởng tuyệt đối vào người mình yêu. Tin rằng người ta cũng thật lòng, cũng yêu trọn trái tim mình. Nên không để ý đến cả những lời nói của mọi người xung quanh, dù đôi khi chính bạn cũng biết rằng đó là sự thật. Nhưng lại không muốn tin, muốn phủ nhận điều đó, vì sợ mất tình yêu.

Họ không tin tưởng bản thân

Đôi khi người ta bắt đầu mối quan hệ với một đối tác không phù hợp vì ho tự đánh già mình quá thấp. Người ta thường dễ bị mặc cảm về những thiếu sót của mình mà mất tinh thần. Một nghiên cứu của tạp chí Glamour và giáo sư Đại học Ohio Jesse Fox tiết lộ rằng 54% phụ nữ hoàn toàn không hài lòng với cơ thể của họ, và 80% không thích hình ảnh của chính mình trong gương, điều đó khiến họ cảm thấy không tự tin.

Hãy thử tìm những đặc điểm tích cực trong bản thân và thử nghiệm những sở thích mới. Ngay cả khi bạn không tìm thấy sở thích phù hợp ngay lập tức, bạn cũng sẽ học được rất nhiều điều và hiểu rằng bạn cũng là một người thú vị và độc đáo.

Phụ nữ đừng chọn nhầm người vì những lý do này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nghĩ anh ấy sẽ khác đi sau khi cưới

Nhiều phụ nữ nghĩ họ có thể thay đổi người đàn ông của mình thành một người mà họ mong muốn, từ cách ăn mặc, cư xử, nghề nghiệp, suy nghĩ đến những thói quen hàng ngày. Tuy nhiên, khi làm những điều này, điều có khả năng sẽ xảy ra nhất là người đàn ông đó sẽ tự trốn chạy khỏi bạn. Vì vậy, thay vì tìm cách thay đổi đàn ông, phụ nữ hãy dành thời gian tìm kiếm những người đàn ông có những đặc điểm quan trọng mà mình mong muốn.

Yêu mù quáng, không lắng nghe linh cảm mách bảo

Linh cảm và trực giác của phụ nữ luôn đúng. Khi cảm nhận được đối phương có những điều đáng ngờ, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua. Hãy lắng nghe lý trí để phân định được điều gì nên và không nên làm. Có thể sự thật anh ấy giấu giếm sẽ khiến bạn đau buồn, nhưng rồi nỗi đau nào cũng qua đi. Ít nhất là sau này bạn sẽ không còn phải khóc vì một người không xứng đáng nữa.

4 kiểu phụ nữ chỉ cần ngồi yên cũng khiến đàn ông ‘đổ rầm rầm’

Nếu bạn thuộc 1 trong 4 kiểu phụ nữ sau đây thì cứ yên tâm, dù không cần “thả thính”, đàn ông cũng say mê bạn không dứt!

TIN MỚI NHẤT