Phụ nữ chỉ nên cho đàn ông thứ họ cần, đừng cho hết thứ mình có

Phụ nữ yêu 23/05/2019 12:26

Dành cả cuộc đời để dốc lòng cho đàn ông là cái dại lớn nhất của phụ nữ. Chị em có mười, cũng chỉ nên trao đi sáu – bảy phần mà thôi, còn lại cứ giữ làm của riêng cho mình.

Jonh Gray từng xuất bản cuốn sách với tựa đề: "Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim". Đại khái trong đó nói về sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ. Dù có chung sống hòa bình với nhau thế nào đi nữa thì đàn ông và phụ nữ cũng không chung tiếng nói với nhau. Vậy nên mới sinh ra những cãi vã, anh không hiểu em, em cũng không hiểu anh... Những thứ đàn ông cần và những điều đàn bà muốn thực sự không hề giống nhau. Đàn bà đừng nghĩ cứ cho đàn ông tất cả là anh ta sẽ hài lòng và ở lại bên cạnh mình. Xuân Diệu đã nói rồi: "Yêu là chết trong lòng một ít, Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu? Cho rất nhiều, song nhận chẳng bao nhiêu. Người ta phụ, hoặc thờ ơ, chẳng biết".

Tỷ phú Jack Ma từng chia sẻ: "Điều quan trọng nhất của một người đàn ông khi trở về nhà là có một chiếc giường êm và trên giường phải có một người vợ tốt". Có lẽ ông nói đến Trương Anh – người vợ tảo tần của mình. Bà vốn dĩ cũng tài đức chẳng kém gì chồng, cùng ông nghiên cứu, giảng dạy rồi khi ông thành công, bà lại lui về làm hậu phương. Hàng ngày vợ Jack Ma quán xuyến việc nhà từ A đến Z, lo cho chồng tất tần tật từ ăn uống, nghỉ ngơi vì biết ông quá bận để sắp xếp mọi thứ. Vì thế mà tỷ phú người Trung Quốc rất nể vợ mình. Đi đâu, làm gì ông đều nghĩ đến vợ đầu tiên, sợ cô ấy buồn, lo lắng.

Phụ nữ chỉ nên cho đàn ông thứ họ cần, đừng cho hết thứ mình có - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông trên đời này hầu hết ai cũng như Jack Ma, đều cần một người vợ là bạn đồng hạnh, ở bên cạnh thúc đẩy, làm chỗ dựa hậu phương. Họ không lấy một người về để kìm kẹp, kiểm soát mình. Sau một ngày dài vật lộn với cuộc sống, thứ đàn ông cần sau cánh cửa nhà là người vợ hiền dịu, ân cần cùng mâm cơm nóng hổi. Đừng có nhìn thấy chồng là tiền, tiền, tiền. Anh ấy cả ngày đã quay cuồng vì tiền rồi, giờ về nhà không cần tạo thêm áp lực như vậy đâu. Thay vào đó là hỏi xem ngày hôm nay của anh như thế nào, cùng chia sẻ những mẩu chuyện vụn vặt ở chỗ làm... Nhà với đàn ông là nơi có vợ có con, là nơi nghỉ ngơi, bình yên. Đàn ông cảm thấy thoải mái khi về nhà thì mới siêng ở nhà, chứ mà sợ hãi, ngán ngẩm thì sẽ luôn tìm cách để ra ngoài.

Nhưng điều đó không có nghĩa là phụ nữ phải ở nhà cả ngày, ôm hết công việc nhà. Thực ra chị em nào cũng làm được hết nhưng hãy cho đàn ông cơ hội giúp đỡ mình, để anh ấy hiểu mọi thứ không đơn giản là lau nhà, rửa bát, giặt giũ đâu. Sức khỏe của đàn bà không thể trao cho gia đình hết như thế được. Đến khi đổ bệnh, ngã xuống thì ai sẽ mua lại sức khỏe cho chị em đây? Thanh xuân, thời gian của chị em cũng cần được đi ra ngoài, gặp gỡ bạn bè, học hỏi những điều hay ho. Cứ nhốt mình trong 4 bức tường chỉ khiến bản thân trở nên nhàm chán, già nua đi mà thôi.

Phụ nữ chỉ nên cho đàn ông thứ họ cần, đừng cho hết thứ mình có - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ai đó đã từng ví đàn ông đôi khi cũng như những đứa trẻ vậy. Họ thích được chiều chuộng và dỗ dành, không thích nghe quát tháo hay những lời nặng nề. Nhiều ông chồng thừa nhận rằng mỗi khi họ phạm lỗi vẫn muốn vợ nhẹ nhàng giảng giải hơn là hùng hổ tuôn cho một tràng giáo huấn. Bởi đứng trước cơn thịnh nộ của phụ nữ, đàn ông cảm thấy mình thật mất mặt, cái tôi bị ảnh hưởng nặng nề. Thế nên chị em nhiều khi cũng phải học cách dỗ chồng, nhưng nên nhớ là dỗ chứ không phải chiều chuộng quá mức. Đứa trẻ được chiều nhiều sẽ sinh hư. Phụ nữ cần biết "dạy" chồng để anh ta không "được đằng chân lân đằng đầu".

Đã ai nói với phụ nữ rằng đàn ông rất thích "nịnh" chưa? Đừng nghĩ chỉ có chị em mới thích nghe lời ngon ngọt, cánh mày râu cũng chẳng kém đâu. Chỉ có điều, đàn ông thích được ngưỡng mộ nhiều hơn là khen ngợi vẻ bề ngoài. Với đàn ông, một câu "Anh giỏi quá", "Có anh thật tốt" khiến họ cảm thấy mình thực sự có ích, được tin tưởng và được công nhận. Thử nghĩ mà xem, anh ấy đổ mồ hôi, tốn bao nhiều công sức để lo cho gia đình, rất đáng được động viên chứ. Đừng ngại dành cho chồng những lời khen có cánh hay cảm khi anh ấy làm được điều gì đó tốt đẹp. Nó sẽ chắp thêm đôi cánh cho chồng vươn mình mạnh mẽ hơn đấy.

Phụ nữ chỉ nên cho đàn ông thứ họ cần, đừng cho hết thứ mình có - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng nên nhớ là khích lệ, động viên chứ không "đội chồng lên đầu". Đừng có cái gì cũng chồng đúng, chồng nói một câu thì không dám làm sai nửa câu. Như thế là nhu nhược. Một số chị em cho rằng vì chồng kiếm được tiền nên anh ấy có quyền và mình làm theo yêu cầu là điều dĩ nhiên. Hoàn toàn sai. Hôn nhân không phải hợp đồng nô lệ và ông chủ, vợ và chồng đều có quyền bình đẳng như nhau. Chồng đi làm kiếm tiền thì vợ cũng thế. Chồng vất vả, áp lực vì công việc thì vợ ở nhà cũng stress nổ tung đầu bởi việc nhà. Mỗi người đều có những thiệt thòi, mệt mỏi riêng, đừng mang đồng tiền ra làm thước đo phân cao thấp trong nhà. Gia đình là nơi để sẻ chia, đồng cảm chứ đâu phải chốn một người ra lệnh, một người răm rắp tuân theo.

Đàn ông cũng thích việc chinh phục nữa. Với những cái mới mẻ, thử thách sẽ khiến anh ta rất thích thú. Phụ nữ lấy chồng dù bao nhiêu lâu đi nữa vẫn không được ngừng làm mới mình. Tuyệt đối đừng để bản thân trở nên nhàm chán trong mắt đối phương. Đôi khi chỉ là một chút thay đổi trong cách trang điểm, ăn mặc cũng sẽ khiến cánh mày râu chú ý hơn. Còn ti tỉ cách để chị em "biến hình" trong mắt chồng nữa cơ mà. Nhưng chấp nhận tư tưởng chồng luôn cần sự mới lạ không đồng nghĩa với việc để anh ta thoải mái liếc gái, ra ngoài ong bướm đâu nhé. Đó là chuyện không bao giờ có thể tha thứ.

Thất bại của đàn ông là không thể mang đến cảm giác an toàn cho người phụ nữ của mình

Thất bại lớn nhất của đàn ông trong đời không phải là mất tiền hay địa vị mà là không giữ nổi cảm giác an toàn cho người phụ nữ của mình. Vì tiền bạc, địa vị còn có thể tìm lại, chỉ riêng vợ một khi đã mất rồi mãi mãi không thể có lại…

TIN MỚI NHẤT