Phụ nữ càng thông minh càng dễ 'ế'

Phụ nữ yêu 26/08/2018 12:52

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng những phụ nữ có chỉ số IQ cao thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu. Dưới đây là những lý do cụ thể.

Có nhiều tham vọng

Phụ nữ thông minh họ thừa sức hiểu những gì mình cần và họ không dễ dàng thỏa hiệp với những thứ không làm họ thỏa mãn. Với họ, việc dành thời gian để hy sinh cho tình yêu, cho một người đàn ông là quá lãng phí và không cần thiết.

Phụ nữ thông minh luôn tự hài lòng: “Chỉ có phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau”. Vì thế, họ không ngừng tự mình phấn đấu trong cuộc sống để đạt được mục tiêu.

Thích phân tích cảm xúc của mình và người khác 

Đó là thói quen của những người có bộ óc thuần lý trí. Họ thích tìm hiểu, thu thập thông tin rồi rút ra kết luận về người khác.

Là người hiểu biết và muốn mọi thứ phải hết sức rõ ràng. Với tính cách này nên gặp bất cứ điều gì cô ấy cũng… phân tích cặn kẽ, nhất là đàn ông mới gặp lần đầu. Chỉ qua buổi đầu gặp gỡ, cô ấy có thể nhìn thấu suy nghĩ của anh ta.

Phụ nữ càng thông minh càng dễ 'ế' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chưa chắc hẳn sự nhận định của cô ấy là đúng nhưng cô ấy thì đương nhiên tin tưởng mình tuyệt đối. Thế là tất cả nhất cử nhất động của người đàn ông ấy được cô ấy đặt lên bàn cân, phân tích những thứ hợp, không hợp và kết quả là dừng lại.

Trong tình yêu, không có chỗ cho một cái đầu quá tỉnh táo như vậy!

Cô đơn – sự lựa chọn có ý thức 

Đúng như vậy, những người thông minh nhận ra rằng, ở một mình sẽ tốt hơn và thoải mái hơn khi ở cùng với người khác. Đó là một quyết định có ý thức. Trong đa số các trường hợp, những người này ở một mình không phải do tác động của hoàn cảnh, mà bởi vì chính họ mong muốn điều đó và cảm thấy tuyệt vời khi ở một mình.

Biết điều mình muốn

Phụ nữ càng thông minh càng dễ 'ế' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mỗi người phụ nữ đều có một danh sách về những tiêu chí mà họ muốn người đàn ông trong tương lai của mình có.

Không hẳn là soái ca hay sở hữu thân hình 6 múi như các tài tử Hollywood nhưng với một người phụ nữ thông minh, thành đạt, họ cũng cần một người đàn ông "chuẩn mực" có thể đáp ứng được hơn 2/3 số tiêu chuẩn mà họ đặt ra.

Đây không phải là "kén chọn" như nhiều người vẫn nghĩ. Đơn giản, bởi vì họ quá thông minh để nhận ra ai là người phù hợp và họ cũng biết được rằng, chỉ cần miễn cưỡng chấp nhận điều gì đó, họ có khả năng sẽ phải đối mặt với những vấn đề tồi tệ sau này, thậm chí là hôn nhân đổ vỡ.

Điều khiển được cảm xúc của mình

Phụ nữ thường nuôi dưỡng tình cảm bằng con tim, nhưng với phụ nữ thông minh, họ rất giỏi trong việc điều khiển được cảm xúc. Nếu phát hiện ra nửa kia lừa dối, hay chưa chân thành trong tình yêu, chắc chắn cô ấy sẽ dừng lại mà không cần nói lý do vì sao.

Quá cẩn trọng 

Phụ nữ càng thông minh càng dễ 'ế' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Người thông minh gần như không tin vào khái niệm yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều đó không phải là vì họ thiếu sự lãng mạn mà chỉ đơn giản là vì họ nhớ lại nỗi đau từ quá khứ một cách mạnh mẽ hơn người khác. Do đó, họ có xu hướng thận trọng hơn trong các mối quan hệ. Mặc dù những người thông minh có vẻ đa nghi, nhưng đó chỉ là cơ chế bảo vệ bản thân chống lại những tổn thương mà họ phải trải qua.​

Coi trọng sự nghiệp

Đa số những người thông minh thường tập trung vào sự nghiệp của họ hơn là tình yêu. Sự thông minh giúp họ có được các mối quan hệ tốt, được đánh giá cao và thành công trong công việc. Quá mải mê vì sự nghiệp nên họ thường kết hôn muộn hơn so với bạn bè hoặc có quyết định sống độc thân cũng là điều dễ hiểu.

Không thích phụ thuộc vào người khác

Những người thông minh coi sự độc lập của họ quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Cho dù họ biết trong tình yêu đôi khi phải yếu đuối nhưng lại không thích phụ thuộc vào người khác, ngay cả khi có người yêu thì nhu cầu về tự do của họ không dừng lại. Đôi khi điều này tạo ra căng thẳng, mâu thuẫn với người yêu khi 2 người lúc nào cũng dính lấy nhau như sam.

Phụ nữ càng thông minh càng dễ 'ế' - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Để tình yêu lâu bền với những người thông minh thì họ cần “một nửa” của mình phải hiểu và tôn trọng thời gian, không gian cá nhân của họ.

Và sau cùng bạn hãy nhớ, bản thân tình yêu không hề kỳ diệu, không hề nhiệm màu, mà chính chúng ta mới là người làm nó trở nên đa dạng và đầy màu sắc hơn. Hãy yêu khi bạn đã sẵn sàng, đừng quá lý trí và toan tính, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy tình yêu một cách dễ dàng.

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại đang âm thầm hủy hoại người tuổi 30

Nếu bạn đang ngấp nghé bước vào tuổi 30, hãy từ bỏ ngay những thói quen này nhé!

TIN MỚI NHẤT