Phụ nữ à, sai là việc của kẻ phản bội, giữ mình là việc của ta

Phụ nữ yêu 28/05/2018 05:11

Gần đây, nhiều clip các bà vợ đi đánh ghen bằng bạo lực được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người cảm thấy hả hê vì điều đó, nhưng với tôi, điều ấy chẳng nên một chút nào.

Sai là việc của kẻ phản bội, giữ cho mình đúng là việc của người bị phản bội

Người ta bảo có yêu thì mới ghen, vì thế ghen được bảo chứng và trở thành hành động xúc phạm, thậm chí hành hạ người khác mà không cần phải cảm thấy tội lỗi. Cái lý là, họ đắc tội với tôi thì tôi phải đòi lại công bằng.

Nghe qua thấy thật có lý. Nhưng công bằng thật sự là khi bạn mất đi điều gì thì sẽ đổi lại được một điều tương đương. Đằng này, khi ghen tuông đến mức mất lí trí, những gì bạn lấy lại được chỉ là chút giải tỏa, hả hê nhất thời. Cái mất thì lại quá nhiều và không thể cứu vãn.

Phụ nữ à, sai là việc của kẻ phản bội, giữ mình là việc của ta - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi bạn là một người vợ hiền, hết lòng vì chồng còn, mà dù có còn chút thiếu sót gì đi nữa mà chồng bạn ngoại tình, thì đó là anh ấy và người thứ ba đã làm sai so với đạo vợ chồng và đạo đức cơ bản làm người rồi. Bạn đang nắm lý, họ mới là người trái với luân thường đạo lý.

Nếu bạn tức tối đến mất lý trí, tới ba mặt một nhời với cô ta, mạt sát, thóa mạ, chì chiết chồng mình. Hay thậm chí gọi người đi đánh ghen hội đồng, lột đồ, xát muối, túm đầu túm tóc đánh đập người ta như trên những video đang lan truyền, thì bạn lại tự biến mình thành người sai trái. Chưa kể đến việc có thể bị tố ngược vì tội xúc phạm nhân phẩm và hành hung người khác. Thì những việc đó cũng đã là không đúng với đạo đức và phẩm hạnh của một người có giáo dục.

Phụ nữ à, sai là việc của kẻ phản bội, giữ mình là việc của ta - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Còn anh ấy phản bội bạn, chê bai nhan sắc của bạn chạy theo bồ trẻ đẹp, đó là bất Nhân.

Đối xử lạnh nhạt, thờ ơ hay coi thường vợ, thậm chí quay ra chửi mắng vợ, đó là bất Lễ.

Vợ chồng gá nghĩa với nhau, mà không giữ trọn đạo làm chồng, đó là bất Nghĩa.

Ham mê sắc dục, tình ái mà ảnh hưởng tới công việc, uy tín tại cơ quan và ngoài xã hội, đó là bất Trí.

Đã thề non hẹn biển, bái lạy tổ tiên, làm lễ có hai bên gia đình chứng kiến mà giờ lại phụ bạc bạn, đó là bất Tín.

Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín, anh ấy đã chẳng giữ được cái đức nào, bạn chỉ vì thiếu chút Dung trong con mắt anh ấy thì sao phải hạ mình xuống thành người giống như những người phản bội, làm trái luân thường đạo lý kia?

Phụ nữ à, sai là việc của kẻ phản bội, giữ mình là việc của ta - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Về lý thì khi bạn xúc phạm người khác, làm ai đó phải chịu đựng tổn thất về tinh thần, thân thể hay vật chất thì đều là bất Thiện, là vi phạm đạo đức. Dù họ có lỗi gì với bạn đi nữa, thì đó là việc họ làm sai. Còn việc của bạn là phải giữ cho mình không làm sai theo họ. Bạn đang ở thế không có gì là bất chính cả, sao phải hạ mình thành người hạ lưu, lồng lộn, sẵn sàng mất hết chỉ cốt để bõ tức, hả giận.

Dằn mặt bằng bạo lực, nên hay không?

Khi clip đánh ghen được chia sẻ lên diễn đàn phụ nữ, rất nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Nhưng đại đa số, những người phụ nữ trong diễn đàn này đều thống nhất quan điểm là phải "đánh cho chừa", xử lý thế là đúng, đánh vậy là còn nhẹ, đánh bồ trước, về xử lý chồng sau...

Thế nhưng điều thú vị là sau khi cơ quan pháp luật vào cuộc, người vợ và những người phụ nữ đánh cùng bị đưa về phường để xử lý, những người vừa hào hứng tung hô hành động của nhóm phụ nữ này trở nên ngậm ngùi, chia sẻ và trách móc người vợ kia. Họ cho rằng, nếu người phụ nữ thông minh hơn, không hằn học đến mức đó, thì đã chẳng đến mức phải dính vào pháp luật .

Câu chuyện về ý kiến và quan điểm của đám đông dư luận lại một lần nữa bị đảo chiều bởi sự công minh của luật pháp. Hóa ra, những người phụ nữ trong diễn đàn kia nói riêng và những người phụ nữ nói chung đều không biết rằng, đánh người sẽ là vi phạm pháp luật, đây lại còn là đánh người một cách dã man nơi công cộng.

Siêu bí kíp để vượt qua nỗi đau phản bội

Bị phản bội là điều mà trong tất cả chúng ta không hề có ai mong muốn. Thế nhưng ác nỗi, nỗi đau đó có thể rơi vào bất kỳ ai. Và làm thế nào để nhanh chóng vượt qua nó, đó là điều mà tất cả mọi người đều cần biết.

TIN MỚI NHẤT