Phụ nữ à, cầm lên được thì cũng có lúc bỏ xuống được

Phụ nữ yêu 05/04/2018 05:06

Đôi khi có thể chồng bạn là người không nhẹ nhàng, tình cảm, không khéo ăn nói nhưng chồng bạn là người biết chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của bạn thì chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc nhiều hơn sống với một người chỉ biết nhận mà không biết

Chuyện ly hôn không có gì là lạ thế nhưng nếu ở một độ tuổi “thất thập cổ lai hy” thì đây lại là một chuyện khá bất ngờ với nhiều người. Một bà cụ 86 tuổi ở Thái Bình quyết định ly hôn chồng mình sau hơn 30 năm chung sống. Khi mới nghe qua nhiều người chắc chắn thắc mắc rất nhiều thế nhưng nếu thực sự nghe hết câu chuyện, bạn sẽ cảm thấy buồn và đồng cảm nhiều hơn là trách móc.

Và ẩn sâu trong đó chính là chúng ta những con người đã, đang và sẽ là vợ. Liệu mấy người chồng trong cuộc đời này có thể đồng cảm và chia sẻ với vợ của mình một cách đúng nghĩa cho đến cuối đời. Đó là lý do vì sao người ta lại ủng hộ quyết định của bà cụ. Suốt 30 năm chung sống, cho dù giữa họ có tình yêu, có sự hiện diện nhưng chưa từng có sự san sẻ.

Phụ nữ à, cầm lên được thì cũng có lúc bỏ xuống được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ à! Nếu bạn đã quyết định lựa chọn ai đó là một nửa sẽ đi cùng mình đến suốt cuộc đời, hãy chọn cho mình người biết mình cần gì, đang thiếu thốn gì. Đừng nghĩ rằng người chồng chỉ cần tồn tại là đủ, nếu tồn tại là đủ thì một người tri kỷ đôi khi xuất hiện cũng sẽ là đủ. Hãy cho tuổi trẻ của mình có cơ hội để làm lại chứ đừng lo sợ những điều không đâu để rồi bản thân phải mệt mỏi và buồn bã.

Người chồng không có nghĩa chỉ có người chung chăn gối là đủ. Khi bạn còn độc thân, bạn luôn nghĩ rằng việc ly hôn là việc gì đó to tát và kinh khủng nhưng trên thực tế đừng biến sự nhẫn nại của mình thành sự chịu đựng không cần thiết. Ngoại tình, vũ phu… không phải là lý do duy nhất dẫn đến hôn nhân đổ vợ. Cho dù bạn là ai, bạn sống như thế nào, bạn sống như thế nào, bạn vẫn cần có những chính kiến riêng cho mình. Đôi khi có thể chồng bạn là người không nhẹ nhàng, tình cảm, không khéo ăn nói nhưng chồng bạn là người biết chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của bạn thì chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc nhiều hơn sống với một người chỉ biết nhận mà không biết trao đi.

Phụ nữ à, cầm lên được thì cũng có lúc bỏ xuống được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ à, có những thứ nên từ bỏ đúng thời điểm

Hãy nghĩ cho bản thân mình trước khi quá tuổi để bắt đầu lại một điều gì đó. Đàn ông nhiều người cho rằng phụ nữ chỉ cần sống sung sướng trong tiền bạc là được. Thế nhưng họ quên rằng, phụ nữ cũng là con người, cũng biết yêu thương và cũng cần được yêu thương. Nếu người phụ nữ đó dã dành cả thanh xuân của mình cho một người đàn ông mà đó lại là quãng thời gian đẹp nhất của họ thì không có lý do gì họ lại không đáng được hưởng yêu thương. Cũng giống như bà cụ 86 tuổi kia, bà đã dùng phần đời của mình chăm sóc cho một người mà chỉ biết hưởng thụ những gì bà mang lại còn không có nổi một lần quan tâm bà.

Phụ nữ à, cầm lên được thì cũng có lúc bỏ xuống được - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vợ chồng cũng cần có trách nhiệm với nhau và cần ưu tiên đầu tiên đó là trách nhiệm quan tâm lẫn nhau, nếu từ những thứ đơn giản họ không thể làm cho bạn tức là quãng đời sau này họ cũng không thể chịu trách nhiệm mang lại yêu thương và giải quyết những vấn đề lớn lao của bạn.

Phụ nữ à! Bạn tìm bạn đời cho bạn chứ không phải tìm người để bạn phục vụ cho bận rộn. Hãy nhờ điều đó nhé!

Đàn bà đừng bao giờ ở bên người đàn ông lăng nhăng

Mọi tội lỗi của đàn ông đều có thể tha thứ được trừ tội ngoại tình và đánh phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT