Phật dạy: Là phụ nữ bạn muốn một đời bình an, hạnh phúc hãy ngừng ngay những điều này ngay hôm nay

Phụ nữ yêu 16/12/2017 05:10

Phật dạy: Là phụ nữ bạn muốn một đời bình an, hạnh phúc hãy ngừng ngay những điều này ngay hôm nay nhớ lưu lại.

Phật dạy: Là phụ nữ bạn muốn một đời bình an, hạnh phúc hãy ngừng ngay những điều này ngay hôm nay - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngừng bi lụy

Tuổi trẻ tưởng dài mà chớp mắt đã qua rồi, phụ nữ như bông hoa, chỉ có một lần rực rỡ. Thanh xuân ngắn lắm, thời gian của một đời người cũng hạn hẹp, đừng lãng phí. Hãy tạo cho mình những hồi ức hạnh phúc, vui vẻ hơn là khổ đau con gái nhé. Bạn có thể yêu, có thể thất tình, nhưng đừng bi lụy.

Đố kị

Thay vì đố kị, ghen ghét với người khác, bạn nên ngưỡng mộ họ và biết phấn đấu để hoàn thiện bản thân. Người luôn đố kị với người khác, trong thâm tâm khó mà thanh thản, cuộc sống lắm ưu phiền. Ghen ghét với người khác là tự rước vào mình những điều tiếng, thị phi của người đời. Cuộc sống sẽ không được yên ấm, vui vẻ.

Sống giả dối

Một người sống giả dối, suốt đời sẽ không có ai thành thật và chân thành với mình. Họ luôn sống trong sự ích kỷ, nhỏ nhen, tính toán. Một người sống không chân thành khó mà thành công trong cuộc sống. Lúc giàu sang yên ấm thì bị lợi dụng tiền tài, đến lúc gặp phải khó khăn, thiếu thốn thì không một ai nhòm ngó tới. Không trung thực, thành thật là tự tạo ác nghiệp cho mình.

Dù có địa vị xã hội cao, cuộc sống vương giả cũng không được tỏ vẻ chê bai, khinh thường người khác. Nếu không làm được điều này, sẽ không tạo được phúc đức, mắc phải bệnh tật.

Tu khẩu

Phụ nữ nên nhớ ‘đức thắng số’, số phận của bạn khi sinh ra có thể không như ý, nhưng việc tu tâm tích đức sẽ khiến số phận thay đổi theo chiều hướng tích cực, giúp bạn tự làm chủ đời mình.

Người xưa có câu ‘lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau’, trước khi nói ra lời nào bạn nên ‘uốn lưỡi bảy lần trước khi nói’, hãy cân nhắc và tự hỏi mình rằng lời mình nói ra có gây ảnh hưởng đến ai không, có khiến ai đó phải chịu tổn thương hay thiệt thòi không. Lời nó có thể dễ dàng thốt ra nhưng nếu nó có thể làm hại người khác thì bạn chớ nói ra.

Nhiều người vô tư nghĩ rằng mình nói gì là quyền của mình, người khác không có quyền can thiệp. Họ không biết rằng, khẩu nghiệp sẽ khiến họ phải trả giá không chỉ kiếp này mà những kiếp sau. Tu khẩu chính là cách tu tâm tích đức khó nhất mà con người phải trải quan, thế nên những ai tu khẩu thành công sẽ làm giàu thêm phúc đức cho con cái sau này.

Điều làm nên một phụ nữ hạnh phúc trong cuộc sống, bạn có được bao nhiêu phần trăm?

Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Nó sẽ đến từ những hành động của bạn

TIN MỚI NHẤT