Những điều quý ông hay phàn nàn về các bà vợ

Phụ nữ yêu 11/03/2019 05:12

Có một số than phiền rất phổ biến, quý bà cũng cần biết để tránh hôn nhân đổ vỡ.

1. Thái độ gắt gỏng

Khi nói chuyện với chồng, bạn luôn cao giọng, gắt gỏng hoặc tỏ ý khinh miệt, chỉ trích. Nếu anh ta cố gắng bày tỏ mối quan tâm hoặc phàn nàn về cuộc hôn nhân, chẳng những bạn không lắng nghe mà còn đùng đùng nổi giận.

2. Suốt ngày cằn nhằn

Mỗi khi thấy chồng có tí thời gian rảnh là phàn nàn, càm ràm sao anh ấy không làm cái này, không làm cái kia, bắt chồng phải luôn làm việc cho mình. Khi anh ấy đi chơi với bạn bè, luôn canh chừng nhắn tin lèo nhèo réo gọi anh ấy trở về sớm. Luôn quản lý chồng như một vật sở hữu. 

Những điều quý ông hay phàn nàn về các bà vợ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Như con búp bê “bất động”

Khi anh ấy tỏ ý muốn “yêu”, bạn thường có thái độ quay lưng hoặc miễn cưỡng, lạnh lùng, thờ ơ cho xong việc. Đồng nghĩa với bạn giết luôn lòng ham muốn của chồng và vô tình làm rạn nứt hôn nhân. Đây còn là nguyên nhân phổ biến đẩy anh ấy vào vòng tay người thứ ba.

4. Không tự tin và tỏ ra chán nản với ngoại hình của mình

Đây là điều khiến quý ông rất ngạc nhiên và thường hay phàn nàn về các bà vợ. Bắt đầu có tuổi một chút, thân hình không còn được thon thả như trước kia lập tức các bà tỏ vẻ mất năng lượng và nhiệt huyết trong cuộc sống mà không biết tìm cách làm cho mới mẻ và sống động trong mắt chồng.

Những điều quý ông hay phàn nàn về các bà vợ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

5. Thích chứng tỏ mình là “chủ quản” trong gia đình

Thái độ trịch thượng, kẻ cả cho dù bạn đúng hay sai, bạn có địa vị ngoài xã hội hay trình độ, hiểu biết hơn chồng. Lúc nào cũng muốn làm chủ trong việc nuôi dạy con cái, hay dành lấy cơ hội của chồng mỗi khi anh ta cố gắng dạy dỗ con cái theo cách riêng của anh ấy. Không tôn trọng giờ phút riêng tư của bố con họ. Cướp đi sự chăm sóc và quyền nuôi dạy con cái khiến anh ấy cảm thấy mình là người vô nghĩa trong gia đình. Điều này làm tổn thương anh ấy thật trầm trọng.

6. Không biết cám ơn

Không bao giờ biết nói với chồng hai chữ cám ơn kể cả khi chồng làm thêm giờ trong công sở để kiếm thêm thu nhập hay dành toàn bộ thời gian cuối tuần cho gia đình. Không bao giờ đánh giá cao hay khen ngợi, tán thưởng hoặc khuyến khích về bất cứ điều gì anh ấy đã làm.

Những điều quý ông hay phàn nàn về các bà vợ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

7. Sống không có mục tiêu

Quá lệ thuộc vào chồng. Không có công việc độc lập. Không có quan điểm, suy nghĩ riêng. Không có chính kiến. Không có tinh thần phấn đấu trong công việc hằng ngày hoặc nuôi dạy con cái. Những điều đó khiến cho cuộc sống nhạt nhẽo và đơn điệu, mệt mỏi.

Có thể nói những điều phàn nàn trên của các ông chồng đối với vợ mình cũng không quá phức tạp và khó khăn. Chỉ cần lưu ý một chút, cố gắng một chút là các bà vợ có thể đáp ứng được. Đây cũng là một cách giúp các bạn hoàn thiện mình và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Phụ nữ đừng dại mà tin những lời 'đường mật' này của đàn ông

Không phải tự dưng người ta lại có câu nói truyền tai nhau rằng chớ dại mà tin ba thứ trên đời, một là dự báo thời tiết, hai là quảng cáo, ba là lời đàn ông nói. Phụ nữ chớ dại nghe lọt tai mà tin theo thì cả đời chỉ có khổ.

TIN MỚI NHẤT