Những điều khiến bạn trưởng thành hơn để cuộc sống thành đạt và hạnh phúc

Phụ nữ yêu 30/01/2018 05:28

Còn người thầy nào tốt hơn để chỉ cho ta cach trưởng thành ngoài chính cuộc sống này. Chỉ có khi vấp ngã ta mới tự biết cách đứng lên và rút kinh nghiệm cho chính mình.

Những điều khiến bạn trưởng thành hơn

1. Đừng ngắt lời của người khác dù đó là chủ đề bạn không thích, thậm chí nếu bạn đã biết trước câu chuyện đó rồi.

2. Đừng cố gắng để chứng minh quan điểm của mình đúng bằng cách nhấn giọng của bạn một cáchphản cảmtrước mặt bao người khác thay vào đó hãy tỏ ra hào hiệp và khiêm tốn nhé.

3. Đừng thảo luận về chủ đề mà bạn biết rõ là người khác là không đủ năng lực để trò chuyện với bạn. Hãy khiêm tốn và tôn trọng cảm xúc, ý kiến của người khác.

4. Mọi người đều xứng đáng được bạn tôn trọng, ở một mức độ nào đó, và cho dù là họ làm bất kì ngành nghề gì hoặc vị trí của họ đứng ở đâu trong xã hội.

5. Điều quan trọng nhất bạn có thể học chính là trách nhiệm của bản thân mình. Khi có chuyện không hay, nhiệm vụ của bạn là tìm cách vượt qua nó.

6. Người nổi giận đầu tiên cũng thường là kẻ thua cuộc, đừng quên điều đó.

7. Làm những thứ cần hoàn thành sớm và không bị bất kì lời phàn nàn nào.

Những điều khiến bạn trưởng thành hơn để cuộc sống thành đạt và hạnh phúc - Ảnh 1
Ảnh minh họa

8. Đừng bao giờ ngừng học hỏi. Bạn không bao giờ đứng ở đỉnh cao của kiến thức cả.

9. Đừng cố gắng thay đổi bản thân chỉ để khiến người khác hạnh phúc, trừ khi người đó là bạn.

10. Cô đơn

Không phủ nhận rằng chúng ta đang sống giữ xã hội. Có nghĩa là mỗi người đều có ít nhất một người bạn, một người có quen biết, một người để gặp mặt…Nhưng giữa bao nhiêu người không khỏi cảm thấy lạc lõng bơ vơ giống như đang đứng một mình giữa đồng cỏ bao la rộng lớn. Lúc cần một ai đó thấu hiểu, dù chỉ là một chút lại phát hiện thì ra chẳng có một ai. Cảm giác đó làm cho người ta chán chường, sụp đổ.

Cuộc sống là vậy. lúc bạn sinh ra mặc định chỉ có một mình. Bởi vậy đừng trông chờ thêm một ai cùng ta sẽ chia, đồng cảm. Học cách suy nghĩ tích cực hơn, học cách đối diện với mọi thứ bằng chính bản thân mính để khi không có ai ở bên cạnh bạn không cảm thấy trống trãi, cô đơn.

11. Tự tin

Niềm tin quyết định hơn 70% thành công của bạn. Nếu bạn muốn ai khác thừa nhận bạn thì trước hết bạn phải thừa nhận chính mình, đó là nguyên tắc. Tuy nhiên, đôi khi tự tin quá đáng sẽ biến thành tự kiêu. Điều đó sẽ ngược lại làm tổn thương cho bạn.

Trong bản thân bạn có hai thái độ trái ngược nhau: sợ hãi và tự tin. Khi bạn trang điểm cho mặt nào nhiều hơn thì nó sẽ được sử dụng nhiều hơn, càng rực rỡ hơn. Vì vậy hãy tập trung khoe ra vẻ tự tin bởi sợ hãi chỉ làm người khác thương hại.

12. Thời gian

Thứ quý nhất trên đời chính là thời gian. Thời gian là một công cụ vạn năng. Nó là một liều thuốc hữu hiệu chữa lành mọi vết thương, dó cho nó có đau đớn và sâu hắm đến tận xương tuỷ. Ngày tháng trôi qua mọi thứ đều có thể thay đổi. Bởi vậy lời hứa có đính kèm hai từ mãi mãi sẽ chỉ là một lời hứa suông không thực tế, dành cho những bộ phim lãng mạn. Và đời không giống như phim.

Thời gian dạy chúng ta cách sống cho từng giây phút ở hiện tại, biết quý trọng những gì đang có. Hôm nay qua đi, ngày mai lại đến, ai biết tương lai có bao nhiêu khó khăn đang chờ. Và khi trưởng thành nhìn lại những năm tháng đã qua sẽ phải bật cười vì những lúc trẻ con bồng bột, thiếu nghĩ suy.

12 điều phật dạy dù là ai cũng phải KHẮC CỐT GHI TÂM TRỌN ĐỜI, đọc ngay SẼ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN ĐẤY

12 điều phật dạy dù là ai cũng phải KHẮC CỐT GHI TÂM TRỌN ĐỜI, đọc ngay SẼ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN ĐẤY nhớ bỏ ra 1 phút ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT