Những điều chồng cần kiêng khi vợ mang thai ít người biết

Phụ nữ yêu 25/09/2020 06:27

Chồng cần kiêng gì khi vợ mang thai là câu hỏi mà rất nhiều vợ chồng đang chuẩn bị sinh con thắc mắc. Vậy hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khi phụ nữ mang thai, không chỉ bản thân cần chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và kiêng cữ mà chồng cũng phải kiêng kỵ rất nhiều thứ. Theo quan niệm dân gian, có 3 thứ mà khi vợ đang mang bầu, đàn ông tuyệt đối không được làm, đó là: cắt tiết gà, ăn thịt chó đầu tháng và trồng cây.

- Chồng không cắt tiết gà khi vợ mang thai được xem như một hành động \'thiện\' để tích đức cho con. Người xưa cho rằng, nếu chồng cầm dao cắt tiết gà, vịt, lợn trong giai đoạn này sẽ khiến đứa con sinh ra không được khỏe mạnh, gặp nhiều điều xui xẻo.

- Ngoài việc không cắt tiết gà, người chồng cũng nên kiêng ăn thịt chó đầu tháng hay sát sinh bất kỳ con vật nào khác.

- Việc không được trồng cây là do quan niệm cho rằng, khi mẹ bầu mang thai mà chồng trồng cây thì cây cối thường không lớn và dễ chết. Hiện tượng này ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn trong gia đình.

Những điều chồng cần kiêng khi vợ mang thai ít người biết - Ảnh 1

Những quan niệm dân gian trên chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh, tuy nhiên nếu ngẫm ra thì cũng đâu có sai phải không các mẹ? Dù gì thì có thờ có thiêng có kiêng có lành, các ông bố chịu khó xíu là có thể giúp mẹ bầu gặp nhiều may mắn và tốt lành rồi đấy.

Ngoài những điều kiêng kỵ trên, thì đây là một số điều chồng cần lưu ý khi vợ mang bầu để cả mẹ cả con có một thai kỳ khỏe mạnh nhất, các mẹ cho bố đọc nhé!

1. Quan tâm đến chế độ ăn uống của vợ

Những điều chồng cần kiêng khi vợ mang thai ít người biết - Ảnh 2

Với các ông bố, mọi mong muốn lúc này của vợ đều là “ý trời” cần được đáp ứng. Nếu có thể, chắc hẳn không ông bố nào dám “trái lệnh”, đặc biệt là khi vợ ốm nghén. Tùy cần phải chiều, nhưng bố không nên để mẹ ăn uống tùy ý theo hứng nhé. Dinh dưỡng của người mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Ăn uống không cẩn thận, gây hại cho con thì nguy hiểm lắm.

2. Không hút thuốc lá

Chồng lưu ý phải tuyệt đối kiêng hút thuốc lá khi vợ mang thai.Khi chuẩn bị mang thai các ông chồng phải kiêng thuốc lá để cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai thì khi vợ mang bầu, việc kiêng khem này vẫn cần tiếp tục bởi nó liên quan đến sức khỏe của cả 2 mẹ con. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng thuốc lá có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và dị tật.

3. Hạn chế “yêu”

Những điều chồng cần kiêng khi vợ mang thai ít người biết - Ảnh 3

Đây cũng là một điều vô cùng quan trọngchồng cần kiêng cho vợ mang thai. Bởi thân thể ngày càng nặng nề và cảm giác mệt mỏi sẽ làm hứng thú của mẹ biến mất hoàn toàn. Nhiều mẹ bầu thậm chí không cảm thấy thoải, căng thẳng với chuyện chăn gối khi mang thai. Bố có thể cùng mẹ thảo luận thẳng thắn về vấn đề này.

Hãy giao tiếp cởi mở và hỗ trợ lẫn nhau nhiều nhất có thể để có thể vượt qua những thay đổi trong quá trình mang thai. Hơn nữa, "yêu" cũng không phải cách duy nhất để thỏa mãn cảm xúc. Vợ chồng bạn hoàn toàn có thể ôm, hôn và âu yếm nhau chẳng hạn.

4. Không để vợ ôm đồm việc nhà

Những điều chồng cần kiêng khi vợ mang thai ít người biết - Ảnh 4

Thực tế thì mẹ không cần bố gánh hết tất cả công việc nội trợ trong nhà. Nhưng thỉnh thoảng đỡ đần mẹ một vài việc vặt để giúp mẹ đỡ mệt mỏi chắc cũng không sao đâu bố nhỉ?

Mang vác đồ vật nặng, dọn chất thải vật nuôi, những việc cần leo trèo, tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn… bố nên làm giúp, bởi công việc này rất dễ gây hại cho em bé trong bụng mẹ.

Mang thai không có nghĩa là bạn phải rời xa tất cả các công việc nhà, không làm gì cả, chỉ là bạn cần thay đổi cách làm cho phù hợp hơn với hoàn cảnh mới là được. Cẩn thận khi di chuyển, tìm sự giúp đỡ khi cần và nên nhớ luôn chú ý đến sức khỏe bản thân, bạn sẽ sớm làm quen trở lại với các công việc hằng ngày thôi.

5. Quan tâm vợ nhiều hơn

Những điều chồng cần kiêng khi vợ mang thai ít người biết - Ảnh 5

Đi kèm với những hạnh phúc vui sướng, chắc hẳn lúc này mẹ cũng phải trải qua nhiều sự khó chịu, nào là đau lưng khi mang thai, giãn tĩnh mạch, chuột rút, táo bón… Vậy bố nghĩ xem, nếu cả bố cũng thờ ơ, mẹ sẽ còn mệt hơn bao nhiêu nữa?

Không cần làm quá nhiều, chỉ đơn giản là những câu hỏi thăm, vài buổi massage tối, đôi ba câu chuyện cười… Bấy nhiêu cũng đủ để mẹ cười suốt ngày rồi.

3 ‘chiêu thức mật’ dân công sở dùng để che đậy 'ổ ngoại tình' lâu năm

Công sở là môi trường dễ phát sinh chuyện tình vụng trộm. Đây là những chiêu thức ngoại tình “độc” nhất của dân công sở để không bị lộ tẩy.