Những chi tiết vụn vặt đánh bại cuộc hôn nhân

Phụ nữ yêu 29/07/2019 12:09

Cô dâu bị ngã nhưng chú rể lại cười, cô quyết định ly hôn ngay khi vừa kết hôn vì người này không quan tâm cảm xúc của mình.

Cách đây không lâu, một cặp vợ chồng mới cưới ở Kuwait đã lập kỷ lục về cuộc hôn nhân ngắn nhất trong lịch sử, do chỉ kéo dài 3 phút từ quá trình kết hôn đến khi ly hôn.

Lý do vì sau khi cặp vợ chồng đã hoàn thành các thủ tục kết hôn, cô dâu vô tình ngã trước mặt chồng. Phản ứng đầu tiên của chú rể không phải đỡ cô dâu, mà là cười cợt và bồi thêm một câu: "Ngu dốt"! Hành vi này của chú rể đã kích động sự tức giận của cô dâu. Ngay lập tức cô quay lại gặp thẩm phán làm thủ tục ly hôn.

Liu Yiyang, nhân vật chính của bộ phim truyền hình "Thời đại hôn nhân trần trụi" từng nói một câu thoại kinh điển: "Chi tiết vụn vặt đánh bại hôn nhân"

Trong trường hợp cô dâu ở Kuwait, ngoài đồng tình, cũng có nhiều người cảm thấy giữa vợ chồng thân thiết không nên quá câu nệ. Cô dâu ngã, sự chế giễu của chú rể không phải ác ý, không nên vì một chuyện nhỏ như vậy mà ly hôn. Song, trong tâm trí cô dâu, người đàn ông này vừa cùng mình làm giấy kết hôn, là người nắm tay mình đi hết cuộc đời. Lúc mình ngã mất mặt, anh ta không những không giúp mà còn chế giễu, chỉ thế thôi cũng đủ để thấy anh ta không quan tâm đến cảm xúc của mình. Có cô gái nào muốn cưới một người đàn ông không quan tâm mình? Và nên ly hôn sớm hơn hay là sống với một người như thế.

Những chi tiết vụn vặt đánh bại cuộc hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trên Weibo từng truyền nhau một câu chuyện: Một người phụ nữ đã có chồng muốn tắm chung với con gái 4 tuổi nhưng cô bé không chịu. Người nhà hỏi tại sao, đứa con nói rằng: "Vì bụng của mẹ quá đáng sợ".

Cô sinh mổ, nên vết thương lúc hồi phục không được đẹp, sẹo dễ thấy. Nhưng lời nói trẻ con nên cô không quan tâm. Tuy nhiên, khi con gái nói câu ấy thì chồng cô ôm con đứng cạnh bỗng dưng nói: "Em nghe thấy chưa, ngay cả con gái cũng chê em xấu".

Người vợ có chút tức giận hỏi lại: "Ý của anh là gì?", người chồng nói: "Anh không có ý gì". "Ý của anh chê vết sẹo trên bụng em xấu phải không?", cô đã bắt đầu tức giận. "Anh không nói, mà là con gái nói. Không phải chỉ đùa thôi, làm sao phải tức giận?"...

Hai người bắt đầu cãi nhau, con gái sợ nên khóc, nói: "Mẹ điên rồi" đồng thời cũng kể rằng đó là những gì bố nói.

Cô khóc, trái tim cô đã sai lầm, thậm chí cô muốn ly hôn. Cô cảm thấy mình đã trở thành một "người phụ nữ điên rồ, xấu xí" khi cả ở nơi làm việc và ở nhà. Cô con gái vẫn còn nhỏ, không thể hiểu mình sinh ra như thế nào và vết mổ kia chính là cánh cửa để con ra đời. Nhưng là chồng của cô, lúc đó nếu như có thể giải thích với con gái nguyên nhân xuất hiện vết mổ trên bụng mẹ, để con gái học cách biết thương mẹ, cô sẽ cảm thấy rất hạnh phúc.

Những chi tiết vụn vặt đánh bại cuộc hôn nhân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, anh ta đã chế giễu rằng ngay cả con gái cũng cảm thấy mẹ xấu. Dù có phải là một trò đùa hay không, trong lòng người vợ đều cảm thấy chưa hết đau vết mổ lại đến vết đau trong lòng.

Nhà văn người Pháp Voltaire từng nói: "Ngọn núi cao ở xa không phải làm cho người ta mệt mỏi, mà thứ gây mệt mỏi chính là cát trong giày". Trên đường đời, thứ thực sự áp đảo chúng ta không phải là ngọn núi lớn, mà là hạt cát nhỏ xíu. Trong cuộc sống hôn nhân, một số chi tiết tầm thường đủ để đè bẹp một cuộc hôn nhân.

Câu chuyện sau đây, nếu ai một lần đọc cũng khó mà quên được. Mẹ của tác giả câu chuyện là một người phụ nữ rất tinh tế, cho dù đi đổ rác cũng ăn mặc gọn gàng. Khi tác giả 12 tuổi, bố mẹ cô ly dị, chỉ vì bố vứt tàn thuốc vào chậu hoa lan mẹ trồng, vứt tàn thuốc khắp nơi, mẹ góp ý nhiều lần nhưng vô ích. Người thân và bạn bè đã đến thuyết phục và mẹ cô chỉ nói một câu: "Người khác nghĩ anh ấy rất tốt, chỉ là không cùng nhau trải qua".

Ngay cả bà ngoại cũng hét lên giận dữ với con gái. Trong mắt bà, con rể cao ráo và đẹp trai, có thể kiếm tiền và hiếu thảo với gia đình. Thay vào đó, con gái bà tự lập, không quan tâm đến cảm xúc của con cái và bố mẹ. Bà cũng khó hiểu khi con gái phàn nàn rằng chồng mình không thích tắm, ném quần áo lung tung, không nhớ ngày sinh nhật, kỷ niệm của vợ...

Những chi tiết vụn vặt đánh bại cuộc hôn nhân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tác giả nói rằng cô vẫn còn nhớ khi cùng mẹ rời khỏi cuộc hôn nhân, bà nói với cô trong nước mắt: "Mẹ hy vọng con có thể hiểu mẹ, đời người quá dài".

Đến năm cô 16 tuổi, mẹ cô kết hôn với một người đàn ông khác. Cha dượng không cao, tướng mạo bình thường, nhưng toàn bộ con người sạch sẽ và thoải mái, nụ cười dịu dàng. Ông ấy sẽ vì hoa cỏ của mẹ mà đổi một cái chậu hoa thật đẹp. Đưa cho mẹ một chiếc khăn trải bàn kẻ ca rô màu xanh lá cây mới mua với một cái đĩa và bộ đồ ăn mới. Ông ấy sẽ nắm lấy tay mẹ cô đi dạo dọc bờ sông để ngắm hoàng hôn và bình minh. Mẹ thích nghiên cứu công thức nấu ăn, cha dượng là người ăn uống trung thành nhất và ca ngợi những món ăn của mẹ.

Một lần mẹ nhập viện, tác giả đến bệnh viện và nhìn thấy một bó hoa huệ trên giường của mẹ. Quả được cắt thành từng miếng nhỏ và đặt vào một chiếc bát sứ sạch. Bố dượng ngồi bên giường và đọc sách cho mẹ.  

Tác giả rút ra, cha cô không có vấn đề gì lớn và là một người chồng tốt trong mắt người ngoài. Nhưng mẹ kiên quyết ly hôn với ông. Cuộc hôn nhân của họ bị đánh bại bởi các chi tiết vụn vặt.

Những chi tiết vụn vặt đánh bại cuộc hôn nhân - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

John Mordecai Gottman (một nhà nghiên cứu tâm lý và bác sĩ lâm sàng người Mỹ, người đã làm việc nhiều hơn bốn thập kỷ về dự đoán ly hôn và ổn định hôn nhân) nói rằng chìa khóa cho một mối quan hệ thành công không phải là trong một bữa tối dưới ánh nến, cũng không phải trên một bãi biển lãng mạn, mà là sự chăm sóc của người bạn đời và sự chăm sóc những khoảnh khắc nhỏ bé của cuộc sống. Cha dượng tác giả đã làm điều này. Từng chi tiết trong cử chỉ của ông đều đầy sự tôn trọng vợ.

Hôn nhân rất phức tạp, bạn có thể khiến nó tan vỡ trong một câu. Nhưng hôn nhân cũng rất đơn giản. Sự quan tâm và ấm áp mà bạn dành cho sẽ khiến nửa kia cảm thấy ngọt ngào và hạnh phúc. Nếu chúng ta thực sự yêu nhau, xin hãy là một người chu đáo, hãy để mọi chi tiết hòa hợp cho cuộc hôn nhân.

Những sai lầm phụ nữ thường mắc phải khiến hôn nhân đổ vỡ

Duy trì hôn nhân là điều không khó nhưng chưa bao giờ là dễ, quan trọng nhất chính là sự khéo léo của người vợ.

TIN MỚI NHẤT