7 lý do vì sao bạn không bao giờ nên làm bạn với người yêu cũ

Phụ nữ yêu 09/06/2021 16:32

Nếu bạn tự hỏi liệu có nên làm bạn với người yêu cũ hay không thì nghiên cứu của các nhà tâm lý học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao làm bạn với người yêu cũ không phải ý tưởng hay.

1. Bạn không thể đột ngột cắt đứt cảm xúc của mình

Theo tác giả Nina Atwood, nhiều người thường làm bạn với người yêu cũ vì họ không muốn đoạn tuyệt phũ phàng và đối mặt với cuộc sống thiếu vắng người từng có ý nghĩa quá lớn với họ.

Họ cho rằng làm bạn với người yêu cũ sẽ khiến việc chia tay dễ dàng hơn, giảm bớt nỗi đau. Nhưng thực tế họ đã lầm.

Không muốn đánh mất hoàn toàn một người quan trọng như vậy trong cuộc sống là điều dĩ nhiên, nhưng việc tiếp tục làm bạn với người ấy sau khi chia tay sẽ khiến bạn không thể xóa bỏ được cảm xúc dành cho đối phương.

Khi bạn cảm thấy thoải mái với sự bầu bạn của đối phương một lần nữa, bạn sẽ mất cảnh giác và những cảm xúc lãng mạn có thể quay trở lại lần nữa.

2. Bạn sẽ khó vượt qua cuộc chia tay hơn

Thường xuyên ở gần làm bạn với người yêu cũ sẽ khiến bạn khó thoát khỏi cảm giác mất mát và tiếc nuối.

Bạn có thể sẽ trải qua những cảm xúc lẫn lộn khiến việc vượt qua cuộc chia tay trở nên khó khăn hơn.

Sau khi chia tay, bạn cần thời gian để chữa lành và nhìn lại mối quan hệ, và điều đó sẽ khó khăn hơn nếu bạn vẫn luôn ở cạnh làm bạn với người yêu cũ.

Đôi khi sau khi chia tay, bạn không thể nhìn rõ mọi thứ và bạn cần cho bản thân thời gian để phục hồi và hiểu rõ những gì đã xảy ra với bản thân hơn. Việc gặp gỡ người yêu cũ sẽ làm điều đó càng khó khăn hơn.

3. Người yêu cũ có thể vẫn còn yêu bạn

7 lý do vì sao bạn không bao giờ nên làm bạn với người yêu cũ 0

Khi một cặp đôi chia tay, đó thường không phải quyết định của cả hai người. Đa phần là một người bị bỏ rơi, và người đó thường sẽ muốn hàn gắn lại mối quan hệ.

Tuy điều này không lúc nào cũng đúng nhưng rất có thể người yêu cũ vẫn còn tình cảm với bạn và mong muốn hàn gắn lại.

Nếu bạn không có ý định quay lại, việc đi chơi hay uống cùng nhau 1, 2 ly có thể gây ra hiểu lầm, khiến đối phương ôm hy vọng quay lại với bạn. 

4. Hai bạn có thể không ngừng làm lành rồi lại chia tay

Sau khi chia tay, cảm giác vương vấn có thể khiến bạn tự hỏi liệu mình đã quyết định đúng khi chia tay người yêu cũ hay không.

Và việc qua lại, làm bạn với người yêu cũ sẽ càng khiến bạn thêm bối rối với điều đó.

Thực tế là hai bạn đã từng bị hấp dẫn bởi ngoại hình của nhau có thể khiến cả hai rơi vào mối quan hệ không ngừng làm lành rồi lại chia tay.

Điều đó là do một trong hai bạn không chắc chắn liệu có muốn bên nhau hay không. Nhưng hãy nhớ rằng nếu ai đó thực sự muốn ở bên bạn thì chia tay không bao giờ là một lựa chọn.

5. Làm bạn với người yêu cũ sẽ rất đau khổ

Hãy đối mặt với sự thật, chẳng ai thích chứng kiến người yêu cũ tìm được mối tình mới và bắt đầu mối quan hệ mới.

Nhưng nếu bạn lựa chọn tiếp tục làm bạn với người yêu cũ, hãy chuẩn bị tinh thần để chứng kiến những tình huống khó xử và đau khổ.

6. Làm bạn với người yêu cũ không thực sự có lợi

Trừ khi hai bạn có con chung hoặc các mối ràng buộc khác cần dành thời gian cùng nhau, nếu không thì thực sự không có đủ lý do chính đáng để làm bạn với người yêu cũ.

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó là điều trưởng thành và chín chắn cần làm sau khi chia tay, giải pháp tốt hơn là cắt đứt quan hệ với người đó và đường ai nấy đi. 

Việc ở bên đối phương có thể khiến các vấn đề chưa được giải quyết phát sinh trở lại và bạn có thể bị tổn thương thêm lần nữa.

7. Bạn không thể cởi mở với mối quan hệ mới

Sau khi một mối quan hệ kết thúc, bạn nên để cho bản thân có không gian riêng chữa lành tổn thương để sẵn sàng với một mối quan hệ mới.

Tuy nhiên làm bạn với người yêu cũ sẽ không có lợi cho bạn và cũng là điều kỳ lạ với những người đang có ý với bạn.

Hãy tưởng tượng bạn phải giải thích thế nào với người yêu mới về việc bạn đang dành quá nhiều thời gian với người yêu cũ.

Họ có thể nghĩ rằng bạn vẫn còn quan tâm người cũ và chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn đánh mất nhiều cơ hội với những đối tượng tiềm năng.

10 'giọt nước tràn ly' khiến phụ nữ rời bỏ người đàn ông họ yêu

Khi phụ nữ đang yêu, họ có thể cống hiến hết mình cho mối quan hệ. Nhưng mọi thứ đều có giới hạn, và khi vượt qua những ranh giới nhất định, họ sẽ rời bỏ người đàn ông mình yêu mà không cần suy nghĩ.

TIN MỚI NHẤT