Này anh, người đàn ông 'hội chứng quần ren đỏ'...

Phụ nữ yêu 04/03/2018 05:13

Như anh chàng (dù có thể là bịa thôi) chia tay bạn gái chỉ vì bạn gái mặc quần lót ren màu đỏ. Những người đàn ông ấy sống ở năm 2018 nhưng suy nghĩ chắc đâu đó những năm 1918 thậm chí là 1818 thôi...

Hôm nay, trên mạng xã hội loạn lên vì một cái quần lót ren màu đỏ. Một cô gái kể chuyện gã bạn trai 6 năm tuyên bố lý do chia tay cô vì thấy cô mặc quần lót ren đỏ, chứng tỏ cô là gái hư nên chạy thoát thân sớm. Chuyện thật chẳng có gì đáng để ầm ĩ vì nghe đâu có thể chủ nhân status ấy đang kinh doanh đồ lót, bịa chuyện câu view. Thế mà thành ầm ĩ. Tôi thấy ầm ĩ ấy rất đáng để ầm ĩ. Giống như câu chuyện cô nàng giám đốc 8X phải rửa nguyên một sân bát dịp Tết rồi. Ầm ĩ đi để đón một 8/3 không còn phụ nữ nào phải im lặng nuốt vào lòng những mong đợi của mình! Ầm ĩ để đừng còn gã đàn ông nào nhìn phụ nữ qua đầu ngọn cỏ!

Này anh, người đàn ông 'hội chứng quần ren đỏ'... - Ảnh 1
Câu chuyện chia tay vì chiếc quần lót ren đang gây xôn xao trên MXH

Nay đã là 2018 rồi nhưng dù không tin tôi vẫn không thể phủ nhận được rằng trong đám đàn ông ngoài kia còn những gã đàn ông nghĩ không quá đầu ngọn cỏ khi đánh giá phụ nữ. Với họ, phụ nữ là "đàn bà đái không qua đầu ngọn cỏ", là "bán xăng cho phụ nữ là tội ác", là "vợ chỉ là y phục, bạn bè bằng hữu mới là tay chân"… Như anh chàng (dù có thể là bịa thôi) chia tay bạn gái chỉ vì bạn gái mặc quần lót ren màu đỏ. Những người đàn ông ấy sống ở năm 2018 nhưng suy nghĩ chắc đâu đó những năm 1918 thậm chí là 1818. Để làm vợ những người đàn ông kiểu này hẳn phải cần những cô người máy hoặc những búp bê tình dục.

Có người "mách" tôi: Những người đàn ông như vậy vốn là một sản phẩm giáo dục lỗi của những bà mẹ yêu con thái quá và những "gia phong" quái đản. Tôi cũng công nhận rằng giáo dục của gia đình từ tấm bé cũng quan trọng như ở nhà có cả con trai lẫn con gái thì chỉ có con gái được dạy nấu cơm rửa bát còn con trai thì "thôi, để nó tập trung vào học". Không có con gái thì mẹ làm thay. Những bà mẹ có con trai mà luyện cho con trai rửa bát quét nhà sẽ bị mắng là làm hỏng giới tính của con. Thậm chí tôi biết nhiều mẹ đơn thân có con trai tình cảm cũng bị quy kết là "đấy, con trai ở với mẹ là mềm yếu". Nay đã là 2018 rồi nhưng người ta vẫn đóng khung cho việc con trai được làm cái này và con gái không được làm cái kia.

Này anh, người đàn ông 'hội chứng quần ren đỏ'... - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Rồi những đứa trẻ lớn lên và những thanh niên hôm nay với những thang giá trị "nghìn đời truyền lại" đánh giá phụ nữ bằng "mắt một mí vừa đĩ vừa dâm", rằng đàn ông bị cắm sừng là nhục nhã - phụ nữ có chồng ngoại tình là bình thường. Đàn ông cổ hủ, gia trưởng thì vẫn là "đàn ông truyền thống" có thể châm chước được. Phụ nữ hiện đại mà lỡ có cái hình xăm thì nhất định là loại phụ nữ đàng điếm chơi bời. Làm tình thì được - Làm vợ thì không. Thậm chí trong các quán bia, cánh đàn ông còn chia sẻ với nhau những "dấu hiệu" cho thấy phụ nữ nào đáng để chơi qua đường mà không đáng để lấy làm vợ. Những câu chuyện trinh tiết vẫn chưa bao giờ thôi khiến đám đàn ông phải nghĩ ngợi dù ngoài miệng vẫn nói đó là chuyện không quan tâm.

Rồi có gia đình, cái này thì tôi thấy nhiều, rất nhiều này, dạng đàn ông hội chứng quần ren đỏ hơi bị nhiều. Là loại đàn ông vợ có ôm một cái nơi đông người sẽ giãy nảy lên. Ô hay, buồn cười không? Tôi dám chắc trong số chị em đọc bài này nhiều người có chồng như vậy. Họ quan niệm rằng giữa đường giữa chợ ôm ấp nhìn phản cảm. Họ không bao giờ mở miệng nói yêu vợ kể cả khi đang… làm tình với vợ. Họ cho rằng đó là sến súa. Vợ mà đang ngoan hiền bỗng "học mót" trên mạng vài chiêu chăn gối về là có khi bị chồng đánh cho một trận vì… nghi có bồ. Chưa kể những chuyện khác quái dị hơn như bắt vợ ở nhà làm nội trợ vì đi làm vất vả, không lo lắng được cho gia đình, con cái. Chuyện xã hội để chồng lo, vợ chỉ ở nhà mà chăm con, dọn nhà. Chồng về đến nhà cơm nước phải sẵn sàng.

Rồi… rồi… cứ theo sự trưởng thành của đời một thằng đàn ông thì đâu đó chúng ta vẫn cứ thấy những gã đàn ông mắc "hội chứng quần ren đỏ". Và đáng tiếc thay, thứ đàn ông quái gở ấy vẫn cứ tồn tại nhờ sự "dung dưỡng" của chính chị em. Có khi là những bà mẹ. Lại có khi là chính những người vợ "cảm thấy đó là chuyện bình thường". Nếu không bình thường sao còn đưa lên Facebook khóc than??? Và vẫn còn rất đông những "chiến hữu" của những đàn ông đó, trong cuộc bia rượu vẫn "giáo dục bạn nhậu" bằng những lời thậm tệ khiến nhiều đàn ông dù thương vợ, yêu vợ nhưng vẫn tỏ ra mình không yếu đuối, sến sẩm như thế.

Đàn ông "hội chứng quần ren đỏ" đến năm 2019 hay thậm chí 2020, 2030 hẳn sẽ còn khi mà hôm nay, trong những quán ăn người ta vẫn thấy những cậu bé được mẹ chăm sóc từng ly từng tí, những gã đàn ông bé xíu được gã đàn ông to tướng - cha của chúng, chú của chúng dạy cách cư xử kiểu đàn ông với nắm đấm dành cho người khác. Thật buồn vì điều đó vẫn còn…

- Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả -

Cơn ác mộng và những hệ lụy khi phụ nữ ngoại tình

Trong cuộc sống này không tồn tại 2 từ "giá như", nên trước khi ngoại tình hãy nghĩ đến hậu quả của nó...

TIN MỚI NHẤT