Muốn bản thân mình hạnh phúc, phụ nữ ơi đừng cho đi vô điều kiện

Phụ nữ yêu 01/07/2018 05:16

Bản thân ai cũng được mưu cầu hạnh phúc, là phụ nữ các chị càng cần điều đó hơn ai hết. Không phải với lý do là các chị đã đánh đổi cuộc đời hay thanh xuân mà bởi chính điều đó sẽ mang lại cho các chị hạnh phúc của hiện tại.

Phụ nữ có một thói quen là luôn yêu thương gia đình mình , hy sinh rất nhiều chỉ mong mang đến hạnh phúc cho mọi người. Họ có thể nhịn ăn đi một chút, nhịn làm đẹp đi một chút, nhịn đam mê đi một thời gian, nhưng lại luôn dành toàn bộ cơ hội và điều kiện, những điều hạnh phúc nhất cho những người được gọi là chồng mình. Chính những thói quen đó đang giết chết chính tâm hồn bạn.

Bạn có thể tỏ ra tâm đắc với những lời kêu gọi “hãy tự yêu thương bản thân mình”, “phải yêu thương chính mình trước đã” thế nhưng bản thân bạn làm được đó bao nhiêu phần trăm. Là người phụ nữ thông minh, yêu thương và hy sinh cho người khác là đúng nhưng sẽ thực sự sai nếu như bạn coi đó là lẽ sống hay quy chuẩn để trở thành người phụ nữ hoàn hảo. Hãy thử nghĩ, bạn đã nhận được bao nhiêu lời khen từ người bạn “đầu ấp tay gối” hằng ngày? Bạn đã được người ấy công nhận và khoe khoang với bạn bè anh ấy rằng bạn là người phụ nữ tuyệt vời, đảm đang hay chưa? Hay thay vào đó lại là “ôi con mụ vợ”, “bà vợ tôi”… Ngay cả danh xưng bạn cũng không nhận được thì trông mong gì sự cho đi nhận lại đúng nghĩa.

Muốn bản thân mình hạnh phúc, phụ nữ ơi đừng cho đi vô điều kiện - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giữa “người phụ nữ của gia đình” và “người phụ nữ hiện đại” bạn thích cái nào hơn? Cái nào cũng nhận được sự ngưỡng mộ nhưng cái nào mới là cái bạn mong muốn thực sự? Ở bất kỳ thời điểm nào người phụ nữ của gia đình luôn được mọi người coi trọng, nói cách khác là người của xã hội coi trọng, không phải là người của chính gia đình bạn. Từ lâu, bạn đã hình thành thói quen xấu cho các ông chồng của bạn, mặc định trách nhiệm của người vợ là phải làm cái này, phải loa toan cái kia phải không?

Phụ nữ luôn cho rằng, bản thân mình hy sinh như vậy đã đủ nhưng lại không bao giờ thắc mắc mình đã nhận đủ những cái mình bỏ ra hay chưa. Đôi khi họ còn lo sợ rằng, mình chưa tốt, chưa hoàn hảo, chưa toàn diện và rồi lại vội vã tìm cái này, cái kia để học cho bản thân biết nhiều hơn. Thử nghĩ mà xem, ai đó sau một ngày bận rộn với công việc mà luôn có ý nghĩ vẩn vơ rằng hôm nay cho con cái, chồng ăn gì… mà quên đi rằng các ông chồng thì thỏa sức là sau 5h đi uống ở đâu để giải nhiệt, về nhà nên xem gì đầu tiên…

Muốn bản thân mình hạnh phúc, phụ nữ ơi đừng cho đi vô điều kiện - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ích kỷ là khái niệm mà ai cũng phải tỏ ra sợ hãi, họ sợ mình là người ích kỷ khi đi cân, đo, đong, đếm được mất với chồng mình. Thế nhưng tại sao không? Các bạn có quyền mà. Phụ nữ à, đừng cho đi một cách vô điều kiện, “cái gì cũng phải có cái giá của nó” đó mới là điều mà bạn cần nói. Cái giá có thể không phải là vật chất, đó có thể là tinh thần, đó có thể là lời khen ngợi, đôi chút thôi cũng đủ rồi. Ai cũng có quyền đòi hỏi và đặc biệt là phụ nữ, sinh ra đã là phái yếu và mãi mãi vẫn được quyền đòi hỏi.

Trước khi bạn xứng đáng nhận được cái gì bạn bỏ ra, hãy từ bỏ thói quen lo sợ làm tổn thương chồng mình. Nhiều chị em nghĩ rằng, vì các ông chồng đã phải ra ngoài bon chen kiếm tiền nuôi gia đình rồi, mình chỉ cần là người phụ nữ lo toan những việc trong gia đình là được. Thế nhưng, hỏi ngược lại: Nếu các chị đổi lại vai trò với gia đình mình, các chị sẽ làm như thế nào? Các chị liệu có tự cho mình cái quyền khi đã kiếm tiền tức là mặc định được phục vụ, còn ai thiệt thân hơn về tài chính phải chăm sóc gia đình? Vẫn có khá nhiều người phụ nữ độc lập họ tự tin vào tài chính của mình mạnh hơn chồng nhưng vẫn phải tự thân trong nhiều việc của gia đình. Không ai hoàn hảo và cũng không ai có thể làm tốt các vai trò của mình được nếu không có sự tin tưởng và công bằng giữa hai phía.

Muốn bản thân mình hạnh phúc, phụ nữ ơi đừng cho đi vô điều kiện - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bản thân ai cũng được mưu cầu hạnh phúc, là phụ nữ các chị càng cần điều đó hơn ai hết. Không phải với lý do là các chị đã đánh đổi cuộc đời hay thanh xuân mà bởi chính điều đó sẽ mang lại cho các chị hạnh phúc của hiện tại. Đừng quan tâm quá khứ mình đã bỏ ra gì, cũng không quan trọng tương lai các chị sẽ ra sao, hãy cho mình quyền được hạnh phúc ở thời điểm này. Muốn được hạnh phúc, đừng quên điều quan trọng nhất đó là đừng cho đi vô điều kiện các chị nhé!

6 kiểu phụ nữ đàn ông có 'ăn gan trời' cũng không bao giờ dám phản bội

Phụ nữ cao tay không hẳn là người khiến đàn ông sợ mình, mà là khiến đàn ông sợ mất gia đình, mất vợ con. Dưới đây là những kiểu phụ nữ mà đàn ông có “ăn gan trời” cũng không bao giờ dám phản bội.

TIN MỚI NHẤT