Một khi đã hết yêu thì tờ giấy đăng ký kết hôn cũng trở nên vô nghĩa

Phụ nữ yêu 15/07/2018 05:17

Đàn ông cho dù tốt thì khi hết yêu, người vợ cũng không có ý nghĩa. Có những cặp đôi đến với nhau một cách tự nhiên, họ nghĩ nếu không ràng buộc nhau bởi “đăng ký kết hôn” thì khi chán nhau có thể tự giải thoát cho nhau.

Gần đây trên mạng xôn xao khá nhiều câu chuyện về việc chồng bảo vệ nhân tình, quỳ xuống xin cho người thứ ba thoát khỏi cơn ghen của vợ. Không những thế còn có nhiều trường hợp còn đánh lại người thân vì bênh người tình. Ngẫm lại những điều này mới thấy, hạnh phúc của vợ chồng vốn đã mong manh nhưng càng mong manh hơn khi cả hai chỉ ràng buộc bởi nhau bởi hai chữ “danh nghĩa”. Đến một giai đoạn nào đó mà người vợ phải dùng danh nghĩa pháp lý để níu kéo người đàn ông tức là lúc đó, tâm của người chồng đó đã không còn hướng về họ nữa rồi.

Một khi đã hết yêu thì tờ giấy đăng ký kết hôn cũng trở nên vô nghĩa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông thường dùng lời hay ý ngọt để lấy lòng phụ nữ nhưng chẳng ai biết trong đó có bao nhiêu phần trăm là thật lòng. Tình yêu của đàn ông không giống như phụ nữ, nó thường thay đổi theo thời gian, ở mỗi thời điểm khác nhau, tình cảm của họ dành cho bạn đời cũng trở nên vơi nhạt. Còn phụ nữ, trăm lần được quyền thay đổi cũng không một lời xin kết thúc, giải thoát cho bản thân.

Đàn ông cho dù tốt thì khi hết yêu, người vợ cũng không có ý nghĩa. Có những cặp đôi đến với nhau một cách tự nhiên, họ nghĩ nếu không ràng buộc nhau bởi “đăng ký kết hôn” thì khi chán nhau có thể tự giải thoát cho nhau. Thế nhưng sau khi có sự xuất hiện của người thứ ba, họ lại vin vào lý do vì không có đăng ký nên không có trách nhiệm với vợ.

Một khi đã hết yêu thì tờ giấy đăng ký kết hôn cũng trở nên vô nghĩa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Có những người sẵn sàng quỳ xuống xin vợ tha cho nhân tình, nhưng khi yêu vợ chưa một lần quỳ xuống bày tỏ tình cảm với vợ hay nói đôi lời cảm ơn. Thế mới nói, đàn ông họ chưa bao giờ coi bất cứ thứ gì là mãi mãi, đối với họ, những gì đáp ứng họ ở hiện tại không phải là những thứ mà họ cần ở tương lai. Kể cả người thứ ba cũng là “chính thất” ở thời điểm này nhưng sẽ là “tiểu tam” ở một giai đoạn khác. Không có gì gọi là phụ bạc hay phản bội, chỉ có còn yêu hay còn yêu mà thôi. Họ chưa bao giờ tìm cách giải thoát cho nhau mà luôn cho nhau cơ hội để dày vò nhau. Tệ hơn là khi hết yêu, cả hai lại coi nhau là cái gai, cản trở cuộc sống của nhau. Có thể giây phút này người ta yêu như chết đi sống lại nhưng vào một ngày nào đó sẽ chỉ là con số 0, nếu có còn thì chỉ là những người dưng đi qua nhau mà thôi.

Nhiều người thường tự lừa dối bản thân, phớt lờ hiện thực, rồi để bản thân đắm chìm trong đau khổ một mình. Lúc trước, bạn làm gì trong mắt người ta cũng đáng yêu thì khi hết yêu, bạn làm gì cũng là nguyên do khiến người ta  mệt mỏi. Nếu còn thường thì dù làm sai cũng vẫn bỏ qua, yêu thương, chấp nhận lỗi lầm. Còn nếu đã hết yêu thì làm gì cũng bị chì chiết. Cả hai đã mất đi cảm giác trân trọng đối phương, điều này dẫn đến cách ứng xử còn tệ hơn người ngoài.

Một khi đã hết yêu thì tờ giấy đăng ký kết hôn cũng trở nên vô nghĩa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một khi đã hết yêu thì tờ giấy đăng ký kết hôn cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Trước kia khi chưa được lấy nhau, có thể người đàn ông điên cuồng tìm cách để cưới bạn, khẳng định với bạn công khai để lấy lòng bạn, nhưng giờ thì anh ta lại loay hoay tìm cách để loại bỏ mối quan hệ và coi đó là gánh nặng. Vì vậy đừng cố kéo mình vào giấc mộng vô nghĩa khi cứ nghĩ mình không tốt, không đáng để anh ấy yêu như ban đầu. Cũng đừng sợ hãi khi phải thừa nhận rằng anh ta đã hết yêu mình, cứ mạnh dạn mà tạm biệt khi cần thiết. Đừng vì ai đó mà ngâm mình trong đau khổ.

“Không có người đàn ông ông vô tâm mà chỉ là tâm họ không đặt ở bạn mà thôi”, hãy ghi nhớ điều này. Hãy chọn cách chia tay với tư cách là người trưởng thành, thứ nhất là phải thành thật, đừng đổ lỗi, cũng đừng dùng dằng chờ đợi. Kể cả khi người ta có quay về thì đó cũng chỉ là thứ vô nghĩa không cần thiết trong cuộc sống của bạn thôi. Nhất định phải kiên trì và mạnh mẽ, có thể dao động khi còn trẻ chứ đừng lưỡng lự khi đã trưởng thành.

Đã hết yêu thì mọi thứ níu kéo đều trở nên thừa thãi phụ nữ nhé!

Đàn bà khôn luôn khiến mình ‘đắt giá’ trong mắt chồng

Tôi luôn tin, ẩn đằng sau mỗi người đàn bà là những giá trị đắt đỏ mà chỉ họ mới đủ sức “niêm yết” lên chính mình. Chỉ có đàn bà, duy nhất đàn bà là người có khả năng tạo nên chính giá trị và khiến mình trở nên đắt giá trong mắt đàn ông.

TIN MỚI NHẤT