Mệt mỏi vì phải làm 'nhạc trưởng' trong yêu đương, phái mạnh muốn chị em cầm chịch

Phụ nữ yêu 27/11/2018 05:26

Có đến 72% nam giới nói rằng họ không thích thú gì vai trò cứ phải là người dẫn dắt trong mối quan hệ, đã được "mặc định" qua nhiều thiên niên kỷ.

Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi các nhà khoa học California (Mỹ) và họ đã phát hiện 72% nam giới muốn nhường quyền lãnh đạo mối quan hệ cho phái đẹp vì họ đã mệt mỏi rồi, không muốn tiếp tục nắm giữ vai trò mà các bậc tiền bối của họ đã khư khư ôm lấy từ mấy nghìn năm.

Theo đa số đàn ông thì phụ nữ làm việc này thích hợp hơn với sự duyên dáng, uyển chuyển và tài ứng xử tinh tế Thượng đề ưu ái ban cho họ mà đàn ông không thể nào hơn được. Thí dụ như làm quen thế nào, hẹn hò ra sao và phát ra tín hiệu yêu đương nữa. Nói tóm lại là tất cả các "giao dịch lãng mạn" ban đầu, phụ nữ chủ động hợp lý hơn.

Mệt mỏi vì phải làm 'nhạc trưởng' trong yêu đương, phái mạnh muốn chị em cầm chịch - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bước sang thế kỷ 21 này, mày râu hiện đại còn cố tình "cầm đèn chạy trước đầu tàu hỏa" là những anh chẳng hiểu gì về những đổi thay như vũ bão của thời đại 4.0. Hiện nay, phụ nữ có thể chẳng cần phải đi đâu cho mỏi chân, cứ ngồi một chỗ kết nối vào internet là hoàn toàn có thể trở thành "nhạc trưởng" trong chốn tình trường.

Trong khi đó, khảo sát lại cho thấy chỉ có 25% phụ nữ muốn làm người dẫn dắt mối quan hệ. Còn lại 75% vẫn muốn đàn ông hãy phát huy vai trò truyền thống đó. Đa số chị em vấn thích câu "bướm đi tìm hoa" chứ không muốn chuyện ngược đời "hoa đi tìm bướm".

Nói cụ thể hơn là Trời đã sinh ra làm "thằng đàn ông" thì phải chủ động ve vãn phụ nữ và phái đẹp vẫn muốn được đàn ông theo đuổi chứ lại đi theo đuổi đàn ông thì dở hơi à? Đặc biệt những quý bà từ U40 trở lên còn cho rằng phụ đi ve vãn đàn ông là "mất giá trị" và làm ô danh cả phái đẹp.

Mệt mỏi vì phải làm 'nhạc trưởng' trong yêu đương, phái mạnh muốn chị em cầm chịch - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều quý bà còn chất vấn phái mạnh rằng tinh thần hiệp sĩ từ nghìn đời nay của các ông đâu rồi? Hãy nhìn vào kính hiển vi xem, chỉ thấy một đàn tinh trùng đua nhau bơi đi tìm trứng, chứ đời nào lại có một đàn trứng chạy đi tìm tinh trùng? Đã là đàn ông phải biết "tấn công" phụ nữ chứ. Không chỉ trong chuyện yêu đương mà sau này còn vai trò trụ cột gia đình nữa. 

Nghiên cứu còn cho thấy phụ  nữ ngày nay đủ khả năng làm việc không kém gì nam giới và trong thực tế họ làm được tất cả những gì đàn ông làm được, kể cả tổng thống, thủ tướng hay bộ trưởng quốc phòng. Thế mà về nhà họ vẫn phải chìa cái vai mỏng manh của mình ra gánh vác hầu như tất cả  núi công việc gia đình từ cơm nước, dọn dẹp đến con cái.

Bây giờ còn muốn phụ nữ phải tươi cười đến làm quen với đàn ông, rồi mua đôi vé mời ông đi xem phim nhá, ở rạp ra lại mời ông đi uống nước và tranh trả tiền nữa nhá!  Đàn ông nói thế mà không biết ngượng à ? Thế mà còn có người gọi là "nhường" vai trò đó cho chị em ?

Mệt mỏi vì phải làm 'nhạc trưởng' trong yêu đương, phái mạnh muốn chị em cầm chịch - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trung bình, đàn ông dành cho con cái của họ 8-15 phút mỗi ngày, trong khi phụ nữ ít nhất cũng từ nửa giờ đến một giờ, tức là hơn 8-10 lần. Các lao động khác như dọn dẹp vệ sinh, nấu ăn, đi chợ theo truyền thống được coi là "việc đàn bà". Thế "việc đàn ông" là gì? Là thay cái bóng đèn, vặn cái ống nước, khó quá đã có thợ và đôi khi... đi đổ rác. Kỳ lạ là vẫn có 85% phụ nữ chấp nhận sự phân công như vậy.

Nghiên cứu đầu năm 2017 bởi các nhà khoa học từ Toronto cũng cho thấy xã hội hiện đaị đầy mâu thuẫn. Phụ nữ ngày càng đá lấn sân sang nam giới ngoài xã hội, nhưng đàn ông lại co về phòng thủ chứ đâu có đá lấn sang sân phụ nữ trong lĩnh vực gia đình?

Mệt mỏi vì phải làm 'nhạc trưởng' trong yêu đương, phái mạnh muốn chị em cầm chịch - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Ngay cả dư luận xã hội cũng cứ theo nếp cũ. Nếu một người phụ nữ thành đạt tan sở vẫn ở lại cơ quan làm thêm vài tiếng mới về nhà, lập tức ông chồng mặt xưng mày xỉa, còn mẹ chồng và em chồng thì nhảy tưng tưng. Trong khi đó nếu có người đàn ông nào xin phép cơ quan cho nghỉ vài tiếng để đi họp phụ huynh cho con thế nào cũng bị đồng nghiệp bảo là toàn vin vào lý do vớ vẩn, vì đó là việc của đàn bà.

Có vẻ như xã hội đang thay đổi, đàn ông cảm thấy mệt mỏi với vai trò chủ đạo trong tình yêu cũng như trụ cột gia đình, muốn "nhường" quyền hành này cho phái đẹp, nhưng lại chưa sẵn sàng chấp nhận những thay đổi tiếp theo trong đời sống hôn nhân. Khuôn mẫu nghìn đời trong tâm trí mọi người vẫn chết cứng.

Suy cho cùng, trong mắt phụ nữ cũng chỉ có 4 loại đàn ông này

Chị em phụ nữ thường bảo nhau đàn ông có năm bảy loại, chồng cũng có năm bảy kiểu. Thực ra, suy cho cùng trong mắt chị em cũng chỉ có 4 kiểu đàn ông này.

TIN MỚI NHẤT