Lý do đàn ông ngày nay thích hẹn hò với người lớn tuổi hơn

Phụ nữ yêu 13/11/2018 12:40

Gắn bó với người lớn hơn nhiều tuổi được coi là con đường nhanh chóng giúp một người có cuộc sống ổn định.

Theo Inquirer, mặc dù một số quan niệm cũ vẫn tồn tại – nam giới thường thích phụ nữ trẻ hơn - nhưng thật ngạc nhiên, có nhiều quan niệm mới đã xuất hiện, đặc biệt trong thế hệ đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Mạng lưới hẹn hò Badoo hồi tháng 5 công bố một nghiên cứu với 10.500 người sử dụng, cho thấy 26% những người ở độ tuổi từ 18-24 sẵn sàng hẹn hò với một người trên 35 tuổi. Điều này xuất hiện ở cả hai giới nam và nữ. 9% nam giới tuyên bố muốn hẹn hò với một người lớn hơn mình 20 tuổi và khoảng 1/3 phụ nữ muốn cặp với một người lớn hơn họ 10 tuổi.

Theo Abbie Moujaes, chuyên gia hẹn hò của Badoo, khoảng cách tuổi tác thể hiện rõ hơn trong các cặp đôi nổi tiếng. Ví dụ, tổng thống Pháp Emmanuel Macron kém vợ nhiều tuổi, tài tử George Clooney hơn vợ 17 tuổi. Những cặp vợ chồng nổi tiếng này đã phần nào khiến người ta thấy thoải mái hơn với những cuộc hôn nhân quá chênh lệch tuổi tác.

Lý do đàn ông ngày nay thích hẹn hò với người lớn tuổi hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tìm kiếm sự ổn định chính là một trong những lý do của hiện tượng này: "Hẹn hò với người lớn tuổi hơn có thể được xem là con đường nhanh chóng để dẫn đến một cuộc sống ổn định, điều hấp dẫn đa số mọi người", Moujaes nói.

Ưu tiên yêu người lớn tuổi không chỉ xuất hiện ở Badoo. App hẹn hò trực tuyến Zoosk phát hiện trong năm 2017, 60% nam giới thích phụ nữ trẻ hơn mình và 27% nam giới bị hấp dẫn bởi các quý cô hơn tuổi.

Tuy nhiên, xu hướng chung là nam giới khi càng già càng thích hẹn hò với phụ nữ trẻ hơn mình.

Lý do đàn ông ngày nay thích hẹn hò với người lớn tuổi hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trang web hẹn hò EliteSingles khi khảo sát 450.000 thành viên nhận thấy nam giới tuổi từ 20-29 cảm thấy rất thoải mái nếu cặp với một phụ nữ lớn hơn mình 10 tuổi. Trong khi đó, phụ nữ ở tuổi này lại không thích yêu một anh chàng kém mình từ 3 tuổi trở lên.

Nhà tâm lý Sam Owen cho rằng, một trong những lý do khiến đàn ông trẻ thích phụ nữ lớn tuổi hơn có thể do sự thay đổi trong vai trò giới trong xã hội hiện đại.

Lý do đàn ông ngày nay thích hẹn hò với người lớn tuổi hơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Những đàn ông trẻ ngày nay có lẽ đã nhận ra những phụ nữ lớn tuổi hơn mình rất giỏi trong việc đảm nhiệm nhiều trách nhiệm (công việc, con cái, chăm sóc nhà cửa, giữ gìn vóc dáng, quản lý tài chính, các mối quan hệ xã hội), điều đó khiến họ bị hấp dẫn và cảm thấy đó là lựa chọn an toàn.

Nhiều phụ nữ nổi tiếng cũng đang vượt qua những định kiến khoảng cách tuổi tác để trở thành "máy bay bà già". 

3 phép thử ngu dại nhất đời đàn bà

Đời đàn bà thử gì thì thử đừng thử làm những điều này một lần trong đời mình. Vì có những phép thử ngay từ đầu đã rõ ràng kết quả đầy đau lòng.

TIN MỚI NHẤT