Lấy chồng chứ có phải mua vé số đâu mà chọn bừa

Phụ nữ yêu 01/05/2018 05:01

Lấy chồng muộn một tí mà hạnh phúc, lâu bền với nhau còn hơn là vội vàng cưới nhau về rồi suốt ngày cãi cọ mệt mỏi

Con gái bắt đầu qua tuổi 27,28 mà chưa lấy chồng là ông bà, bố mẹ, cô dì, chú bác giục giã không thôi. Tôi có cảm giác như là lúc đó mọi người xung quanh chỉ muốn cô gái sớm lấy chồng cho nó ổn định, cho giống bao người khác. Còn việc lấy ai thì không quan trọng. Thế nhưng lấy chồng chứ có phải mua vé số đâu mà chọn bừa được.

Lấy chồng chứ có phải mua vé số đâu mà chọn bừa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ tuy không phải là sống phụ thuộc hoàn toàn vào chồng nhưng lấy nhầm chồng là khổ sở cả một đời. Chuyện li hôn không phải là quá dễ dàng với nhiều người. Dù phụ nữ có cứng rắn đến đâu chứ chuyện bỏ chồng ai chẳng tổn thương, chẳng buồn đau. Thế nên thà ngay từ đầu, trước lúc lấy, trước lúc yêu nghĩ cho kĩ một tí rồi hãy gật đầu kết hôn.

Người chồng tốt phải là người biết yêu thương vợ, biết đem lại hạnh phúc cho vợ. Người đó không được lăng nhăng, trăng hoa, thấy cô nào cũng liếc mắt đưa tình. Loại đàn ông háo sắc rước về nhà chỉ tội một đời. Phụ nữ chẳng ai chịu nổi kiếp chồng chung. Kể cả có nhắm mắt cho qua cũng là chuyện cực chẳng đã. Thế nên với các anh chàng không chung thủy thì cứ nói không ngay từ đầu cho nó nhanh.

Lấy chồng chứ có phải mua vé số đâu mà chọn bừa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tiếp theo với đàn ông vũ phu, thích dùng bạo lực thì các cô cũng nên tránh xa. Bản thân mình được bố mẹ nuôi dạy tử tế đàng hoàng, cưng chiều yêu thương sao lại có thể chấp nhận để người khác đánh đập không thương tiếc. Mà không chỉ chuyện động cẳng tay, hạ cẳng chân, cả chuyện mắng chửi cũng không được. Bạo hành gia đình không phải chỉ là chồng đánh vợ mà còn là chuyện chồng dùng lời xúc phạm làm tổn thương tinh thần người vợ, hay ép buộc trong quan hệ tình dục. Phụ nữ là để yêu không phải để hành hạ nên nếu thấy các anh chàng có xu hướng bạo lực thì bạn cũng nên tránh xa.

Lấy chồng chứ có phải mua vé số đâu mà chọn bừa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lấy chồng muộn một tí mà hạnh phúc, lâu bền với nhau còn hơn là vội vàng cưới nhau về rồi suốt ngày cãi cọ mệt mỏi. Chưa kể đến khi có con cái, vợ chồng không hòa thuận lại khiến con cái khổ thân, tổn thương. Mà trẻ con thì vô tội, đâu có lỗi lầm gì đâu mà phải chịu đựng những đau khổ người lớn gây ra.

Chồng thì cũng quan trọng, nhưng thà lấy chồng tốt còn hơn là nhắm mắt đưa chân lấy cho có rồi ôm hận cả một đời. Người chồng là người để chia sẻ cuộc đời, san sẻ buồn vui, là chỗ dựa tinh thần, là người bạn, người tình, tri kỉ của phụ nữ chứ không phải là cái mác khoe với thiên hạ cho vui. Phụ nữ biết thương mình sẽ cẩn trọng trong khi chọn chồng mà lấy.

Đàn bà lấy chồng, nếu không thể quá sung sướng thì cũng đừng quá khổ sở

Đừng chỉ có chồng để có một người chồng người cha vô trách nhiệm. Đừng chỉ có chồng để mát mặt với thiên hạ còn lòng dạ mình lại rã rời nát tan. Đừng, vì đời đàn bà có ngắn đâu mà phung phí, có đủ dài để đánh đổi không đáng…

TIN MỚI NHẤT