Làm thế nào để xóa bỏ hình bóng người yêu cũ ra khỏi tâm trí của bạn?

Phụ nữ yêu 01/03/2019 05:55

Vượt qua nỗi đau sau khi chia tay và có thể quên đi người mình từng dành cho tất cả yêu thương là rất khó khăn. Bạn cần biết được nghệ thuật để quên đi tình cũ, quên đi người cũ.

Theo nhiều nghiên cứu từ thực tế cho biết, việc theo dõi cuộc sống của người yêu cũ trên mạng xã hội thường gây cho bạn nhiều cảm xúc tiêu cực hơn là thú vị.

Mặc dù có người đã cố gắng ngăn chặn bản thân mình làm điều ấy nhưng kết quả đều vô ích. Họ không thể ngừng thôi thúc bản thân quan tâm đến người cũ dù điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống hiện tại của mình.

Bạn có thể khiến mình quên đi người yêu cũ, từ bỏ thói quen theo dõi họ trên mạng xã hội bằng những cách sau:

Hãy nhớ tới lí do vì sao mà bạn lại chia tay

Làm thế nào để xóa bỏ hình bóng người yêu cũ ra khỏi tâm trí của bạn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đây là điều thực sự quan trọng. Lí do chia tay thì rất nhiều. Trong danh sách những lý do đó hãy chỉ ra cho bản thân thấy rằng vì xuất phát từ điều này sẽ khiến cho cả hai không thể tiếp tục ở bên nhau lâu dài được nữa.

Hãy luôn nhớ tới nguyên nhân đổ vỡ. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đã lựa chọn đúng đắn, gạt bỏ một người không tốt ra khỏi cuộc sống của mình. Có như vậy, bạn sẽ nhanh chóng tìm lại được chính mình bởi đầu óc không bị phân tâm bởi họ nữa.

Hãy đặt điện thoại xuống và kiếm tìm cho mình những thứ mới lạ khác

Đối với rất nhiều người trẻ tuổi, điện thoại là thứ đầu tiên mà ta nhìn mỗi khi thức giấc vào buổi sáng và là thứ cuối cùng ta nhìn trước khi đi ngủ. Khi còn yêu nhau, điện thoại là vật kết nối liên lạc giữa hai người, những tin nhắn quan tâm, những cuộc gọi đều đặn…

Sau khi chia tay, điều đó sẽ không diễn ra nữa. Bạn hãy tập cách quên họ đi bằng việc tạo cho mình thói quen mới như tập viết nhật ký hay là đọc thêm vài cuốn sách sẽ thú vị hơn đấy.

Làm thế nào để xóa bỏ hình bóng người yêu cũ ra khỏi tâm trí của bạn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tạo lập nhiều sở thích mới, bắt đầu làm việc là gợi ý giúp chúng ta hoạt động và phát triển bản thân nhiều hơn. Thay vì để mình rảnh rỗi, chăm chăm nhìn điện thoại theo dõi trang cá nhân của người yêu cũ , sẽ có ích hơn khi bạn dành thời gian đó để chơi đấm bốc hoặc nặn đất sét.

Có thể nói, đây là lúc mà bạn được làm nhiều điều mình thích, tạo cho mình một thế giới riêng. Những thứ mà bạn luôn muốn thử nhưng lại không có thời gian thì chính lúc này bạn sẽ thực hiện nó.

Tạo thêm nhiều khoảnh khắc mới

Khi cảm thấy cô đơn hoặc buồn bã, bạn sẽ thôi thúc kiếm tìm facebook của người yêu cũ. Để ngăn chặn và loại bỏ dần việc làm này, bạn hãy tìm kiếm một mối quan hệ mới.

Hẹn hò nhiều hơn, đi chơi nhiều hơn, nhưng bạn phải chắc chắn rằng việc hẹn hò đó đem lại nhiều điều hữu ích , giúp tâm trí bạn rời xa hình bóng của người yêu cũ, khiến bạn có thêm những giây phút mới lạ hơn.

Làm thế nào để xóa bỏ hình bóng người yêu cũ ra khỏi tâm trí của bạn? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nỗi nhớ người yêu cũ là rào cản lớn nhất trong việc bắt đầu một tình yêu mới. Việc lưu giữ lại những hình ảnh và kỷ niệm sẽ khiến bạn nhớ tới họ khi chẳng may bạn bắt gặp lại khoảnh khắc ấy một cách vô tình. Điều này sẽ không giúp cho mối quan hệ mới của bạn tiến triển tốt hơn. Bạn nên điều chỉnh lại cảm xúc của mình bằng cách tạo ra nhiều ký ức mới bên người yêu mới và bạn bè của mình.

Đừng bao giờ xem việc chia tay là một sự thất bại. Thay vào đó, hãy coi đó là một kinh nghiệm học tập, một cơ hội để bạn trưởng thành. Việc học cách ngừng quan tâm đến người yêu cũ là một phần quan trọng của bài học đó.

7 cách để ngừng yêu người không còn yêu bạn

Không có tình yêu nào đau khổ hơn khi yêu một người đã không còn yêu bạn. Lúc ấy, ngoài sự tổn thương tình cảm, bạn còn thấy mất tự tin và tự trọng. Vậy thì làm sao để ngừng yêu người không còn yêu bạn?

TIN MỚI NHẤT