Làm sao để chồng không ngoại tình?

Phụ nữ yêu 16/05/2019 12:31

Đó là câu hỏi muôn thuở của đàn bà có chồng hoặc phụ nữ đang yêu. Dưới đây là những gợi ý.

Biết lắng nghe nhiều hơn than vãn

Sai lầm lớn nhất của người phụ nữ là muốn biến chồng trở thành cái ‘máy’ tiếp thu phàn nàn của mình mọi lúc mọi nơi, trong khi đó lại không hề chịu lắng nghe chàng, khiến chàng chẳng bao giờ muốn chia sẻ về bất cứ điều gì.

Trong mối quan hệ vợ chồng, bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình là hai bạn cần phải thực sự trở thành người tri kỉ, cùng nhau tạo nên một sợi dây gắn kết bền chặt bằng cách thường xuyên nói chuyện và lắng nghe mọi buồn vui của nhau trong cuộc sống. Chỉ khi có sự sẻ chia thì tình cảm mới luôn được duy trì giống như một ngọn lửa cứ cháy mãi vậy.

Vận dụng chiêu thức ‘lạt mềm buộc chặt’

Làm sao để chồng không ngoại tình? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong tình yêu và hôn nhân, cách duy nhất để giữ chặt đối phương là chắp cho họ một đôi cánh tự do. Đừng bao giờ nghĩ rằng việc kiểm soát chồng mọi lúc mọi nơi, kiểm soát cả ví tiền, điện thoại hay những khoảng thời gian riêng tư của anh ấy với bạn bè là cách để bạn giữ chồng. Thực ra sự kiểm soát như vậy sẽ hoàn toàn phản tác dụng, khiến chồng cảm thấy mất đi tự do, chán nản và mệt mỏi hơn bao giờ hết.

Trong cuộc sống, bạn cần phải trao cho chồng những khoảng trời riêng tư để anh ấy có thể tự do làm những điều mình thích, miễn là trong giới hạn cho phép. Cùng với đó thì bạn cũng nên tự thưởng cho mình những lúc đi chơi, tụ tập, xem phim, mua sắm… cùng bạn bè. Một khi cả hai tin tưởng lẫn nhau thì dù có ở đâu cũng sẽ nhớ về nhau đấy nhé!

Minh bạch trong các mối quan hệ

Khi đã là vợ chồng thì chẳng ai có thể chấp nhận được chuyện đối phương không chân thật mà luôn cố giấu giếm, lấp liếm và giả dối. Dù làm sai điều gì hay có gì khó nói thì bạn cũng nên giãi bày một cách minh bạch trước mặt chồng. Hãy sống thành thật với chàng thì anh ấy cũng sẽ luôn thành thật với bạn.

Làm sao để chồng không ngoại tình? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hạnh phúc được xây dựng dựa trên niềm tin và sự minh bạch trong mối quan hệ vợ chồng.

Không kiểm soát, ghen vừa đủ

Đừng quá kiểm soát đời sống cá nhân của chồng như kiểm tra điện thoại, kiểm tra tài khoản, hay lúc nào cũng kè kè câu hỏi “anh đi đâu?”, “làm gì?” với chồng, hãy để anh ấy có thế giới của mình và thấy được bạn tin tưởng anh ấy như thế nào. Ghen là dư vị của tình yêu nhưng quá liều sẽ trở thành thuốc độc, ghen vừa đủ không quá nóng cũng đừng quá lãnh cảm, hãy thể hiện rõ ràng quan điểm hay nói bóng gió xa xôi cũng là một cách khiến anh ấy biết bạn đang ghen thật đấy.

Luôn biết chăm chút đến ngoại hình

Đàn ông vốn yêu bằng mắt. Thời gian trôi đi, khi sống cùng người phụ nữ của mình, người đàn ông vẫn không ngừng tìm kiếm những điều mới mẻ. Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng ý thức được điều này.

Trong khi đó, nhiều phụ nữ sau khi kết hôn vì quá bận rộn với công việc cơ quan, nội trợ mà bỏ bê việc chăm sóc dung nhan. Điều này khiến cho người chồng cảm thấy vợ mình không còn sức hấp dẫn và nảy sinh chuyện mèo mỡ.

Làm sao để chồng không ngoại tình? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều phụ nữ khi đi ra ngoài thì chú trọng việc ăn mặc đẹp, trang điểm kỹ lưỡng nhưng khi ở nhà lại xuề xòa, có nào mặc vậy để rồi đến khi chồng có chuyện ngoài luồng tìm đến các nhà tư vấn hôn nhân để xin gỡ rối thì đã muộn.

Trong khi đó có những phụ nữ dù không tài giỏi cũng không quá xinh đẹp nhưng rất được chồng yêu chiều vì họ luôn nỗ lực trở thành người ăn mặc đẹp, duyên dáng trong mắt chồng.

Quyến rũ chốn the phòng

Chuyện phòng the là phần quan trọng níu chân người chồng ở lại với tổ ấm. Vì lẽ đó mà người phụ nữ khôn ngoan bao giờ cũng rất coi trọng điều này. Họ đọc sách về tâm lý đàn ông, sắm sửa những bộ đồ ngủ quyến rũ và hơn hết, họ luôn cố gắng để làm hài lòng chồng nhiều nhất có thể.

Đàn ông vốn dĩ rất nhạy cảm. Khi người vợ thờ ơ hoặc lảng tránh chuyện the phòng, người chồng có thể nghĩ rằng điều này xuất phát từ việc vợ không còn yêu hoặc không hài lòng về mình. Khi đó, đàn ông sẽ dễ tìm một "đối tác" khác để giải khuây và vỗ về cảm giác của mình.

Để có khoảng thời gian bên nhau hạnh phúc, người vợ cũng nên sắp xếp không gian hoàn toàn chỉ dành cho hai người, không con cái, không công việc. Có như vậy, chốn the phòng mới là nơi đáng nhớ của hai người.

Dấu hiệu bạn hoàn toàn nắm giữ được trái tim của đàn ông

Với đàn ông, cái gì ít quá thì thấy thiếu, mà có nhiều quá lại cho là dư thừa. Phụ nữ phải có cách cho đàn ông cảm giác vừa thấy đủ nhưng vẫn muốn có thêm thì mới có thể giữ được trái tim của họ.

TIN MỚI NHẤT