Làm gì ở độ tuổi 20, 30, 40 để nghỉ hưu trong an nhàn, giàu có?

Phụ nữ yêu 20/07/2020 06:15

Jim Brown, nhà tư vấn tài chính với hơn 30 năm kinh nghiệm đã chia sẻ những việc cần làm ở độ tuổi 20, 30, 40 để nghỉ hưu trong an nhàn, giàu có.

Ở độ tuổi 20…

Tận dụng lãi suất kép

Với lãi kép, bất kỳ khoản lãi nào tích lũy đều kiếm được tiền lãi từ chính nó.

Trong cuốn sách “Tài chính tự do” , Triệu phú tự thân Grant Sabatier giải thích rằng bạn càng trẻ, bạn càng có nhiều thời gian để tiền của mình phát triển. Nếu bạn tiếp tục tiết kiệm và đầu tư, giá trị ròng của bạn sẽ tiếp tục tăng nhờ lãi kép.

Nguyên tắc chung là tiết kiệm 20% thu nhập của bạn. Đừng nản lòng nếu bạn có ngân sách eo hẹp - tiết kiệm một cái gì đó tốt hơn là không tiết kiệm được gì cả.

Tránh hoặc trả hết nợ thẻ tín dụng

Năm 2014, Mark Cuban chia sẻ, anh ước mình sớm nhận ra thẻ tín dụng là khoản đầu tư tồi tệ nhất ở tuổi 20.

Để tránh làm tăng nợ thẻ tín dụng, hãy giữ chi phí sinh hoạt ở mức tối thiểu. Đi phương tiện công cộng, chuẩn bị đồ ăn trưa đi làm, không mua sắm xa xỉ,…

Làm gì ở độ tuổi 20, 30, 40 để nghỉ hưu trong an nhàn, giàu có? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ở độ tuổi 30…

Tăng cường khoản thu nhập thêm

Đa dạng hóa là một quy tắc cơ bản khi nói đến đầu tư thông minh, đặc biệt là ở độ tuổi 30 - sau khi bạn tốt nghiệp đại học và ổn định nghề nghiệp. Hy vọng, bạn cũng sẽ có thời gian để khám phá những sở thích và kỹ năng khác.

Thay vì dành cả một ngày cuối tuần để xem Netflix, hãy sử dụng thời gian rảnh đó để phát triển các nguồn thu nhập bổ sung. Cơ hội là vô tận.

Sẽ là một dấu hiệu xấu nếu bạn ở độ tuổi 30 và vẫn kiếm được gần như số tiền bạn đã làm ở độ tuổi 20.

Tăng đóng góp cho tài khoản hưu trí

Ở thời điểm 30 tuổi, bạn cần nắm vững về tài chính của mình.

Hãy đánh giá kỹ lưỡng các tài khoản hưu trí của mình để đảm bảo rằng bạn đã đi đúng hướng. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn gia tăng khoản tích lũy cũng như nghĩ đến việc mở nhiều tài khoản tiết kiệm hưu trí.

Trao đổi với người bạn đời về vấn đề tài chính

Điều này không dành riêng cho độ tuổi 30. Nếu bạn đang trong một mối quan hệ nghiêm túc - bất kể tuổi tác của bạn là bao nhiêu - hãy dành thời gian để nói về tiền bạc với đối tác của bạn.

Đặt câu hỏi về thói quen và mục tiêu tài chính của nhau cho tương lai. Nếu bạn có quan điểm khác nhau về tiền bạc, giải quyết những bất đồng đó là điều cần thiết cho một mối quan hệ lâu dài và hạnh phúc.

Nếu bạn nghiêm túc về việc kết hôn, thỏa thuận tiền hôn nhân là một trong những cuộc thảo luận tài chính quan trọng nhất.

Làm gì ở độ tuổi 20, 30, 40 để nghỉ hưu trong an nhàn, giàu có? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ở độ tuổi 40…

Tiếp tục sống trong khả năng của mình

Đối với hầu hết chúng ta, càng lớn tuổi, chúng ta càng dễ bị ảnh hưởng bởi lối sống khi thu nhập tăng lên.

Theo Sarah Stanley Fallaw, đồng tác giả cuốn “The Next Millionaire Next Door” cho biết, chiến lược lâu dài để xây dựng sự giàu có, thì hai trong số những phẩm chất mạnh nhất của các triệu phú là sự kiên cường và kiên trì.

Nếu bạn đang muốn mua nhà lầu, xe hơi, hãy xem lại tình hình tài chính của bạn và đảm bảo bạn đặt ngân sách hợp lý. Ngoài ra, cân nhắc ưu và nhược điểm và suy nghĩ xem bạn có thực sự cần nâng cấp hay không. Các triệu phú hiếm khi chi hơn 30% thu nhập của họ cho nhà ở.

Dạy con về tiền bạc

Theo báo cáo “Hành trình tài chính của cha mẹ hiện đại năm 2018” của Merrill Lynch , 79% trong số 2.500 phụ huynh Mỹ được khảo sát đã cung cấp hỗ trợ tài chính (ví dụ, thực phẩm, khoản vay sinh viên, trường học, điện thoại di động, chi phí nhà ở và nhà ở) cho con cái trưởng thành của họ (tuổi từ 18 đến 34).

70% cho biết họ đặt lợi ích của con cái lên trước nhu cầu của bản thân để tiết kiệm cho nghỉ hưu và hối tiếc vì đã không dạy con về tiền khi còn nhỏ.

Làm gì ở độ tuổi 20, 30, 40 để nghỉ hưu trong an nhàn, giàu có? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Rõ ràng, bạn sẽ cần phải hỗ trợ con cái của bạn trong giai đoạn đầu, nhưng đảm bảo rằng chúng có một nền giáo dục tài chính mạnh. Tạo thói quen nói chuyện cởi mở về tài chính gia đình, cách chi tiêu, tiết kiệm làm hành trang cho con sau này.

Chăm sóc sức khỏe bản thân

 

Bạn nên luôn luôn ưu tiên sức khỏe của mình. Khi chúng ta già đi, chúng ta dễ gặp các vấn đề sức khỏe.

Theo khảo sát năm 2018 của Gallup , gần 44% người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ lo lắng về việc không thể thanh toán chi phí y tế trong trường hợp bị bệnh nặng hoặc tai nạn.

Dạy con như Đức Phật: 5 nguyên tắc vàng tạo nên những đứa trẻ tuyệt vời

Theo Đức Phật nếu muốn dạy con trở thành những đứa trẻ tuyệt vời, tử tế không thể bỏ qua 5 nguyên tắc vàng dưới đây.

TIN MỚI NHẤT